Chuyên Gia Bàn và Luận
Xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN: Tấm gương cũ, diện mạo mới Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa kỷ niệm 48 năm ngày thành lập trong bối cảnh các quốc gia thành viên đang nỗ lực xây dựng Cộng đồng Kinh tế (AEC) - một trong 3 trụ cột cấu thành Cộng đồng ASEAN - vào cuối năm nay. Mục tiêu mà AEC hướng tới là tự do thương mại, thúc đẩy đầu tư và luân chuyển lao động giữa 10 quốc gia thành viên. Tuy nhiên, quá trình tiến tới một nền kinh tế phi biên giới trong khu vực, giúp gắn kết các quốc gia có nhiều điểm khác biệt sẽ là một chặng đường dài.  Xem chi tiết »
Tham gia chuỗi giá trị toàn cầu: Lối ra cho nông sản Việt Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế mang lại những cơ hội to lớn cho Việt Nam trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, song chính trong cơ hội đó lại hàm chứa những thách thức gay gắt, nhất là khả năng cạnh tranh của hàng hóa nông sản, đặt ra cho yêu cầu phải tìm một hướng đi đúng đắn cho nhóm ngành hàng chủ lực này.  Xem chi tiết »
Kinh nghiệm thực hiện cơ chế bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính trên thế giới Kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 tới nay, các quốc gia trên thế giới đã không ngừng nỗ lực củng cố các cơ chế bảo vệ, không chỉ dành cho người gửi tiền mà còn cho cả các nhà đầu tư chứng khoán và những người sở hữu hợp đồng bảo hiểm. Chính phủ nhiều quốc gia đã bổ sung chức năng bảo vệ nhà đầu tư chứng khoán và người sở hữu hợp đồng bảo hiểm vào danh mục chức năng của tổ chức bảo hiểm tiền gửi. Điều này tạo nên một cơ chế bảo vệ hợp nhất (Integrated protection scheme - IPS).  Xem chi tiết »
Việt Nam sẽ là thị trường trọng điểm của New Zealand Trước đây New Zealand chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, nhưng hiện đang đẩy mạnh xuất khẩu sang Việt Nam, và các công ty New Zealand cũng đang đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong một số lĩnh vực, như sản xuất đồ gỗ, theo Bộ trưởng phát triển kinh tế, giáo dục đại học, kỹ năng và nghề nghiệp của New Zealand, ông Steven Joyce.  Xem chi tiết »
Tác động của các chính sách tài chính thế giới đến Việt Nam Chính sách tài chính thế giới trong tháng 7 vừa qua đã có tác động không nhỏ tới kinh tế - tài chính Việt Nam thời gian này.  Xem chi tiết »
Thị trường ngoại hối: Nên đầu tư vào đồng ngoại tệ mạnh nào? Giữ vàng và giữ ngoại tệ như một cách dự trữ tài sản phổ biến của người Việt Nam. Vì vậy, giá vàng và giá ngoại tệ bao giờ cũng dành được sự quan tâm của dư luận.  Xem chi tiết »
Để nền kinh tế có thể cất cánh Kinh nghiệm thế giới cho thấy để nền kinh tế có thể cất cánh, các nước cần ít nhất đội ngũ doanh nghiệp (DN) tương đương trên 2% dân số. Theo thông lệ này, Việt Nam cần ít nhất 2 triệu DN hiệu quả, trong khi chúng ta mới chỉ có khoảng 400.000 DN đang hoạt động.  Xem chi tiết »
FDI phân hoá mạnh: Tích cực hay đáng lo? Một nguyên nhân của sự chững lại của dòng vốn FDI bắt nguồn từ môi trường kinh doanh có dấu hiệu kém hấp dẫn thực sự đáng lo ngại.  Xem chi tiết »
“Cửa” đang rộng mở cho phân khúc căn hộ cao cấp Sau một thời gian dài “ngưng trệ”, phân khúc căn hộ cao cấp đang cho thấy có những dấu hiệu phục hồi, thậm chí có thể lạc quan cho rằng, sẽ có sự khởi sắc trong thời gian tới.  Xem chi tiết »
“Làm ăn” với doanh nghiệp Nhật, hãy bỏ thói xin - cho Hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản tăng mạnh nhưng liên tục va vấp scandal về tiêu chuẩn chất lượng. Đã bước vào cuộc chơi là phải hòa nhập với các nước, điều kiện như thế nào thì Việt Nam phải chơi như vậy. Rào cản kỹ thuật không có cơ chế xin cho.  Xem chi tiết »
Xuất khẩu lao động: Siết chặt quản lý để giữ thị trường Tín hiệu ở những thị trường xuất khẩu lao động trọng điểm của Việt Nam được cho là khá khả quan. Tuy nhiên, để giữ vững những thị trường này, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đang đề xuất Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội siết chặt quản lý.  Xem chi tiết »
11.000 tỷ đồng/năm và vai trò của bảo hiểm tài sản công Theo Ngân hàng Thế giới, thiệt hại do thiên tai gây ra đối với một số loại tài sản công của Việt Nam trong những năm gần đây ước lên tới gần 11.000 tỷ đồng/năm. Các thiệt hại này được khắc phục chủ yếu bằng khoản dự phòng của ngân sách với tỷ lệ từ 2 - 5% tổng chi ngân sách hàng năm. Tuy nhiên, mức này chỉ đảm bảo hỗ trợ 30% giá trị thiệt hại và chủ yếu nhằm cứu trợ khẩn cấp, chưa đáp ứng yêu cầu phục hồi hoạt động phục vụ người dân...  Xem chi tiết »
Hiển thị 169 đến 180 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 397
   Truy cập trong ngày : 1068
   Tổng số truy cập : 28134751
Logo thương hiệu Việt