Kinh Tế - Chính Trị
Cơ hội và thách thức mới với thị trường bán lẻ Việt Nam Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ năng động và hấp dẫn trong khu vực châu Á và trên thế giới. Xu hướng mở cửa thị trường theo các cam kết hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương cùng với sự tham gia ngày càng nhiều của các nhà bán lẻ lớn trên thế giới tại Việt Nam đã và đang tạo ra những cơ hội, thách thức lớn đối với doanh nghiệp trong nước.  Xem chi tiết »
Toàn văn tuyên bố chung Việt Nam - Hoa Kỳ Hôm 31/5, giờ Washington (ngày 1/6, giờ Hà Nội), nhân dịp chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hai bên đã ra Tuyên bố chung về tăng cường Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.  Xem chi tiết »
Thủ tướng gặp gần 20 lãnh đạo tập đoàn hàng đầu nước Mỹ Lãnh đạo các tập đoàn lớn như Harbinger, Warburg Pincus, Merck Sharp & Dohme... có mặt trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 30/5 (giờ địa phương).  Xem chi tiết »
Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia: Kinh nghiệm từ Singapore và đề xuất cho Việt Nam Xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu (GCI) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới những năm qua cho thấy, năng lực cạnh tranh của Việt Nam đang dần được cải thiện, song vẫn còn chậm và ở mức thấp, nhất là các yếu tố đào tạo giáo dục sau đại học và phát triển thị trường tài chính. Phân tích kinh nghiệm thực tiễn của Singapore và năng lực cạnh tranh nội tại của Việt Nam, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong thời gian tới.  Xem chi tiết »
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng: Tận dụng tối đa lợi thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 Ngày 24/5, Bộ Tài chính tổ chức trực tuyến “Hội nghị Tin học Thống kê ngành Tài chính lần thứ V” nhằm thống nhất quan điểm chỉ đạo và kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và thống kê tài chính giai đoạn 2016-2020. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.  Xem chi tiết »
Kim ngạch thương mại Việt Nam-Thái Lan sẽ đạt 20 tỷ USD năm 2020 Hôm nay (23/5), tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại ký Biên bản hợp tác với Ngân hàng Kasikorn Thái Lan.  Xem chi tiết »
EVFTA chỉ được phê chuẩn khi quốc hội từng nước thuộc EU đồng ý Theo phán quyết mới nhất của Tòa án châu Âu ngày 16/5, các Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, sẽ chỉ được phê chuẩn và đi vào hiệu lực khi có sự đồng ý của quốc hội mỗi nước thuộc liên minh này.  Xem chi tiết »
Trở ngại cho Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam sẽ chỉ được phê chuẩn khi được quốc hội mỗi nước thuộc khối này thông qua.  Xem chi tiết »
Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2017: Đồng hành cùng doanh nghiệp Với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp", Hội nghị thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.  Xem chi tiết »
Giải quyết những thách thức về sở hữu trí tuệ khi Việt Nam gia nhập EVFTA Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) vào cuối năm 2015 và Hiệp định này sẽ có hiệu lực từ năm 2018. Kết quả này là bước tiến quan trọng trong lộ trình tăng cường quan hệ song phương toàn diện, đặc biệt là quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và EU. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, Hiệp định EVFTA cũng sẽ đem đến không ít những thách thức cho Việt Nam, trong đó nổi lên là vấn đề về sở hữu trí tuệ.  Xem chi tiết »
Thủ tướng: ASEAN cần tạo động lực tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị WEF ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, để duy trì sự phát triển năng động và sức cạnh tranh, ASEAN không thể chỉ dựa vào tài nguyên và lao động trẻ, kỹ năng thấp. Các nước ASEAN cần tạo động lực tăng trưởng mới mạnh mẽ hơn từ đổi mới sáng tạo…  Xem chi tiết »
Tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân Đó là những nội dung quan trọng được thảo luận tại phiên họp ngày 9/5 về Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX về tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân, dưới sự điều hành của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ban Chấp hành Trung ương Đảng.  Xem chi tiết »
Hiển thị 85 đến 96 trong 7993 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 1022
   Truy cập trong ngày : 8053
   Tổng số truy cập : 27966685
Logo thương hiệu Việt