Doanh Nhân và Doanh Nghiệp
Hiệp định TPP: Ưu ái “con nuôi” hơn “con đẻ”? Hiệp định TPP- EVFTA là những Hiệp định tự do thương mại thế hệ mới có tác động tích cực tới việc thúc đẩy cải cách thể chế và pháp luật Việt Nam. Nhưng liệu những cam kết, nguyên tắc trong TPP có đang ưu ái cho các nhà đầu tư TPP hơn so với nhà đầu tư trong nước?  Xem chi tiết »
Vingroup: Doanh thu 9 tháng đạt gần 34.700 tỷ đồng, tăng trưởng 80% so với cùng kỳ Bán lẻ tiếp tục là mảng kinh doanh tăng trưởng ấn tượng nhất với doanh thu đạt 6.800 tỷ đồng, tăng 170% so với 9 tháng đầu năm 2015.  Xem chi tiết »
VĂN HOÁ DOANH NHÂN VÀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam vừa phối hợp Trung tâm Giáo dục và Phát triển tổ chức Tọa đàm “Văn hoá doanh nhân và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp” với sự tài trợ của sứ quán Ai Len (Irish Aid) thông qua Quỹ Châu Á tại Việt Nam.  Xem chi tiết »
Phần thưởng lớn nhất của doanh nhân là lợi nhuận Trong hàng chục nghìn doanh nhân Việt Nam, mỗi người đều có những nghĩ suy trên con đường lập nghiệp và góp sức mình cho sự phát triển của đất nước. Doanh nhân Hà Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty 26-3 (Hòa Bình), thành viên Hội đồng quản lý CLB Các nhà Công thương Việt Nam cũng có đôi điều trăn trở, suy nghĩ về những bước đường đã được làm doanh nhân cùng với sứ mệnh là doanh nhân Việt Nam. Và nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13 tháng 10, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu lời tự sự của doanh nhân Hà Văn Thắng.  Xem chi tiết »
Tiếng nói của doanh nghiệp và sự lắng nghe của Thủ tướng TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho hay ông không bao giờ quên được hình ảnh chủ một DN đã bật khóc ngay tại hội thảo về Thông tư 37 của Bộ Công Thương.  Xem chi tiết »
100 doanh nhân tiêu biểu 2016 nhận cúp Thánh Gióng Tối 11/10 tại cung văn hóa Việt Xô - Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chủ trì Lễ Phát động phong trào thi đua yêu nước trong giới doanh nghiệp, doanh nhân.  Xem chi tiết »
Mỹ chính thức tăng thuế chống bán phá giá tôm Việt Mức thuế áp cho các bị đơn bắt buộc và tự nguyên lần này cao hơn so với mức tính toán sơ bộ hồi tháng 3.  Xem chi tiết »
Hàng hóa từ Nhật Bản được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Ngày 1/9/2016, Chính phủ ban hành Nghị định 125/2016/NĐ-CP về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định giữa Việt Nam và Nhật Bản về đối tác kinh tế giai đoạn 2016-2019.  Xem chi tiết »
Thị trường Việt “màu mỡ”, doanh nghiệp nội không khéo sẽ… tuột tay Thị trường Việt Nam được đánh giá là “màu mỡ” cho ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhưng doanh nghiệp Việt Nam trong ngành hàng này không giành ngôi 'vương'.  Xem chi tiết »
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ tăng mạnh Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ bảy tháng đầu năm 2016 đạt gần 365 triệu USD; tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái.  Xem chi tiết »
Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu năm 2016: Quy định mới về thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp Để phù hợp thông lệ quốc tế, Luật Thuế xuất nhập khẩu (XNK) năm 2016 đã bổ sung quy định về thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp, chống phân biệt đối xử để góp phần bảo vệ nền sản xuất kinh doanh trong nước...  Xem chi tiết »
Chính sách thuế nào sẽ có hiệu lực từ tháng 9/2016? Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập nhẩu bổ sung thêm đối tượng chịu thuế, quy định mới về việc thu,quản lý vàsử dụng phí đường bộ.. là những chính sách về thuế và phí sẽ có hiệu lực từ tháng 9/2016.  Xem chi tiết »
Hiển thị 73 đến 84 trong 1495 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 80
   Truy cập trong ngày : 1827
   Tổng số truy cập : 28009864
Logo thương hiệu Việt