Chuyên Gia Bàn và Luận
Doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ cải tiến tiết kiệm năng lượng Trong buổi xúc tiến công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp và tòa nhà do Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP. Hồ Chí Minh(ECC-HCMC) và Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities (MUMSS) - Nhật Bản đã tổ chức.  Xem chi tiết »
Thị trường tiền tệ và vĩ mô ổn định Việc tái cơ cấu hệ thống các TCTD giai đoạn 2011-2015 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Một số NH yếu kém đã được sáp nhập, nguồn vốn cho vay từng bước được khai thông phục vụ cho phát triển kinh tế.  Xem chi tiết »
Vào TPP như ăn thịt cá ngon, Việt Nam không biết cách ăn dễ sinh bệnh TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, TPP là cơ hội hay thách thức do năng lực của Việt Nam. Tuy nhiên, cả vĩ mô và vi mô Việt Nam đang đứng ở trước thách thức lớn hơn bao giờ hết.  Xem chi tiết »
Tận dụng TPP, xúc tiến nhanh thị trường Châu Mỹ và Hoa Kỳ Việt Nam đã có quan hệ buôn bán với 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Mỹ Latinh, dân số 600 triệu người. Cần khai thác tố thị trường tiềm năng này khi 3/33 nước khu vực này đã gia nhập TPP.  Xem chi tiết »
Giải pháp ổn định tâm lý và phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam Trước những biến động gần đây của thị trường tài chính - tiền tệ toàn cầu, dòng tiền đang có xu hướng rút ra khỏi thị trường các nước mới nổi. Xu hướng này sẽ tiếp tục tạo áp lực lên tỷ giá, dòng tiền đầu tư, cán cân thanh toán và lên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chính phủ và cơ quan ban ngành chức năng đã ban hành một số chính sách nhằm ổn định tâm lý nhà đầu tư và các giải pháp để phát triển thị trường trong ngắn hạn cũng như dài hạn.  Xem chi tiết »
“Vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Nhật dễ hơn Trung Quốc” Có thể rất tốn thời gian nhưng cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Nhật Bản dễ hơn Hàn Quốc, Trung Quốc, ông Nguyễn Chỉ Sáng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu cơ khí, Bộ Công Thương cho biết.  Xem chi tiết »
Từ ngân hàng tới... rạp phim Việt Nam sẽ thay đổi vì TPP Theo hãng tin Nikkei, Việt Nam sẽ nới lỏng các quy định trong ngành dịch vụ nhằm đáp ứng Hiệp định Đối tác Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) về mở cửa thị trường, qua đó tạo thêm các cơ hội cho nhiều công ty Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực này.  Xem chi tiết »
TPP mở cửa lĩnh vực tài chính, thúc đẩy đầu tư nước ngoài Các cam kết trong lĩnh vực tài chính khi tham gia Hiệp định TPP như bảo hiểm, chứng khoán được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thúc đẩy các cơ hội đầu tư, góp phần đẩy mạnh sự phát triển của thị trường dịch vụ tài chính ở Việt Nam.  Xem chi tiết »
Quản lý rủi ro trong quản lý thuế và kinh nghiệm cho Việt Nam Quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý thuế đã được một số nước trên thế giới triển khai thực hiện ở nhiều khía cạnh, nội dung chuyên môn nghiệp vụ mang tính kỹ thuật, nhằm kiểm soát hữu hiệu tình trạng trốn thuế của người nộp thuế. Bài viết nghiên cứu kinh nghiệm quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý thuế của một số nước, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm hữu ích cho Việt Nam trong bối cảnh mới hiện nay.  Xem chi tiết »
Công nghiệp Việt Nam: Hướng tới tăng trưởng xuất khẩu bền vững Theo đánh giá, sản lượng sản xuất công nghiệp cũng như kim ngạch xuất khẩu sản phẩm công nghiệp luôn giữ vị trí dẫn đầu trong tất cả các nhóm ngành hàng xuất khẩu. Tuy nhiên, tại Hội nghị “Tăng trưởng bền vững xuất khẩu sản phẩm công nghiệp” do Bộ Công thương tổ chức mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, trong giai đoạn hội nhập hiện nay, Nhà nước cần phải có chính sách cụ thể mới có thể tạo sức tăng trưởng xuất khẩu bền vững.  Xem chi tiết »
Lĩnh vực nào “hút” tiền nhiều nhất trong nghiên cứu phát triển? Theo báo cáo mới nhất của Strategy& - công ty tư vấn chiến lược thuộc PwC trong Nghiên cứu Đổi mới Sáng tạo Toàn cầu 1000 năm 2015, ngành vi tính và điện tử là lĩnh vực được chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển cao nhất thế giới.  Xem chi tiết »
Xây dựng thương hiệu nên theo xu hướng đơn giản Đây là lời khuyên của các doanh nghiệp Anh quốc đối với doanh nghiệp Việt Nam tại tọa đàm “Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu từ các doanh nghiệp Anh quốc” do VCCI phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức ngày 3/11.  Xem chi tiết »
Hiển thị 109 đến 120 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 180
   Truy cập trong ngày : 2614
   Tổng số truy cập : 27985330
Logo thương hiệu Việt