Chuyên Gia Bàn và Luận
Ông Vũ Tiến Lộc: “Thể chế kinh tế Việt Nam sẽ theo chuẩn chung của thế giới” Văn kiện Đại hội Đảng XII đặt mục tiêu xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, song phải theo các chuẩn phổ biến, hiện đại...  Xem chi tiết »
Đâu là lý do khiến các Tập đoàn Hàn Quốc đổ bộ ngày càng mạnh mẽ vào Việt Nam? Nhập khẩu từ Hàn Quốc tăng 27,4%, đạt 27,7 tỷ USD. Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển hoạt động sản xuất của các tập đoàn Hàn Quốc sang Việt Nam.  Xem chi tiết »
Vì sao các công ty Nhật Bản ồ ạt chạy sang Việt Nam? Theo Nikkei Asian Review, Việt Nam ngày càng tăng cường được lợi thế cạnh tranh để trở thành trung tâm xuất khẩu của thế giới, thu hút nhiều dòng chảy vốn đầu tư nước ngoài. Trong số các nhà đầu tư sẵn sàng tìm đến có các công ty dệt may Nhật Bản.  Xem chi tiết »
Thủ tướng: Ngành điện, ngành than cần tiến tới cạnh tranh, không độc quyền Tại cuộc họp ngày 19/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý ngành điện và ngành than cần tiếp tục kiên trì cơ chế thị trường, tiến tới cạnh tranh, không độc quyền, không bao cấp về giá và giá phải trên giá thành sản xuất, bảo đảm lợi nhuận để tái đầu tư.  Xem chi tiết »
Phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp nhà nước giai đoạn hội nhập Chất lượng nguồn nhân lực là lợi thế so sánh hàng đầu của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp nhà nước nói riêng bởi nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần quan trọng trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp. Trong điều kiện đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, phát triển nguồn nhân lực trở thành nền tảng phát triển bền vững và tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp Việt tư vấn cho startup Mỹ: “Tại sao không!” Với số vốn 250 triệu đồng, một doanh nghiệp Việt Nam đang là nhà tư vấn startup cho các “cá mập” ở Thung lũng Silicon (Mỹ). Đây là câu chuyện có thật.  Xem chi tiết »
Nghề du lịch cần có tiêu chuẩn để hội nhập thị trường lao động ASEAN Việc bàn giao bộ tiêu chuẩn nghề VTOS phiên bản 2013 với những cập nhật về số lượng nghề sẽ là cơ sở, nền tảng để ban hành khung trình độ nghề quốc gia trong lĩnh vực du lịch, qua đó thúc đẩy nhanh quá trình hội nhập thị trường lao động ASEAN của ngành du lịch Việt Nam.  Xem chi tiết »
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa Chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp hiện nay tuy nhiều nhưng theo đánh giá đa số các nhóm chính sách khi triển khai tổ chức thực hiện gặp nhiều vướng mắc. Đánh giá tác động hỗ trợ của các chính sách, bài viết đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp phải xác lập một “trận cờ” riêng khi vào AEC Nếu hình dung Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) như một cuộc cờ thì các doanh nghiệp Việt Nam như những quân cờ, mỗi quân có một thế mạnh riêng. Nhưng ai là người chơi cờ?  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp vẫn ‘ngại’ đầu tư cho công nghệ thông tin Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý, điều hành sẽ giúp doanh nghiệp (DN) tăng hiệu suất công việc cũng như giảm tối đa chi phí quản lý, hành chính, nhân sự. Tuy nhiên hiện nay, đa số DN vẫn còn e dè trong việc đầu tư vào CNTT để phục vụ hoạt động của DN.  Xem chi tiết »
Điều gì quyết định sức cạnh tranh của doanh nghiệp? "Có thể nói có năng suất và chất lượng là hai yếu tố quyết định sức cạnh tranh của một doanh nghiệp và nền kinh tế", Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân cho biết.  Xem chi tiết »
Đầu tư kênh nào năm 2016? Vàng thấp nhất trong 6 năm nhưng dự báo sẽ tiếp tục giảm; bất động sản tăng nhưng rủi ro "mua đỉnh" rình rập trong khi "cú sốc" chứng khoán năm 2015 khởi nguồn từ việc Trung Quốc phá giá nhân dân tệ vẫn ám ảnh...  Xem chi tiết »
Hiển thị 73 đến 84 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 315
   Truy cập trong ngày : 724
   Tổng số truy cập : 28056216
Logo thương hiệu Việt