Kinh Tế - Chính Trị
Tham gia CPTPP: DN thuê 10 lao động nữ phải có 1 nhà vệ sinh TS. Nguyễn Thị Thu Trang cho biết: "CPTPP sẽ yêu cầu những tiêu chuẩn cao về lao động, môi trường, quyền lợi của phụ nữ, bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái...Có một quy định đối với lĩnh vực sử dụng nhiều lao động nữ, cứ 10 người phải có 1 nhà vệ sinh, chi phí tuân thủ phát sinh là vô cùng lớn".  Xem chi tiết »
3 điều kiện mới về kinh doanh xuất khẩu gạo Những điều kiện này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/10/2018, được quy định tại Nghị định số 107/2018/NĐ-CP.  Xem chi tiết »
Xuất khẩu vào EU: Cần tự giác tuân thủ quy định Thị trường EU nổi tiếng khó tính, nông sản xuất khẩu vào thị trường này đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn.  Xem chi tiết »
Nông nghiệp Việt: Sẵn sàng đón vận hội mới từ công nghệ số Việt Nam không thể đứng ngoài làn sóng này. Khi mà sự tăng trưởng nông nghiệp vẫn theo chiều rộng, dựa vào tăng diện tích, tăng vụ, sử dụng nhiều lao động, vật tư… Đây được cho là cơ hội để nước ta đổi mới công nghệ và gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp.  Xem chi tiết »
Ngành bán lẻ: Tăng trưởng nhưng khó cạnh tranh Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 5 tháng đầu năm tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ ước đạt 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ. Các chuyên gia cho rằng, thị trường bán lẻ nước ta tăng trưởng đột biến thời gian qua đã trở thành “miếng bánh béo bở” hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác chặt chẽ với VCCI Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khẳng định, các doanh nghiệp Hàn Quốc là đối tác quan trọng và có hợp tác chặt chẽ với VCCI.  Xem chi tiết »
Thị trường vận chuyển đua công nghệ Công nghệ số phát triển, bán hàng trực tuyến tăng trưởng đã mang đến những cơ hội lớn cho ngành vận chuyển, đặc biệt là vận chuyển hàng hóa hạng nhẹ.  Xem chi tiết »
Thủ tướng chia sẻ tầm nhìn phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường biển Thủ tướng nêu rõ, kinh tế biển và phát triển hướng ra biển là định hướng chiến lược phát triển của Việt Nam trong nhiều năm qua với tầm nhìn xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về biển.  Xem chi tiết »
Nhiều dư địa mở rộng hợp tác doanh nghiệp Việt - Úc "Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Úc còn nhiều dư địa để mở rộng mối quan hệ hợp tác, kinh doanh"  Xem chi tiết »
Các chương trình kết nối - lối ra cho hàng Việt Thông qua các chương trình kết nối, hàng Việt Nam từng bước tiếp cận người tiêu dùng ở kênh mua sắm hiện đại và dần dần đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài.  Xem chi tiết »
Xu thế mới trong giải quyết tranh chấp thương mại Mới đây, Trung tâm Hòa giải Việt Nam đầu tiên thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam vừa được chính thức ra mắt tại Hà Nội. Đây là một trong những nỗ lực về cải cách ngành tư pháp để thúc đẩy việc giải quyết một số tranh chấp thông qua thương lượng, hòa giải và trọng tài.  Xem chi tiết »
Môi trường kinh doanh của Việt Nam tăng 4 bậc Hội thảo: “Đánh giá tiến độ thực hiện và định hướng hợp tác trong giai đoạn tiếp theo của Chương trình Aus4Reform” tổ chức ngày 1/6/2018, cho thấy nhờ đẩy mạnh cải cách, cắt giảm thủ tục hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh của nước ta đã có những thay đổi tích cực, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh.  Xem chi tiết »
Hiển thị 1 đến 12 trong 7965 tin tức
12 3 4 5 6 7 8 9 10 Sau >>
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 80
   Truy cập trong ngày : 2412
   Tổng số truy cập : 17139842
Logo thương hiệu Việt