Chuyên Gia Bàn và Luận
“FTA với EU có thể tạo nên đột phá mới cho kinh tế Việt Nam” Theo nhận định gần đây của Bộ phận dự báo, phân tích và tư vấn rủi ro (EIU) trực thuộc Tập đoàn The Economist (Anh), Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có thể sẽ tạo ra đột phá đáng kể về trung hạn và dài hạn cho nền kinh tế Việt Nam.  Xem chi tiết »
Vốn Nhật sẽ chảy mạnh vào Việt Nam Ông Hirotaka Yasuzumi, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP HCM, cho rằng Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn doanh nghiệp Nhật Bản  Xem chi tiết »
Những yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam Nhằm nhận diện những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết, bài viết tiến hành thực hiện phân tích 112 doanh nghiệp trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2014 thông qua phương pháp định lượng FEM (Fixed effects model). Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ giới trong bộ phận quản lý doanh nghiệp có mối tương quan dương đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.  Xem chi tiết »
Bảy bài học từ người láng giềng Đảng Nhân dân Hành động (PAP - People's Action Party) không phải là đảng duy nhất tồn tại ở Singapore, nhưng là đảng duy nhất có vị trí lãnh đạo được coi là không thể thay thế đối với sự phát triển của quốc đảo này. Kỳ tổng tuyển cử vừa qua đã cho thấy rõ điều đó.  Xem chi tiết »
Hai kịch bản kinh tế Việt Nam dưới tác động của tài chính thế giới Các nền kinh tế lớn như Mỹ và EU đang trên đà phục hồi, điều này sẽ giúp ích cho Việt Nam trong việc xuất khẩu vì đây là 2 thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, thị trường chứng khoán Trung Quốc đang sụt giảm nghiêm trọng cùng với việc phá giá đồng NDT sẽ tác động tiêu cực đến xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường nước này cũng như hàng hóa của Việt Nam trên thị trường thế giới.  Xem chi tiết »
Cửa hàng đồng giá 
có dễ làm? Mô hình cửa hàng đồng giá có lợi nhuận thường rất thấp và các nhà quản lý luôn hướng tới việc hưởng lợi từ quy mô bằng việc liên tục mở cửa hàng...  Xem chi tiết »
Cho vay tiêu dùng: Xu hướng tất yếu của các ngân hàng thương mại Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc đẩy mạnh dịch vụ cho vay tiêu dùng trở nên tất yếu đối với mọi loại hình ngân hàng. Tuy nhiên, để triển khai dịch vụ này hiệu quả, đòi hỏi các chế định ngân hàng Việt Nam phải vươn lên, khám phá cơ hội kinh doanh cũng như tạo dựng vị thế cạnh tranh của mình trong bối cảnh hội nhập.  Xem chi tiết »
Hai vấn đề lớn đối với tăng trưởng kinh tế Sau gần 30 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được kết quả quan trọng về tăng trưởng kinh tế; quy mô GDP năm 2015 so với trước đổi mới đã cao gấp 6,33 lần, tăng bình quân 6,57%/năm.  Xem chi tiết »
Chính sách tiền lương của một số nước và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam Chính sách, chế độ tiền lương là một bộ phận quan trọng trong hệ thống chính sách kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Nó có mối quan hệ mật thiết và tác động đa chiều đối với động lực phát triển, tăng trưởng kinh tế cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Do vậy, cải cách chính sách tiền lương luôn là chủ đề được quan tâm mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam.  Xem chi tiết »
Cải cách thủ tục hành chính: Nhìn từ góc độ thể chế Vấn đề cải cách thủ tục hành chính ở Việt Nam vốn đã được bàn luận nhiều trong suốt thời gian qua. Tập trung đánh giá những kết quả và hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện cải cách hành chính, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính hiện nay.  Xem chi tiết »
TPP - Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam Tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), dù có những thách thức nhất định, song cũng là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh hơn công cuộc cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng cũng như tận dụng tối đa những lợi ích mà TPP đem lại.  Xem chi tiết »
Nâng cao hiệu quả quản lý các dự án theo hình thức đối tác công tư Trước xu hướng hình thức đối tác công tư ngày càng phổ biến, yêu cầu đặt ra là cần xem xét lại mô hình quản lý dự án trong tương lai, trong đó, xem rủi ro như là một hợp phần quan trọng trong tiến trình quản lý dự án theo hình thức đối tác công tư.  Xem chi tiết »
Hiển thị 145 đến 156 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 574
   Truy cập trong ngày : 3474
   Tổng số truy cập : 28074833
Logo thương hiệu Việt