Chuyên Gia Bàn và Luận
Nâng tầm đổi mới Trong thời kỳ đổi mới gần ba thập kỷ qua, Việt Nam đã thực sự đạt được những thành quả đáng phấn khởi: đưa đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội diễn ra từ nửa cuối thập kỷ 1970 đến nửa đầu thập kỷ 1980. Chuyển nền kinh tế từ thiếu thốn nghiêm trọng hầu hết các loại nhu yếu phẩm, nhất là lương thực, thực phẩm, sang xuất khẩu lương thực, nông sản và một số loại hàng hóa tiêu dùng khác. Tăng tốc độ GDP từ 3 - 4%/năm lên 5 - 8%/năm. Tỷ lệ đói nghèo giảm từ trên 70% xuống dưới 10%; nâng mức thu nhập bình quân đầu người từ 100USD năm 1986 lên gần 2.000USD năm 2014.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp hãy nghĩ tới cuộc chơi toàn cầu “Doanh nghiệp phải có thói quen tìm thông tin về hội nhập như phụ huynh tìm thông tin cho con xét tuyển vào đại học. Phải sôi máu như vậy mới nắm bắt được cơ hội để hành động, để có được thành công trong bối cảnh hội nhập này”, ông Lương Văn Tự, nguyên Thứ trưởng Bộ Thương mại, Trưởng đoàn đàm phán WTO của Việt Nam chia về cơ hội và thách thức khi hội nhập.  Xem chi tiết »
Người phát ngôn của Chính phủ Giải đáp thắc mắc về chính sách điều hành kinh tế thời gian qua Thời gian qua có rất nhiều vấn để dư luận quan tâm và bức xúc, đặc biệt liên quan đến tình hình kinh tế, tài chính trong nước và quốc tế, Chính phủ đã có thông báo với các cơ quan thông tấn, báo chí về nội dung trả lời của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn của Chính phủ về các vấn đề này.  Xem chi tiết »
Hút vốn nước ngoài: Doanh nghiệp phải mạnh Để tồn tại và phát triển trong thời kỳ hội nhập, nhiều DN Việt đang nỗ lực nâng cao năng lực, mở rộng sản xuất để thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI).  Xem chi tiết »
Để "lật ngược thế cờ", Việt Nam cần ít nhất 2 triệu doanh nghiệp Kinh nghiệm thế giới cho thấy để nền kinh tế có thể cất cánh, các nước cần ít nhất đội ngũ doanh nghiệp tương đương trên 2% dân số. Theo thông lệ này, Việt Nam cần ít nhất 2 triệu doanh nghiệp hiệu quả, trong khi chúng ta mới chỉ có khoảng 400 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động...  Xem chi tiết »
Chứng khoán đỏ sàn, tỷ giá tăng kịch trần... đều do… tâm lý Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ đánh giá về những biến động của thế giới gần đây tác động đến nền kinh tế Việt Nam, chiều 25/8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đánh giá, diễn biến thị trường chứng khoán đỏ sàn những tuần qua chủ yếu là do yếu tố tâm lý; thời gian tới sẽ hồi phục.  Xem chi tiết »
Tăng lương tối thiểu vùng năm 2016: Không được để thất nghiệp gia tăng Vừa qua, những tranh luận gay gắt xung quanh cuộc đàm phán tăng lương tối thiểu vùng năm 2016 đã thu hút được sự quan tâm rộng rãi của dư luận.  Xem chi tiết »
Chính sách thuế thương mại điện tử tại một số nước và gợi ý cho Việt Nam Những lợi ích mà hoạt động thương mại điện tử đem đến là cơ hội về việc mở rộng thị trường và các kênh phân phối cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ở mỗi quốc gia. Tuy nhiên, đi liền với cơ hội cũng là những thách thức cho cơ quan thuế trong việc quản lý thuế thương mại điện tử. Bài viết phân tích thực trạng chính sách thuế thương mại điện tử ở một số nước, từ đó đưa ra những gợi ý cho Việt Nam.  Xem chi tiết »
Liên kết làm công nghiệp hỗ trợ có hấp dẫn doanh nghiệp? Quy mô liên kết doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong phát triển công nghiệp hỗ trợ còn quá nhỏ, chưa đạt kết quả như mong muốn.  Xem chi tiết »
Dòng vốn FDI chảy khỏi Trung Quốc: Việt Nam có hưởng lợi? Về dài hạn, dòng vốn FDI có thể giảm dần tại Trung Quốc và dịch chuyển ra khỏi quốc gia này. Việt Nam cần làm gì để đón dòng vốn này?  Xem chi tiết »
Tổng quan về thương mại điện tử ở Việt Nam Thời gian qua, thương mại điện tử ở nước ta đã có những bước phát triển đáng kể bởi những lợi ích to lớn mà hoạt động mang lại. Tuy nhiên, trên bình diện chung, nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp vẫn chưa thấy hết hiệu quả mà thương mại điện tử đem lại nên vẫn chưa quan tâm, chưa phát huy tối đa thế mạnh của loại hình này. Bài viết giới thiệu tổng quan về thương mại điện tử…  Xem chi tiết »
Tạo đà cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới Trong bối cảnh nền kinh tế đang dần phục hồi và có những tín hiệu tích cực trước thềm hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, việc xác định những “điểm nghẽn” của tăng trưởng kinh tế, tìm kiếm động lực mới tạo ra những đột phá trong giai đoạn mới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và quyết định đưa nước ta phát triển nhanh và bền vững cho giai đoạn mới và các năm tiếp theo.  Xem chi tiết »
Hiển thị 157 đến 168 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 356
   Truy cập trong ngày : 5164
   Tổng số truy cập : 28076523
Logo thương hiệu Việt