Chuyên Gia Bàn và Luận
Donald Trump thành Tổng thống, tương lai nào cho TPP và NAFTA? Quan điểm cực đoan của tổng thống mới đắc cử Trump về thương mại tự do có thể khiến các hiệp định thương mại gặp khó. Trong khi đó thương mại tự do là một trong những động cơ chính của tăng trưởng kinh tế toàn cầu.  Xem chi tiết »
“Triết lý của du lịch Việt Nam là gì?” “Việt Nam không kém quốc gia nào về tiềm năng du lịch, nhưng du lịch còn nhiều bức xúc quá, nếu không thay đổi triết lý và tái cơ cấu tư duy về du lịch thì không giải quyết được vấn đề”, đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (Tp.HCM) nói trong phiên thảo luận tại tổ về dự án Luật Du lịch (sửa đổi), sáng 8/11.  Xem chi tiết »
Vì sao địa ốc Việt là “thiên đường” của nhà đầu tư Nhật Bản? Với hàng tỷ USD rót trực tiếp vào địa ốc Việt mỗi năm, nhà đầu tư Nhật Bản đang là những người bạo chi nhất thị trường. Sự hào hứng của nhà đầu tư Nhật không chỉ mang lại cho doanh nghiệp địa ốc nội địa “bầu sữa” tài chính dồi dào và nhiều lợi ích khác.  Xem chi tiết »
Vì sao ít doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp? Chính sách về bảo hiểm, tích tụ ruộng đất vướng, thuế, nguồn vốn, ứng dụng KHCN hạn chế…là những “nút thắt” khiến các doanh nghiệp (DN) không mấy mặn mà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Do đó, việc tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới gặp không ít khó khăn.  Xem chi tiết »
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa: Nên hướng đến ‘cần câu’ thay vì ‘con cá’ Việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) bằng giảm lãi suất cho vay hay giảm thuế chỉ là giải pháp trước mắt. Về lâu dài, các chính sách hỗ trợ của nhà nước cần tập trung vào các biện pháp hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).  Xem chi tiết »
“Việt Nam nên tập trung vào việc thực thi chính sách hơn là đưa ra các quy định mới” Ông MASUDA Chikahiro, Phó Trưởng Đại diện, Văn phòng JICA Việt Nam, trao đổi với BizLIVE về môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như nỗ lực của cơ quan này trong việc minh bạch hóa thông tin trong việc thực hiện các dự án.  Xem chi tiết »
“Nghị quyết 35 chắc chắn sẽ thúc đẩy mạnh sản xuất, phát triển doanh nghiệp” Những động thái thể hiện sự quyết tâm rất cao của Chính phủ trong việc tạo thuận lợi cho môi trường kinh doanh được cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi, ủng hộ - ông Nghiêm Xuân Đa, Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam (VnSteel) nói.  Xem chi tiết »
Vì sao tôm Việt mắc kẹt ở Mỹ? Mới đây, Mỹ áp mức thuế mới cho tôm Việt Nam cao gấp gần 5 lần so với năm trước và cao hơn 2-3 lần so với các nước cạnh tranh khác.  Xem chi tiết »
Việt Nam học gì từ kinh nghiệm khởi nghiệp của Israel? Dự án Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng đang được Chính phủ tích cực chuẩn bị để trình Quốc hội xem xét, thông qua.  Xem chi tiết »
Đón cách mạng công nghiệp lần thứ tư, doanh nghiệp Việt cần làm gì? Cuộc cách mạng công nghiệp cơ khí chạy bằng hơi nước đầu tiên diễn ra vào năm 1784, rồi đến sản xuất hàng loạt thiết bị chạy bằng động cơ điện bắt đầu từ năm 1870 và cuộc cách mạng tự động hóa sản xuất ứng dụng công nghệ thông tin và điện tử xảy ra từ 1969. Hiện nay là thời của hệ thống sản xuất thực ảo, thiết bị kết nối điều khiển, tự động hóa một cách thông minh, có thể gọi là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.  Xem chi tiết »
Gói giải pháp về thuế: Thêm đòn bẩy cho DN Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của DN đã được đăng lấy ý kiến đóng góp trên Cổng TTĐT Chính phủ. Bà Nguyễn Thị Cúc, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế gửi một số ý kiến đánh giá về Dự thảo Nghị quyết này.  Xem chi tiết »
Vì sao Thái Lan luôn lấn lướt Việt Nam trong sản xuất và kinh doanh mía đường? Việt Nam luôn thua kém Thái Lan về sản xuất mía đường, kể cả sản lượng và giá cả. Có những lúc, lượng đường từ Thái Lan nhập lậu vào Việt Nam quá nhiều làm các doanh nghiệp Việt Nam lao đao.  Xem chi tiết »
Hiển thị 25 đến 36 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 681
   Truy cập trong ngày : 6547
   Tổng số truy cập : 27992235
Logo thương hiệu Việt