Doanh Nhân và Doanh Nghiệp
Long An: Tăng cường cải thiện chất lượng môi trường đầu tư Tính đến nay, các khu công nghiệp (KCN) của Long An thu hút được 1.100 dự án còn hiệu lực, thuê lại 1.621ha đất và 896.982m2 nhà xưởng. Trong đó, có 439 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 2.883 triệu USD; 661 dự án DDI với tổng vốn đầu tư là 46.312 tỉ đồng.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam: Giờ mà còn phòng thủ là thua ngay trên sân nhà Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thế Giới Di Động (MWG) cho rằng doanh nghiệp không nên nghĩ thị trường bán lẻ Việt Nam là một pháo đài, mà phải biến nó thành thế chủ động để “kéo quân đi đánh” chiếm lĩnh thị phần.  Xem chi tiết »
Ả-rập Xê-út tạm dừng thông quan mặt hàng tôm có nguồn gốc từ Việt Nam Bộ Công Thương nhận được công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út thông báo về việc Ả-rập Xê-út tạm thời không thông quan các công hàng tôm có nguồn gốc từ Việt Nam do xuất hiện bệnh đốm trắng (White spot Disease).  Xem chi tiết »
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2016 Những điểm mới về lao động nước ngoài tại Việt Nam, đăng ký nghĩa vụ quân sự, mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc 100 triệu đồng, doanh nghiệp phát triển công nghiệp được ưu đãi thuế... là những chính sách mới có hiệu lực từ ngày 1/4/2016  Xem chi tiết »
Liên tiếp các “ông lớn” Nestle, Lotteria làm ăn bát nháo Liên tiếp các thương hiệu lớn Nestle, Lotteria... bị thanh tra, phạt do vi phạm an toàn thực phẩm đã dấy lên những lo ngại trong dư luận.  Xem chi tiết »
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Hà Nội Các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng đang đứng trước những thời cơ và thách thức lớn, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, trong đó, quan trọng nhất là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.  Xem chi tiết »
Hướng dẫn mới về quản lý chi hoàn thuế Giá trị gia tăng Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính Phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; Bên cạnh đó, tạo sự chủ động cho các đại phương, doanh nghiệp trong công tác hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) được kịp thời, nhanh gọn, ngày 14/3/2016, Bộ Tài chính đã ban hành công văn số 3357 /BTC-TC về quản lý chi hoàn thuế GTGT theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, nội dung chính như sau:  Xem chi tiết »
Thái Lan chú trọng thị trường hàng công nghiệp tại Việt Nam Ngày 14/3, Vụ trưởng Vụ Xúc tiến công nghiệp thuộc Bộ Công Nghiệp Thái Lan, ông Somchai Harnhiran cho biết nước này đã khởi động một chiến dịch mới nhằm xuất khẩu các mặt hàng công nghiệp sang Việt Nam.  Xem chi tiết »
Một số lưu ý về quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) là một trong những vấn đề nóng được dư luận và cộng đồng DN quan tâm. Do vậy, thời gian qua, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế đã ban hành các văn bản hướng dẫn, đồng thời yêu cầu các cơ quan thuế các địa phương tích cực hỗ trợ DN.  Xem chi tiết »
Chủ tịch nước dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam -Tanzania Ngày 9/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Tanzania...  Xem chi tiết »
Đơn vị tự chủ được kinh doanh, cho thuê tài sản nhàn rỗi Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 23/2016/TT- BTC hướng dẫn một số nội dung về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại đơn vị sự nghiệp công lập.  Xem chi tiết »
Hiển thị 121 đến 132 trong 1495 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 132
   Truy cập trong ngày : 4794
   Tổng số truy cập : 28064568
Logo thương hiệu Việt