Chuyên Gia Bàn và Luận
Nông nghiệp trước TPP: “Lo lắng là một chuyện, đầu tư mới quan trọng” Ngành nông nghiệp Việt Nam đã nhiều lần đã đứng trên bờ đấu tranh gay gắt. Ngay từ khi chúng ta gia nhập WTO, nhiều người đã đặt câu hỏi nông nghiệp Việt Nam sẽ ra sao? Và đến bây giờ là TPP và các FTA khác thì chúng ta cũng đều lo lắng cho nông nghiệp...  Xem chi tiết »
Tăng cường chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp chế biến nông, thủy sản xuất khẩu Mối liên kết giữa doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với các doanh nghiệp nội địa hiện nay được đánh giá là khá yếu do ngành Công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam chưa thực sự phát triển. Để đẩy mạnh hơn nữa mối liên kết này, ngoài việc tích cực thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài theo hướng lựa chọn lĩnh vực ưu tiên thì Việt Nam cũng cần chủ động tiếp thu các kỹ năng quản lý và công nghệ của các đối tác nước ngoài.  Xem chi tiết »
Giải pháp tài khóa và tiền tệ trong bối cảnh biến động kinh tế vĩ mô Trước bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang phải đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là xu hướng giá dầu giảm và biến động chính sách tiền tệ của Trung Quốc, Việt Nam cần thực hiện các chính sách tiền tệ linh hoạt và chính sách tài khóa có hiệu quả nhằm đảm bảo phát triển kinh tế ổn định và bền vững.  Xem chi tiết »
Điểm yếu của doanh nghiệp Việt tại thị trường Mỹ là gì? Vị thế của Việt Nam trong các chuỗi giá trị ở Mỹ cũng còn thấp và chưa vững chắc bởi cơ cấu hàng hóa của chúng ta chỉ dừng ở mức thô. Trong khi đó, những doanh nghiệp thành công lớn nhất trong chuỗi xuất khẩu sang thị trường Mỹ chủ yếu lại là các doanh nghiệp FDI.  Xem chi tiết »
TPP tạo xung lực phát triển kinh tế đối ngoại Tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là sự kiện đặc biệt trong hội nhập quốc tế của Việt Nam sau sự kiện trở thành thành viên WTO. Hiệp định này sẽ tạo xung lực tích cực để Việt Nam phát triển kinh tế đối ngoại cả bề rộng và bề sâu.  Xem chi tiết »
Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN: Bước đột phá trong cải cách hành chính, hội nhập Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN là một trong những giải pháp cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc giảm chi phí và rút ngắn thời gian thông quan, hội nhập quốc tế. Thời gian qua, Việt Nam đã rất tích cực đưa Cơ chế này triển khai vào thực tiễn đến nay, cơ bản đã đạt nhiều kết quả khả quan…  Xem chi tiết »
Có hay không cơ hội giảm lãi suất? Việc hạ lãi suất trong bối cảnh lạm phát đang rất thấp như hiện nay là vấn đề có tính sống còn cho các doanh nghiệp nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Vấn đề đặt ra ở đây là hạ lãi suất bằng cách nào, và có thực hiện được không?  Xem chi tiết »
Tăng tốc cải cách thể chế, hoàn thiện mô hình kinh tế thị trường Báo cáo Cảm nhận về Nhà nước và thị trường của người Việt Nam năm 2014 (CAMS 2014) được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 23/7/2015. Theo đó, đa số ý kiến ủng hộ mô hình kinh tế thị trường, song, vẫn muốn có sự can thiệp của Nhà nước. Điều này phản ánh đặc trưng của nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi.  Xem chi tiết »
Giải bài toán thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp Ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, giai đoạn tăng cường thu hút vốn đầu tư để tái cơ cấu toàn diện. Do đó, ngành nông nghiệp không chỉ dựa vào nông dân giữ vai trò chủ đạo như trước đây, mà phải có sự tham gia và hợp tác chặt chẽ hơn của doanh nghiệp để giải quyết được 3 điểm nghẽn lớn nhất trong sản xuất nông nghiệp hiện nay là thị trường tiêu thụ sản phẩm, nguồn vốn và áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất. Theo TS. Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD): “Doanh nghiệp sẽ nắm được tín hiệu thị trường tốt nhất, từ đó quay về kết nối với nông dân. Cũng chỉ có doanh nghiệp mới đủ năng lực về vốn và áp dụng khoa học công nghệ hiện đại trong sản xuất nông nghiệp”.  Xem chi tiết »
“Cần ưu đãi để doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đuổi kịp Trung Quốc, Philippines...” Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, nếu làm tốt chính sách thuế thì những người làm công nghệ thông tin ở Việt Nam sẽ không phải mở công ty ở nước ngoài, đóng thuế ở nước ngoài...  Xem chi tiết »
Hoạt động xuất, nhập khẩu của Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ Việc Trung Quốc bất ngờ phá giá đồng nhân dân tệ vào tháng 8/2015 đã thu hút sự chú ý và gây ra quan ngại đối với các chuyên gia kinh tế trên thế giới và các nhà hoạch định chính sách ở một số quốc gia. Phân tích sự ảnh hưởng của giảm giá đồng nhân dân tệ tới một số mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam, bài viết đưa ra một số khuyến nghị đối với các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam để bảo vệ các ngành, hàng xuất khẩu ở Việt Nam trước tác động xấu từ việc giảm giá đồng nhân dân tệ.  Xem chi tiết »
Đồng Nhân dân tệ giảm giá và những tác động tới nền kinh tế Việt Nam Sự kiện Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ ở mức 4,6% vừa qua đã khiến cho thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có Việt Nam, bị chao đảo. Để ứng phó với những biến động này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã có các động thái điều chỉnh tỷ giá VND/USD thêm 1%, đồng thời nới biên độ giao dịch tỷ giá từ +/- 1% lên +/- 3%. Mặc dù vậy, phía trước vẫn còn nhiều thách thức và hàng loạt các vấn đề đang được đặt ra…  Xem chi tiết »
Hiển thị 133 đến 144 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 940
   Truy cập trong ngày : 7689
   Tổng số truy cập : 28032634
Logo thương hiệu Việt