Kinh Tế - Chính Trị
Nội “đấu” ngoại trên thị trường bia Sản lượng tiêu thụ bia ở VN năm 2015 đạt 3,4 tỉ lít, tăng 10% so với năm trước và hiện VN đã trở thành quốc gia tiêu thụ bia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ 3 ở châu Á.  Xem chi tiết »
Giới đầu tư châu Á thức khuya dậy sớm chờ Brexit Với kết quả thăm dò ý kiến cho thấy cuộc chiến giữa 2 phe ở lại và ra đi quá sát sao như hiện nay, người Anh chọn ra đi là điều không phải là không thể xảy ra.  Xem chi tiết »
Hội nhập TPP: Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ tạo ra những thay đổi lớn đối với thị trường lao động và đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi cách tiếp cận trong thời gian tới.  Xem chi tiết »
Hàng Việt trước áp lực cạnh tranh trên sân nhà Khi các siêu thị bán lẻ nước ngoài trải rộng khắp cả nước cũng là lúc hàng hóa ngoại tràn vào Việt Nam ngày càng lớn. Hàng Việt đứng trước áp lực cạnh tranh gay gắt với hàng nhập ngoại ngay trên sân nhà.  Xem chi tiết »
Thúc đẩy kinh tế tư nhân lớn mạnh là trọng tâm chính sách thời hội nhập Mặc dù bức tranh chung của nền kinh tế là tích cực, nhưng điểm nghẽn đáng quan ngại nhất của phát triển lại là khu vực giữ vai trò động lực – khu vực tư nhân trong nước. Nói một cách hình ảnh, nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập, nhưng khu vực kinh tế tư nhân trong nước vẫn “cô đơn”.  Xem chi tiết »
Chỉ đạo nổi bật: Chính phủ tăng lương cho hàng triệu công chức, viên chức Từ ngày 1/5/2016, mức lương cơ sở của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ tăng từ 1.150.000 lên 1.210.000 đồng mỗi tháng.  Xem chi tiết »
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ sau 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao ại buổi họp báo sau hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ngày 7/7/2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Chỉ sau 20 năm bình thường hóa quan hệ, hiếm có hai quốc gia nào trên thế giới từ chỗ đối đầu, lại có thể “gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai” để phát triển quan hệ cả về chất, tầm vóc và chiều sâu như vậy”.  Xem chi tiết »
‘Siêu' dự án đường thủy xuyên Á: Mới là ý tưởng Những ngày vừa qua, có rất nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến Dự án Giao thông thủy xuyên Á. Trong khi các chuyên gia thủy lợi bày tỏ sự lo ngại về những tác động tiêu cực của Dự án đến lòng sông Hồng thì đại diện Bộ KH&ĐT cho biết, dự án mới chỉ dừng ở mức ý tưởng.  Xem chi tiết »
Thủ tướng: “Đưa 2016 là năm khởi nghiệp của mọi thành phần, tầng lớp nhân dân” “Chính phủ tôn vinh doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phát triển; đưa năm 2016 là năm khởi nghiệp của mọi thành phần, tầng lớp nhân dân; bảo vệ quyền tài sản, quyền kinh doanh của nhân dân; tạo niềm tin thị trường mạnh mẽ hơn”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.  Xem chi tiết »
Thị trường bán lẻ: “Cuộc đổ bộ” của các đại gia nước ngoài Sau xuất hiện của BigC và Metro Cash & Carry, thị trường bán lẻ Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều tên tuổi cũng như thương hiệu của các tập đoàn và nhà bán lẻ nước ngoài như Lotte, E-mart của Hàn Quốc, Aeon của Nhật Bản, Berli Jucker (BJC) và Central Group của Thái Lan… và tới đây có thể là Walmart - chuỗi siêu thị lớn nhất của Mỹ.  Xem chi tiết »
10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016- 2020 Sáng 12/4, tại Kỳ họp thứ 11, QH đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2016- 2020 với tỷ lệ 93,52% tổng số ĐBQH tán thành.  Xem chi tiết »
2016 – Năm của doanh nghiệp dịch vụ Báo cáo doanh nghiệp (DN) thường niên do Viện nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp (VCCI) khẳng định, với hàng loạt FTA được thực thi, các DN dịch vụ và DN cung cấp dịch vụ phát triển kinh doanh sẽ là điểm sáng trong bức tranh kinh tế 2016.  Xem chi tiết »
Hiển thị 169 đến 180 trong 7993 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 58
   Truy cập trong ngày : 274
   Tổng số truy cập : 28118733
Logo thương hiệu Việt