Chuyên Gia Bàn và Luận
Chống chuyển giá tại các nước ASEAN và bài học cho Việt Nam Chuyển giá luôn là vấn đề nóng, phức tạp diễn ra ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Hầu hết các nước đều đã có hành lang pháp lý và biện pháp nhằm khắc chế, kiểm soát hoạt động chuyển giá, tuy nhiên mỗi quốc gia quy định chống chuyển giá đều có sự khác biệt nhất định. Do vậy, kinh nghiệm chống chuyển giá ở mỗi quốc gia, đặc biệt là tại các nước láng giềng sẽ là bài học quý cho Việt Nam.  Xem chi tiết »
Thị trường F&B: Sôi động nhượng quyền thương hiệu Lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn hút các doanh nghiệp (DN) ngoại, đặc biệt là những thương hiệu ở khu vực châu Âu, Mỹ Latinh.  Xem chi tiết »
Đưa khu kinh tế, khu công nghiệp trở thành động lực phát triển kinh tế Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp lần thứ 6 Ban Chỉ đạo về phát triển các khu kinh tế (KKT), khu công nghiệp (KCN).  Xem chi tiết »
Củng cố niềm tin người nộp thuế: Kinh nghiệm từ Singapore Từ nhiều năm trước đây, các quốc gia trên thế giới đã nhanh chóng thí điểm và đi vào áp dụng cơ chế tự khai tự nộp thuế nhằm đơn giản hóa hệ thống quản lý thuế và hướng đến khuyến khích tuân thủ tự nguyện.  Xem chi tiết »
Để trái cây Việt Nam vươn đến các thị trường khó tính Năm 2015 khởi đầu một thời cơ thuận lợi cho trái cây Việt Nam với nhiều sản phẩm được các thị trường khó tính chấp nhận và kim ngạch dự kiến 2 tỷ USD so với 1,5 tỷ USD hồi năm ngoái. Nếu so với kim ngạch xuất khẩu gạo năm 2014 là 2,96 tỷ và cà phê là 3,6 tỷ USD thì trái cây cũng được xem là nông sản chủ lực trong trận địa xuất khẩu của chúng ta.  Xem chi tiết »
Đừng để thuế “làm khó” doanh nghiệp vừa và nhỏ 08:25 24/10/2015 Nhiều chuyên gia nhận định, khó khăn lớn nhất trong công tác quản lý thuế nảy sinh từ lỗ hổng thành lập doanh nghiệp (DN).  Xem chi tiết »
Nông nghiệp cần các “đầu tàu” bứt phá Sau đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), có nhiều ý kiến lo ngại nền nông nghiệp nước ta nguy cơ bị các đối thủ sừng sỏ trên thế giới lấn át, giành thị phần. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia về nông nghiệp, TPP là cơ hội lớn, cú hích để nông nghiệp “lột xác”. Để làm được điều đó, cần các “đầu tàu” khỏe để kéo cả ngành tự tin bứt phá khi hội nhập.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp logistics cạnh tranh: Câu chuyện không chỉ ở vấn đề giá Doanh nghiệp logistics nước ngoài kiểm soát đến 80% dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu ở Việt Nam, đang đặt ra thách thức lớn cho DN logistics nội địa trong việc "chen chân" vào chuỗi logistics toàn cầu.  Xem chi tiết »
Phòng vệ thương mại đang là vũ khí của doanh nghiệp mạnh Phòng vệ thương mại đang là “vũ khí” của nhà giàu (các doanh nghiệp lớn, tài chính mạnh), mà chưa phải là công cụ để bảo vệ quyền và lợi ích của các doanh nghiệp nhỏ.  Xem chi tiết »
Liên kết, và đừng chờ đợi Chúng ta bị cách ly khỏi thế giới lâu quá, đến khi nhảy lên tàu TPP cảm thấy rất chòng chành, chới với. Hãy cố lên để qua cơn lốc xoáy này, để sống còn. Chúng ta có 96% là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, làm thế nào để sống còn? Tất cả gói gọn vào hai chữ: Liên kết và đừng chờ đợi.  Xem chi tiết »
Sở hữu trí tuệ trong TPP: Khó vẫn phải làm Khi gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương-TPP thì sở hữu trí tuệ (SHTT) là vấn đề rất quan trọng và được đánh giá là "điều kiện đủ" để các nhà đầu tư rót vốn vào Việt Nam.  Xem chi tiết »
Quản lý rủi ro về thuế VAT: Kinh nghiệm từ Italia Trong lĩnh vực quản lý rủi ro có rất nhiều khía cạnh, nội dung chuyên môn nghiệp vụ mang tính kỹ thuật mà từng bước các cơ quan hải quan và cơ quan thuế đang nghiên cứu áp dụng để đưa vào thực tế công tác quản lý thuế của Việt Nam. Theo đó, hai ứng dụng theo phương pháp rủi ro trong quản lý thuế GTGT (VAT) của Italia được xem là trải nghiệm hiệu quả có thể vận dụng vào thực tiễn Việt Nam.  Xem chi tiết »
Hiển thị 121 đến 132 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 975
   Truy cập trong ngày : 4317
   Tổng số truy cập : 28029262
Logo thương hiệu Việt