Doanh Nhân và Doanh Nghiệp
Hướng đi cho hạ tầng giao thông và logistics vùng Đồng bằng sông Cửu Long Đó là nội dung chính của Hội nghị “Chuyên đề về huy động nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống logistics vùng Đồng bằng sông Cửu Long” do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ,Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ chủ trì, sáng ngày 22/8, tại Cần Thơ.  Xem chi tiết »
Áp lực lớn của ngành da giày Việt Nam Việt Nam đang là nước sản xuất giày dép đứng thứ 3 châu Á sau Trung Quốc, Ấn Độ, và đứng thứ 4 thế giới. Hiện Việt Nam đang sản xuất khoảng 920 triệu đôi giày mỗi năm, xuất khẩu hơn 800 triệu đôi tới hơn 50 thị trường trên thế giới, trong đó Liên minh châu Âu (EU) chiếm tỷ lệ lớn nhất. Sản phẩm túi xách cũng được xuất khẩu sang 40 nước, trong đó thị trường Mỹ chiếm tỷ lệ cao nhất với 41,6%.  Xem chi tiết »
Mánh hiểm lái buôn Tàu: Thương lái Việt hại nông dân Việt Trả giá cao để tạo niềm tin rồi sau đó lại ép bán giá thấp, “đánh bài chuồn” hay mượn danh người Việt để đứng sau đầu tư quản lý… Thương lái Trung Quốc (TQ) dùng đủ chiêu trò nhằm thao túng thị trường một số loại nông sản Việt Nam. Trong khi đó, một số người Việt, doanh nghiệp (DN) Việt vì hám lợi trước mắt đã tiếp tay cho thương lái TQ hại nông dân Việt.  Xem chi tiết »
Vinamilk và đích đến 3 tỷ USD Không chỉ dừng lại ở vị trí số một tại thị trường trong nước, hiện nay, thương hiệu sữa Vinamilk đã vươn tới 43 nước trên thế giới, cho thấy mục tiêu đạt doanh thu 3 tỷ USD vào những năm tới đang tiến gần hơn.  Xem chi tiết »
Sửa đổi một số quy định về thuế có lợi cho doanh nghiệp Với những điểm mới như làm rõ các đối tượng được bổ sung vào diện không chịu thuế GTGT, bổ sung các trường hợp không áp dụng thuế suất 0%, quy định cụ thể về hoàn thuế, về giá tính thuế, giảm mức phạt chậm nộp thuế… Nghị định 100/2016/NĐ-CP góp phần bảo đảm tính minh bạch của chính sách thuế, tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp.  Xem chi tiết »
Hai nút thắt cần tháo gỡ cho DN nhỏ Chính phủ chỉ đạo NHNN phối hợp với các bộ ngành tiếp tục chỉ đạo các TCTD thực hiện một số giải pháp nhằm hỗ trợ DN, nhất là DNNVV tiếp cận vốn tín dụng một cách thuận lợi nhất, nhưng phải đảm bảo an toàn vốn.  Xem chi tiết »
Điều kiện cấp GCN kinh doanh thuốc đối với cơ sở bán lẻ thuốc Nghị định 102/2016/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh thuốc vừa được Chính phủ ban hành, trong đó quy định điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đối với cơ sở bán lẻ thuốc.  Xem chi tiết »
Chính sách mới về ngân hàng, tiền tệ có hiệu lực trong tháng 8/2016 Bỏ hạn mức phí môi giới tiền tệ; Trẻ đủ 6 tuổi được dùng thẻ ngân hàng; Ngân hàng không được bán ngoại tệ lấy ngoại tệ khác...là những chính về sách mới có hiệu lực thi hành trong tháng 8/2016.  Xem chi tiết »
Vinh danh 50 DN có báo cáo thường niên tốt nhất năm 2016 Ngày 29/7 tại TPHCM, Ban Tổ chức cuộc bình chọn Báo cáo thường niên đã trao giải “Báo cáo thường niên tốt nhất 2016” cho các DN niêm yết ở cả 2 sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và TPHCM (HoSE).  Xem chi tiết »
10 chính sách mới về kinh tế có hiệu lực từ tháng 8/2016 Khai sai thuế nhưng tự phát hiện vẫn bị xử phạt, tổ chức khoa học công nghệ công lập được ưu đãi thuế trong 15 năm, chuyển nhượng tên miền Internet không qua đấu giá, tỷ lệ đầu tư an toàn của ngân hàng thương mại là 7%,... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 8/2016.  Xem chi tiết »
Quy định mới về mức xử phạt vi phạm trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn Có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2016, Nghị định 49/2016/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 27/5/2016 sửa đổi một số điều của Nghị định 109/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn đã có nhiều đổi mới về các khung hình phạt so với trước.  Xem chi tiết »
Trường hợp DN vốn nước ngoài không cần cấp GP kinh doanh Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (lần 8), Bộ Công Thương đã đề xuất quy định các trường hợp không phải cấp Giấy phép kinh doanh đối với các đối tượng này.  Xem chi tiết »
Hiển thị 85 đến 96 trong 1495 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 93
   Truy cập trong ngày : 1719
   Tổng số truy cập : 27984435
Logo thương hiệu Việt