Chuyên Gia Bàn và Luận
TPP và vai trò của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong quá trình hội nhập Khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngành ngân hàng Việt Nam sẽ đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức. Vai trò của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong bối cảnh này được thể hiện như thế nào và định hướng chính sách ra sao để góp phần giúp các ngân hàng thương mại Việt Nam tận dụng được cơ hội, vượt qua khó khăn của quá trình hội nhập là những câu hỏi đang được dư luận quan tâm.  Xem chi tiết »
BizTALK: Làm ăn gì năm 2016? Nhìn lại kinh tế Việt Nam năm 2015, dự báo cơ hội kinh doanh trong năm 2016, BizLIVE tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến BizTALK: “Làm ăn gì năm 2016?” vào hôm nay, thứ Bảy ngày 12/12.  Xem chi tiết »
Da giày có nắm được thời cơ? Cánh cửa thị trường châu Âu đã rộng mở, vấn đề quan trọng là DN Việt cần chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất.  Xem chi tiết »
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và “thách thức lớn nhất” của TPP “Người giỏi không đi vào khu vực quản lý Nhà nước nữa mới là điều đáng ngại”, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng đoàn đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) của Việt Nam, ông Trần Quốc Khánh nói khi đề cập đến thách thức lớn nhất của TPP.  Xem chi tiết »
Lĩnh vực nào đang đón nhiều vốn Nhật nhất? Nhật Bản hiện đang đứng vị trí thứ 3 sau Hàn Quốc và Malaysia với 281 dự án cấp mới và 129 dự án tăng vốn, với tổng số vốn đầu tư trong 11 tháng là 1,72 tỷ USD.  Xem chi tiết »
Ông Vũ Bằng: FTA Việt - Hàn là động lực lớn hút nhà đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam “Các cam kết về giảm thuế, mở cửa thị trường và cơ hội đầu tư từ Hiệp định này hứa hẹn sẽ là động lực lớn tiếp tục thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Việt Nam”, Chủ tịch UBCKNN nhận định tại hội thảo song phương giữa các nhà tín dụng, doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tổ chức cuối tuần qua.  Xem chi tiết »
Cần có cơ chế tài chính để khai thông nguồn vốn hỗ trợ phát triển hạ tầng Các công cụ tài chính mà Chính phủ Việt Nam đang áp dụng đã bước đầu hỗ trợ cho dự án đầu tư theo hình thức BOT, BTO, BT ở Việt Nam trở lên khả thi hơn về mặt tài chính, tạo sự đảm bảo nhất định cho các nhà đầu tư.  Xem chi tiết »
Triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2016 và một số kiến nghị Tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016, trong đó nhất trí thông qua mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2016 là 6,7%.  Xem chi tiết »
WB nói về lợi thế “không nước nào có” của Việt Nam trong TPP Với chuyên đề về Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được công bố sáng 2/12, Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng Việt Nam có một số lợi thế so sánh, mà không nước nào có.  Xem chi tiết »
Ngành dệt may: Không thay đổi sẽ không còn cơ hội Quy định về xuất xứ từ nước xuất khẩu hoặc cộng gộp trong nội khối hiện được đề cập trong phần lớn các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã, đang và sẽ chính thức có hiệu lực như FTA Việt Nam - EU là từ vải, Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) là từ sợi trở đi, trong khi đây lại là khâu yếu nhất của ngành dệt may Việt Nam.  Xem chi tiết »
Đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam.  Xem chi tiết »
Cộng đồng ASEAN 2015 hình thành và dấu ấn đóng góp của Việt Nam Ngày 22/11 vừa qua, tại Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Lãnh đạo của 10 quốc gia thành viên ASEAN đã đặt bút ký văn kiện lịch sử Tuyên bố hình thành Cộng đồng ASEAN 2015.  Xem chi tiết »
Hiển thị 97 đến 108 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 853
   Truy cập trong ngày : 2215
   Tổng số truy cập : 27987903
Logo thương hiệu Việt