Chuyên Gia Bàn và Luận
GS Trần Văn Thọ: Vì sao Việt Nam không phát triển nhanh? Tiềm năng của nước ta rất lớn, nhưng đến bao giờ mới được phát huy? Trào lưu phát triển ở Á châu có thể sẽ bỏ Việt Nam lại đằng sau.  Xem chi tiết »
Muốn phát triển thương hiệu cần xây dựng “nhân hiệu” "Muốn phát triển thương hiệu cần xây dựng "nhân hiệu". "Nhân hiệu” đó là vai trò, uy tín và sức thu hút của các vị lãnh đạo địa phương... ”, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Bình Định 2016.  Xem chi tiết »
Các "tuyệt chiêu" giành thắng lợi của doanh nghiệp Trung Quốc ở nước ngoài Có tâm lý tẩy chay Trung Quốc ở nhiều quốc gia, khu vực, vậy mà sao các doanh nghiệp nước này vẫn luôn được đối tác lựa chọn hợp tác đầu tư, chiến thắng...  Xem chi tiết »
Thuế phòng vệ thương mại: Thận trọng để tránh gây bất ổn thị trường Chiều 25/3, Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về dự án Luật thuế Xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi). Sau khi nghe báo cáo giải trình, tiếp thu và chỉnh lý, nhiều đại biểu Quốc hội đã đóng góp các ý kiến để hoàn thiện Dự án Luật.  Xem chi tiết »
'Thể chế nào, doanh nhân đó' Liệu chúng ta có tạo được một làn sóng đầu tư mới, tăng vượt trội số doanh nghiệp (DN) ở Việt Nam hay không? Câu trả lời là có nhưng tùy thuộc vào đáp án của câu hỏi dành cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ: Liệu có làn sóng cải cách hay không?  Xem chi tiết »
“Nắm bắt cơ hội trong TPP thế nào? Tôi không biết!” Thứ trưởng Trần Quốc Khánh là Trưởng đoàn đàm phán của Việt Nam tham gia đàm phán TPP từ những ngày đầu, ông được rất nhiều doanh nghiệp hỏi làm thế nào để nắm bắt cơ hội trong TPP, ông trả lời “Tôi không biết!”  Xem chi tiết »
Giải pháp nào hạn chế rủi ro khi cộng đồng ASEAN ra đời? Không hài lòng với văn bản trả lời, đại biểu tái chất vấn Thủ tướng về giải pháp hạn chế rủi ro khi cộng đồng ASEAN ra đời...  Xem chi tiết »
“Cần có làn sóng cải cách thể chế lần hai” “Đọc xong hiệp định TPP, tôi hơi ngẩn người ra, không có áp lực trực tiếp về cải cách thể chế. Nhưng suy nghĩ sâu hơn, tôi nhận thấy cần phải có làn sóng cái cách thể chế lần thứ hai”, ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện quản lý kinh tế Trung ương phát biểu tại hội nghị “Triển vọng đầu tư 2016: Sự trở lại của bất động sản”, diễn ra mới đây.  Xem chi tiết »
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: TPP là thời cơ vàng cho Việt Nam "Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là thời cơ vàng cho Việt Nam nói chung và ngành dệt may nói riêng...", Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh như vậy trong chuyến thăm Công ty cổ phần Dệt may 29/3.  Xem chi tiết »
Ông Trương Đình Tuyển: “Thể chế ưu việt thì mới chạy nhanh hơn Trung Quốc” Nguyên Bộ trưởng Thương mại cho rằng việc tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang mở ra cơ hội lớn với Việt Nam trong việc cải cách thể chế, đổi mới kinh tế, thoát khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc.  Xem chi tiết »
PGS. TS. Trần Đình Thiên: Thật nghiêm trọng nếu hội nhập với cấu trúc kinh tế phụ thuộc vào FDI Năm 2015 kinh tế phục hồi nhờ đóng góp phần lớn của khu vực FDI, khu vực nội địa chưa chuyển biến mạnh, thậm chí còn khó khăn trong khi chính sách vĩ mô chưa tạo thuận lợi cho khu vực nội địa phát triển. Vì vậy năm 2016 xuất phát điểm kinh tế của chúng ta còn nhiều vấn đề.  Xem chi tiết »
Hãy mạnh dạn học người Thái! Không chỉ doanh nghiệp Việt Nam mà Chính phủ cũng cần học tập, áp dụng kinh nghiệm của các nước phát triển nếu không muốn ưu thế hội nhập vuột khỏi tầm tay  Xem chi tiết »
Hiển thị 49 đến 60 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 528
   Truy cập trong ngày : 5285
   Tổng số truy cập : 27990973
Logo thương hiệu Việt