Kinh Tế - Chính Trị
Kinh tế Việt Nam sẽ nằm trong top đầu tăng trưởng của Đông Nam Á? Việt Nam sẽ tăng trưởng trong khoảng 6 – 7%, khi thị trường thương mại được mở rộng bù đắp cho tăng trưởng xuất khẩu giảm sang một số thị trường xuất khẩu truyền thống. Tăng trưởng của một số ngành công nghiệp ngoài dệt may cũng thúc đẩy đa dạng hóa xuất khẩu.  Xem chi tiết »
Hà Nội đón hàng loạt dự án PPP vành đai IV Hàng loạt dự án hạ tầng quy mô lớn nằm trên vành đai III, IV dự kiến khởi công hoặc hoàn thành trong năm nay được kỳ vọng sẽ “hạ nhiệt” áp lực cho giao thông Thủ đô.  Xem chi tiết »
Quan chức Trung Quốc muốn biến Hoàng Sa thành trung tâm tài chính Một quan chức Trung Quốc ngang nhiên đề xuất chính phủ nước này biến đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, thành một trung tâm tài chính.  Xem chi tiết »
TPP và cơ hội trở thành công xưởng chế biến thủy sản Với 612 nhà máy chế biến thủy sản cho công suất 3 triệu tấn/năm, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái bình dương (TPP) triển khai, thuế nhập khẩu giảm, Việt Nam có cơ hội lớn để trở thành địa chỉ chế biến, gia công sản phẩm thủy sản lớn cho các nước trong khối và thế giới.  Xem chi tiết »
Giá vàng tăng mạnh, tỷ giá VND/USD ‘lặng sóng’ Giá vàng thế giới lại tiếp tục tịnh tiến tăng lên và đang đứng ở vùng giá cao nhất trong 13 tháng qua. Trong khi đó, giá vàng miếng trên thị trường trong nước mặc dù cũng đang diễn biến đi lên, nhưng vẫn đang “ngược dòng” rẻ hơn giá thế giới khoảng hơn 160 ngàn đồng/lượng…  Xem chi tiết »
Singapore muốn đầu tư lớn vào hàng hải, cảng biển Việt Nam Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Đại sứ Singapore, Ng Tech Hean nhấn mạnh về hợp tác trong lĩnh vực hàng hải, cảng biển.  Xem chi tiết »
Hạ tầng nông thôn đón dự án khủng từ WB Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP) là khoản ODA lớn nhất mà WB từng tài trợ để phát triển hạ tầng khu vực nông thôn Việt Nam, với 385 triệu USD.  Xem chi tiết »
Định mức kinh phí chi cho diễn đàn hợp tác kinh tế APEC 2017 Bộ Tài chính và Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông tư liên tịch 17/2016/TTLT-BTC-VPCP quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí chuẩn bị và tổ chức diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2017.  Xem chi tiết »
Doanh nhân nữ: ‘Đòn bẩy’ thúc đẩy sự phát triển Cộng đồng Kinh tế ASEAN Sáng 4/3/2016, Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN lần thứ hai với chủ đề “Tạo thuận lợi cho Doanh nhân Nữ nhằm thúc đẩy sự phát triển của Cộng đồng kinh tế ASEAN” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 350 doanh nhân nữ trong nước và khu vực ASEAN tham dự.  Xem chi tiết »
Công nghiệp Việt Nam và hội nhập: Nắm bắt cơ hội Ngành công nghiệp có vai trò quan trọng, then chốt và là động lực để phát triển kinh tế. Vì vậy, theo các chuyên gia kinh tế, việc chọn ngành, lĩnh vực để ưu tiên phát triển không thể do một trung tâm chỉ huy hay Nhà nước tự nghĩ ra, mà các doanh nghiệp phải tham gia cạnh tranh toàn cầu để vào được chuỗi giá trị gia tăng đó mới là yếu tố quyết định.  Xem chi tiết »
FDI 2016: Hứa hẹn bùng nổ Những động thái tích cực trong 2 tháng đầu năm đang hứa hẹn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tiếp tục bùng nổ trong năm nay.  Xem chi tiết »
Lao động thời AEC: Kinh doanh và tiếp thị “nóng” nhất Việc Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chính thức được thành lập mở ra nhiều cơ hội cũng như mang đến không ít thách thức cho cách doanh nghiệp lẫn người lao động. Vậy người lao động Việt Nam cần phải làm gì để chủ động đón "sóng AEC" cùng bạn bè quốc tế?  Xem chi tiết »
Hiển thị 193 đến 204 trong 7993 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 135
   Truy cập trong ngày : 1800
   Tổng số truy cập : 28118173
Logo thương hiệu Việt