Chuyên Gia Bàn và Luận
Vì sao vốn đầu tư nước ngoài vào TP Hồ Chí Minh giảm? Chính sách thu hút đầu tư FDI của TP HCM hiện không ổn định, nguồn lao động chất lượng không đồng đều...  Xem chi tiết »
Chủ tịch VCCI: Tại sao 5 năm qua Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi trì trệ? “Câu hỏi đặt ra, tại sao suốt 5 năm qua (kể từ 2011) nước ta vẫn chưa thoát khỏi sự trì trệ. Có những nguyên khách quan, nhưng còn nhiều nguyên chủ quan”, đại biểu Vũ Tiến Lộc nói.  Xem chi tiết »
Bài học từ bảo hộ nông nghiệp ở Nhật Bản trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế Nhật Bản và Việt Nam là đại diện cho hai sự “phân tầng” rõ rệt trong tỷ trọng, quy mô và trình độ phát triển nông nghiệp tại châu Á. Từ kinh nghiệm bảo hộ nông nghiệp của Nhật Bản sẽ rút ra bài học cho Việt Nam, nhằm đánh giá đúng lợi thế cạnh tranh, áp dụng các biện pháp bảo hộ phi thuế quan, cũng như tận dụng được nguồn vốn đầu tư trong lĩnh vực này trong bối cảnh hội nhập.  Xem chi tiết »
Vingroup có thể làm gì để cạnh tranh trong mảng bán lẻ? Vingroup không thể cạnh tranh bằng cách đưa hàng Thái Lan, Hàn Quốc vào siêu thị, cũng không thể cạnh tranh bằnh cách đưa hàng Trung Quốc vào bởi hàng Trung Quốc không có được niềm tin ở người tiêu dùng Việt, bà Phạm Chi Lan cho biết.  Xem chi tiết »
Thị trường bán lẻ bị đại gia Thái chiếm lĩnh: Vì đâu? Thị trường bán lẻ Việt Nam đã thua 80% Thái Lan. Hàng Việt bị đẩy ra vỉa hè, lề đường  Xem chi tiết »
Các doanh nghiệp Việt Nam được lợi gì khi EVFTA có hiệu lực? Với 27 quốc gia thành viên, EU là nhà nhập khẩu lớn thứ hai trên thế giới nên Việt Nam cũng có nhiều khả năng tăng mạnh xuất khẩu vào thị trường này khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội này, ông Trần Ngọc Quân, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu thuộc Bộ Công Thương cho rằng, mỗi doanh nghiệp chuẩn bị cho mình một kế hoạch hành động chủ động và tích cực trên các phương diện: định hướng thị trường, đối tác, đổi mới phương thức sản xuất và quản trị gắn với thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và chú trọng nền tảng văn hóa kinh doanh.  Xem chi tiết »
Nhìn từ chuyện Formosa: Nhu cầu minh bạch và ứng xử văn minh Vụ khủng hoảng “cá chết” ở một số tỉnh miền Trung những ngày gần đây đã đẩy tổ hợp Formosa tại Hà Tĩnh vào một tình thế căng thẳng, trong bối cảnh các bên liên quan gồm nhà nước - nhà đầu tư và người dân đều có mối quan hệ lợi ích đan xen.  Xem chi tiết »
Thị trường BĐS: Thấy gì từ sự trở lại của các NĐT Nhật Bản? Sau cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á cách đây gần hai thập kỷ, các nhà đầu tư (NĐT) Nhật Bản đã trở lại thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam.  Xem chi tiết »
Thương hiệu quốc gia - bệ phóng để doanh nghiệp vươn xa Chúng ta có thể kỳ vọng việc khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế là có triển vọng, song phải có thời gian, lộ trình để tích tụ năng lực và kinh nghiệm, vừa bằng sự hỗ trợ của Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương và sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, các ngành hàng, mới tạo ra đột biến.  Xem chi tiết »
Triển vọng của dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu Một loạt Hiệp định thương mại tự do - FTA thế hệ mới mà Việt Nam tham gia đàm phán đã và đang được hoàn tất. Trong đó Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định FTA Việt Nam - EU (EVFTA) được kỳ vọng sẽ tạo ra làn sóng hội nhập lần thứ hai mạnh mẽ hơn đối với nền kinh tế Việt Nam. Theo đó, những ngành hàng chủ lực của Việt Nam, nhất là Dệt may được kỳ vọng sẽ là những ngành hàng được hưởng lợi nhiều nhất.  Xem chi tiết »
Nên làm gì để gỡ khó cho nhà đầu tư? Các vấn đề của việc thực thi Luật Đầu tư 2014 đang tác động tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong nước và cả việc thu hút FDI.  Xem chi tiết »
Bà Phạm Chi Lan: Đừng nghĩ cứ họp là phải bàn tăng lương Hội đồng tiền lương quốc gia rục rịch chuẩn bị cho kỳ xét tăng lương, trong khi chuyên gia Phạm Chi Lan cho rằng việc tăng lương là một trong những lý do khiến doanh nghiệp “chết”.  Xem chi tiết »
Hiển thị 37 đến 48 trong 1261 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 209
   Truy cập trong ngày : 1322
   Tổng số truy cập : 28009359
Logo thương hiệu Việt