Kinh Tế - Chính Trị
Giải pháp tăng cường năng lực tiếp cận Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 Ngày 04/05/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.  Xem chi tiết »
Thủ tướng kết thúc chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 Tối 29/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Thủ đô Manila (Philippines) về nước, kết thúc thành công chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 và các hội nghị cấp cao liên quan theo lời mời của Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte.  Xem chi tiết »
Hàng Việt ở đâu trong kênh phân phối hiện đại? Số liệu thống kê cho thấy hàng Việt đang chiếm 70 - 80% trong kênh bán lẻ hiện đại ở nước ta. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sản xuất không đồng tình với tỷ lệ này và cho rằng, con số đó cao hơn thực tế. Khúc mắc này đã được làm rõ trong tọa đàm trực tuyến chủ đề “Hàng Việt trong cuộc cạnh tranh vào kênh phân phối hiện đại” diễn ra sáng 26/4 tại Hà Nội.  Xem chi tiết »
WEF giúp Việt Nam chuẩn bị cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 Trong dịp tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lần thứ 47 tại Davos, Thụy Sĩ tháng 1/2017, Việt Nam đã trở thành đối tác đầu tiên với WEF trong khuôn khổ thỏa thuận Hợp tác công tư (PPP). Đây là mô hình hợp tác mới mà WEF dự định triển khai với các nước và Việt Nam đã được chọn là ứng viên đầu tiên để xây dựng hình mẫu hợp tác mới.  Xem chi tiết »
Cuộc chiến giữ sân nhà: Doanh nghiệp nội dần biến mất Làn sóng mua bán sáp nhập lại tiếp tục bùng nổ với nhiều thương vụ âm thầm, có giá trị hàng ngàn tỷ đồng. Nhiều thương hiệu Việt lại tiếp tục được đổi chủ, thay áo mới.  Xem chi tiết »
Để Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khả thi và đi vào cuộc sống Theo ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, nên đổi tên thành “Luật phát triển DNNVV” để khuyến khích sự lớn mạnh của khu vực này.  Xem chi tiết »
Chè Việt Nam chưa có thương hiệu riêng dù xuất khẩu đứng thứ 5 thế giới Việt Nam cũng là nước xuất khẩu chè lớn thứ 5 trên thế giới nhưng chủ yếu xuất khẩu thô, vẫn chưa xây dựng được thương hiệu riêng nhằm gia tăng giá trị sản xuất.  Xem chi tiết »
Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Chiều 10/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã họp triển khai công tác năm 2017.  Xem chi tiết »
Phát triển Chính phủ điện tử trong kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4 Ngày 5/4, dưới sự chủ trì của Văn phòng Chính phủ và UBND TP. Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam tổ chức Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2017 tại Hà Nội.  Xem chi tiết »
Việt Nam xếp thứ 46 trong bảng xếp hạng về độ đáng tin cậy hàng hóa Hàng "Made in Vietnam" uy tín hơn hàng "Made in China" khi đứng cao hơn Trung Quốc 3 bậc trong bảng xếp hạng về độ đáng tin cậy vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Statista (Đức) công bố.  Xem chi tiết »
Australia - Việt Nam hướng tới quan hệ Đối tác kinh tế Ngày 31/3, Chính phủ Australia và Việt Nam tổ chức Hội nghị tham vấn cấp cao Australia - Việt Nam (hội nghị được tổ chức hai năm một lần) về Hợp tác Phát triển để thảo luận những kết quả đã đạt được và tầm quan trọng của việc chuyển đổi từ chương trình hợp tác phát triển sang quan hệ Đối tác Kinh tế. Đồng chủ trì Hội nghị là ông Philip Green, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á Lục địa và khu vực - Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia; và ông Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Việt Nam.  Xem chi tiết »
TFA đang tạo đà lớn cho xuất khẩu Việt Nam Chính thức có hiệu lực từ ngày 22/2/2017, Hiệp định tạo thuận lợi thương mại (TFA) của WTO được coi là cơ hội giúp các doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa bằng cách đơn giản hóa các thủ tục hành chính, hải quan, đồng thời tăng cường sự hợp tác giữa hải quan các nước tham gia Hiệp định thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật.  Xem chi tiết »
Hiển thị 97 đến 108 trong 7993 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 691
   Truy cập trong ngày : 2950
   Tổng số truy cập : 28000656
Logo thương hiệu Việt