Doanh Nhân và Doanh Nghiệp
Chuyện về 'bà tổ' gốm sứ Chu Đậu Cùng với những giai thoại về tài luyện võ, vẽ tranh, đào hoa... bà Bùi Thị Hý còn được biết đến như một nữ doanh nhân đi trước thời đại với quan hệ giao thương với nước ngoài.  Xem chi tiết »
Hướng dẫn mới về quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2015 Tổng cục Thuế vừa có Công văn 801/TCT- TNCN gửi cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2015 và cấp mã số thuế người phụ thuộc.  Xem chi tiết »
Thành lập trung tâm hỗ trợ FTA Việt - Hàn Trung Tâm Hỗ trợ Hiệp định Thương mại tự Do Hàn-Việt (KVFTA) được đặt tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp 2 nước vận dụng một cách hiệu quả các FTA.  Xem chi tiết »
Từ 1/4, doanh nghiệp phát triển công nghiệp được ưu đãi thuế Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 21/2016/TT-BTC hướng dẫn khai thuế giá trị gia tăng và ưu đãi thuế TNDN đối với các Dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) thuộc Danh mục sản phẩm CNHT ưu tiên phát triển ban hành tại Nghị định số 111/2015/NĐ-CP về phát triển CNHT.  Xem chi tiết »
Chính sách tài chính mới có hiệu lực trong tháng 3/2016 Phải đưa chứng khoán vào giao dịch trong vòng 90 ngày; thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng; xác định tiền lãi chậm đóng, trốn đóng BHXH… là một số chính sách tài chính mới có hiệu lực trong tháng 3/2016.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp Nhật Bản chuyển hướng đầu tư vào dịch vụ Tỉ lệ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Nhật Bản vào Việt Nam vào các ngành công nghiệp sản xuất đã giảm xuống, trong khi tỷ lệ đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ lại tăng lên. Điều đó cho thấy một xu hướng mới của dòng vốn đến từ Nhật.  Xem chi tiết »
5 chính sách mới tác động trực tiếp tới doanh nghiệp từ tháng 3/2016 Doanh nghiệp nước ngoài đã hoạt động 1 năm được có Văn phòng đại diện tại Việt Nam, công ty quản lý quỹ không được vay vốn để đầu tư, sở hữu ứng dụng di động bán hàng phải thông báo với Bộ Công thương,… là những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 3/2016.  Xem chi tiết »
Những việc lao động Việt cần phải làm ngay nếu muốn ra nước ngoài làm việc lương cao Người Singapore, người Thái sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được hình thành thì những câu trả lời sau đây của người Việt Nam lại rất đáng suy ngẫm...  Xem chi tiết »
Giải đáp chính sách về cải cách tiền lương đối với đơn vị sự nghiệp Đơn vị tôi là đơn vị sự nghiệp công lập, tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động. Do thực hiện trích 40% số thu được để lại nên có nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương (CCTL) khá lớn. Đề nghị Bộ Tài chính cho biết các văn bản hướng dẫn cụ thể việc trích lập, quản lý, sử dụng nguồn CCTL đối với đơn vị sự nghiệp.  Xem chi tiết »
4 yếu tố địa chính trị tác động đến thị trường may gia công Các yếu tố địa chính trị đang tác động ra sao tới thị trường gia công hàng dệt may là đề tài một số báo châu Âu tuần qua đưa ra phân tích.  Xem chi tiết »
Những hiểu nhầm tai hại về các hiệp định thương mại tự do Một trong các hiểu nhầm về các FTA là FTA chỉ có tác dụng thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang các nước thành viên một cách gián tiếp, chứ còn bản thân việc hạ hoặc xóa bỏ thuế quan chỉ có tác dụng nâng giá trị gia tăng của hàng xuất khẩu của Việt Nam và không trực tiếp làm tăng sản lượng xuất khẩu của Việt Nam.  Xem chi tiết »
Ưu đãi về thuế đối với ngành công nghiệp ô tô Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 229/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.  Xem chi tiết »
Hiển thị 133 đến 144 trong 1495 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 58
   Truy cập trong ngày : 4385
   Tổng số truy cập : 28064159
Logo thương hiệu Việt