Chuyên Gia Bàn và Luận
Cần làm gì để đón “sóng” đầu tư? Dù phàn nàn tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam thấp hơn nhiều quốc gia trong khu vực song các doanh nghiệp (DN) FDI lại đang gia tăng đầu tư vào Việt Nam, vì Việt Nam có nguồn nhân công giá rẻ, cũng như lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do đem lại ngày càng rõ nét.…  Xem chi tiết »
Xuất khẩu hoa tươi: Dễ hay khó? Cùng với điều kiện thuận lợi về thổ nhưỡng, khí hậu, Việt Nam nói chung và Lâm Đồng nói riêng đang được xem là "vùng đất vàng" để phát triển các loài hoa nhiệt đới và ôn đới.  Xem chi tiết »
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: “Không cải cách, Việt Nam có nguy cơ tụt hậu xa hơn” Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, hiện nay là thời điểm vàng để Việt Nam tiến hành những cải cách mạnh mẽ. Nếu bỏ qua thời cơ này, Việt Nam có thể rơi vào nguy cơ tụt hậu xa hơn, rơi vào bẫy thu nhập trung bình...  Xem chi tiết »
Kênh đầu tư hiệu quả trong năm 2016? Dù nền kinh tế Việt Nam được nhìn nhận phục hồi và dự báo sẽ có sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2016, nhưng việc lựa chọn kênh đầu tư cho năm nay vẫn là dấu hỏi. Vàng, chứng khoán, bất động sản hay gửi tiết kiệm là những kênh đầu tư quen thuộc, nhưng lựa chọn bỏ vốn vào đâu có lợi nhất lại không dễ. Đánh giá các kênh đầu tư thời gian qua và nhìn nhận cho năm 2016, chuyên gia kinh tế VŨ ĐÌNH ÁNH cho rằng:  Xem chi tiết »
Hội nhập: Không nên “thách thức hóa” các cơ hội Thách thức lớn nhất chính là tận dụng tất cả các cơ hội có được.  Xem chi tiết »
AEC: Thái Lan và Singapore sẽ hút lao động Việt Nam Khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) mở cửa sẽ đem lại nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam, nhưng cùng với đó sẽ là không ít thách thức. Ông Simon Matthews (ảnh), Tổng giám đốc Manpower Group khu vực Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này.  Xem chi tiết »
Không đổi mới, sẽ vĩnh viễn tụt hậu Thu nhập thấp, năng suất lao động, thể chế chính sách, môi trường đầu tư còn quá yếu kém... đang đẩy đất nước ngày càng thụt lùi so với các nước châu Á.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp Việt được hưởng lợi gì từ FDI? Những chỉ số kinh tế vĩ mô tháng 1/2016 tiếp tục ghi nhận những đóng góp to lớn của khu vực kinh tế đầu tư nước ngoài (FDI) đối với Việt Nam. Song câu hỏi đặt ra là, các doanh nghiệp (DN) trong nước liệu có nhận được những tác động lan tỏa từ khu vực này?  Xem chi tiết »
Ford rời Nhật Bản, Indonesia, cơ hội nào cho Việt Nam? Ford vừa tuyên bố xe rời khỏi thị trường Nhật Bản và Indonesia trong năm nay, nơi mà hãng này đã phải đấu tranh để giành thị phần. Liệu, việc Ford rút hoạt động của mình tại Nhật và Indonesia có mang lại cơ hội nào cho Việt Nam, quốc gia được đánh giá là thị trường lớn thứ 3 của Ford tại Đông Nam Á?  Xem chi tiết »
Xây dựng một nền kinh tế thương hiệu “Made in Việt Nam”? Theo Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Đoàn Duy Khương, một trong những yếu tố để kinh doanh thành công, phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh mới, chính là làm thế nào để xây dựng một nền kinh tế thương hiệu “made in Việt Nam” có sức cạnh tranh cao và dễ dàng tiếp cận những thị trường được xem là khó tính nhất trong khu vực và thế giới như Anh, Nhật Bản, EU…  Xem chi tiết »
Những tác động của hiệp định thương mại tự do đối với kinh tế Việt Nam Công cuộc đổi mới do Đảng ta lãnh đạo và khởi xướng đã tạo nên những gam màu tươi sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của đất nước. Tới nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ thương mại với hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, được xem là một trong những nước có nền kinh tế hướng xuất khẩu mạnh mẽ nhất trong khối các nước ASEAN. Trong tiến trình này có sự tác động không nhỏ của các hiệp định thương mại tự do đã được ký kết.  Xem chi tiết »
TPP: Doanh nghiệp dệt may cần hình thành chuỗi cung ứng chặt chẽ Cả nước có khoảng 4.000 doanh nghiệp (DN) dệt may, trong đó có 650 DN nước ngoài, số DN may chiếm 70%, dệt chiếm 17%, kéo sợi 6%, nhuộm 4%, phụ trợ 3%. Tham gia “sân chơi” TPP là con đường mở ra tương lai tăng trưởng mạnh mẽ cho lĩnh vực này.  Xem chi tiết »
Hiển thị 61 đến 72 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 635
   Truy cập trong ngày : 1653
   Tổng số truy cập : 27999359
Logo thương hiệu Việt