Kinh Tế - Chính Trị
Doanh nghiệp thép cần làm gì để đối phó với phòng vệ thương mại? Để hạn chế các vụ phòng vệ thương mại, doanh nghiệp không nên xuất khẩu thép ồ ạt vào thị trường Hoa Kỳ, đồng thời cần có chiến lược xuất khẩu hợp lý.  Xem chi tiết »
Hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 05/2019/TT-BTTTT quy định Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông (gọi tắt là Danh mục sản phẩm, hàng hóa nhóm 2).  Xem chi tiết »
Vingroup thành lập Hãng hàng không và đào tạo phi công Vingroup vừa thành lập Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air và ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo phi công.  Xem chi tiết »
Thủ tướng Chính phủ ban hành Đề án “Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ” Ngày 04 tháng 07 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 824/QĐ-TTg ban hành Đề án “Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ”.  Xem chi tiết »
Tiếp tục hoàn thiện các thể chế, chính sách pháp luật về đầu tư kinh doanh liên quan đến nhà đầu tư Tại Họp báo trong khuôn khổ Lễ ký kết EVFTA và EVIPA ngày 30/6/2019, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng đã chia sẻ về các vấn đề liên quan đến Hiệp định EVIPA do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì đàm phán thay thế 21 hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư mà Việt Nam đã ký với 22/28 nước thành viên EU.  Xem chi tiết »
Dự án điện mặt trời ngàn tỷ, kỳ vọng “biến cát trắng… đẻ ra tiền” Với quyết tâm biến điều bất lợi thành lợi thế, tỉnh Quảng Trị có nhiều tiềm năng về phát triển công nghiệp năng lượng và đang hướng đến trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung.  Xem chi tiết »
Tham gia CPTPP: DN thuê 10 lao động nữ phải có 1 nhà vệ sinh TS. Nguyễn Thị Thu Trang cho biết: "CPTPP sẽ yêu cầu những tiêu chuẩn cao về lao động, môi trường, quyền lợi của phụ nữ, bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái...Có một quy định đối với lĩnh vực sử dụng nhiều lao động nữ, cứ 10 người phải có 1 nhà vệ sinh, chi phí tuân thủ phát sinh là vô cùng lớn".  Xem chi tiết »
3 điều kiện mới về kinh doanh xuất khẩu gạo Những điều kiện này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/10/2018, được quy định tại Nghị định số 107/2018/NĐ-CP.  Xem chi tiết »
Xuất khẩu vào EU: Cần tự giác tuân thủ quy định Thị trường EU nổi tiếng khó tính, nông sản xuất khẩu vào thị trường này đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn.  Xem chi tiết »
Nông nghiệp Việt: Sẵn sàng đón vận hội mới từ công nghệ số Việt Nam không thể đứng ngoài làn sóng này. Khi mà sự tăng trưởng nông nghiệp vẫn theo chiều rộng, dựa vào tăng diện tích, tăng vụ, sử dụng nhiều lao động, vật tư… Đây được cho là cơ hội để nước ta đổi mới công nghệ và gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp.  Xem chi tiết »
Ngành bán lẻ: Tăng trưởng nhưng khó cạnh tranh Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 5 tháng đầu năm tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ ước đạt 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ. Các chuyên gia cho rằng, thị trường bán lẻ nước ta tăng trưởng đột biến thời gian qua đã trở thành “miếng bánh béo bở” hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác chặt chẽ với VCCI Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khẳng định, các doanh nghiệp Hàn Quốc là đối tác quan trọng và có hợp tác chặt chẽ với VCCI.  Xem chi tiết »
Hiển thị 25 đến 36 trong 7993 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 305
   Truy cập trong ngày : 2249
   Tổng số truy cập : 28084720
Logo thương hiệu Việt