Doanh Nhân và Doanh Nghiệp
Hội thảo phổ biến Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (VN - EAEU FTA) Nhằm mục đich cung cấp cho cộng đồng Doanh nghiệp các cám kết cơ bản của Hiệp định VN - EAEU FTA và thông tin thị trường các nước thành viên của Liên minh Kinh tế Á - Âu.  Xem chi tiết »
5 kiến nghị chính từ cộng đồng doanh nghiệp Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4, khóa VI diễn ra sáng 19/7 tại Hà Nội, TS Phạm Thị Thu Hằng – Tổng Thư ký VCCI đã đưa ra 5 kiến nghị chính từ cộng đồng doanh nghiệp.  Xem chi tiết »
Lao động nữ Việt Nam trước cơ hội từ ASEAN Ngoại ngữ và kỹ năng là công cụ giúp lao động nữ tận dụng cơ hội từ Cộng đồng ASEAN để tiến đến xóa bỏ bất bình đẳng.  Xem chi tiết »
Sửa đổi các quy định pháp luật về thuế đáp ứng yêu cầu cải cách, hội nhập Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khoá XIII đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Giá trị gia tăng, Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế. Việc sửa đổi các quy định pháp luật về thuế được đánh giá là tiếp tục tạo bước tiến mới trong cải cách, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập. Bài viết phân tích những nội dung mới được sửa đổi tại các Luật trên.  Xem chi tiết »
Báo chí và doanh nghiệp: Động lực cải cách thể chế Mối quan hệ máu thịt giữa báo chí và doanh nghiệp đã góp phần giúp hai khu vực này trở thành động lực chính thúc đẩy cải cách thể chế.  Xem chi tiết »
Việt Nam là điểm đến đầu tư lý tưởng của Nhật Bản Theo công bố trong cuộc khảo sát mới đây được tiến hành bởi Viện nghiên cứu Mizuho (Nhật Bản), khoảng 1.100 công ty Nhật Bản khẳng định họ muốn dành sự “ưu tiên” trong chiến lược đầu tư tới thị trường Việt Nam.  Xem chi tiết »
Ưu đãi thuế với hoạt động công nghệ thông tin Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP về chính sách ưu đãi thuế thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam.  Xem chi tiết »
Chính sách tài chính mới có hiệu lực trong tháng 6/2016 Quy định mới trong triển khai sản phẩm bảo hiểm liên kết chung; điều chỉnh chế độ thu, nộp phí tại Sở Giao dịch chứng khoán; lấy tài sản thu hồi từ tham nhũng làm Quỹ khen thưởng… là một trong những quy định về tài chính mới có hiệu lực trong tháng 6/2016.  Xem chi tiết »
Khởi nghiệp từ du lịch: Câu chuyện của Triip.me và Tripfez Bên cạnh công nghệ thông tin, du lịch đang là một lĩnh vực hấp dẫn được nhiều người trẻ châu Á lựa chọn để khởi nghiệp. Câu chuyện thành công của startup Triip.me của Việt Nam và Tripfez của Malaysia chính là nguồn cảm hứng cho các startup trong lĩnh vực này viết tiếp những câu chuyện thành công.  Xem chi tiết »
Tập đoàn Mỹ muốn xây tòa tháp tài chính tại TP.HCM Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cam kết thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng như doanh nghiệp quốc tế đầu tư tại đây.  Xem chi tiết »
Nghị quyết 35 về hỗ trợ doanh nghiệp: “Quá đầy đủ, chỉ còn chờ thực hiện” "Về mặt nghị quyết, các văn bản pháp luật và các cấp chính quyền chỉ đạo rất quyết liệt và có cải thiện đáng kể trong tháo gỡ rào cản khó khăn cho doanh nghiệp, tuy nhiên thực tế có một khoảng cách không nhỏ giữa các luật đưa ra, các chỉ đạo của Chính phủ với cấp thực hiện”  Xem chi tiết »
Đầu tư nông nghiệp nhìn từ một số mô hình tại Việt Nam Tại Nghị quyết 01/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016, Chính phủ đã yêu cầu phải “tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn”...  Xem chi tiết »
Hiển thị 97 đến 108 trong 1495 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 144
   Truy cập trong ngày : 1021
   Tổng số truy cập : 27959653
Logo thương hiệu Việt