Túi nhựa tự huỷ VAFACO - lựa chọn xanh cho tương lai! 12/12/2022 2:22:18 PM

Dưới tự tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu toàn cầu, việc lựa chọn những vật dụng có chất liệu thân thiện với môi trường càng ngày được quan tâm.

Việc thay thế túi nhựa nilon truyền thống bằng túi nhựa tự huỷ sinh học, thân thiện với môi trường đang là giải pháp mà VAFAPACK hướng đến và đã phân phối đến tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua các nhãn hàng đối tác.

Qua bài viết này VAFAPACK hi vọng có thể cung cấp cho bạn một góc nhìn tổng quan hơn về túi tự huỷ sinh học.

Túi nhựa tự huỷ sinh học là gì ?

Túi nhựa tự huỷ được sản xuất Nylon sinh học, chất liệu có thể tự phân huỷ trong thời gian ngắn nhất định, thành các hợp chất hữu cơ đơn giản, dễ hòa tan hoặc phân hủy thành CO2 và nước, an toàn và thân thiện với môi trường.

So với nylon truyền thống thì nylon tự hủy sinh học có thời gian phân hủy ngắn hơn, thường là 6 tháng đến 4 năm hoặc lâu hơn tùy loại và tùy vào điều kiện môi trường. Vì thế nó được xem như sản phẩm thân thiện hơn với môi trường.

Nylon sinh học có ưu điểm gì? Chúng có an toàn cho sức khỏe và môi trường?

Ngày nay, khi chưa thể thay thế hoàn toàn bao bì nhựa thì túi nylon sinh học tự hủy được khuyến khích sử dụng hơn cả. Chúng có những ưu điểm sau đây:

  • Túi nhựa tự hủy sinh học phân hủy nhanh hơn: Khi được chôn lấp trong môi trường lý tưởng thì túi nylon sinh học sẽ được phân hủy thành những chất hữu cơ một cách nhanh chóng. Trung bình sẽ là từ 6 tháng đến 2 năm, có thể nói, đây là giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa khả thi nhất ở thời điểm hiện tại.
  • Sử dụng túi không gây hại đến môi trường: Quá trình phân hủy của túi nylon thông thường thực chất chỉ là quá trình phá vỡ các hạt nhựa ra nhỏ nhất có thể. Kết quả là các hạt nhựa vẫn tồn tại trong môi trường và gây hại đến thực vật, nguồn nước,..Trong khi đó, túi nylon sinh học tự hủy sau khi phân hủy sẽ được chuyển hóa hoàn toàn thành các chất vô cơ như CO2, H20, sinh khối được sử dụng để chăm bón cho cây trồng nên không gây ô nhiễm môi trường.
  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng: Vì được làm từ nguyên liệu hữu cơ là chính nên túi nylon sinh học tự hủy không tiết ra các chất gây hại cho sức khỏe con người.
  • Mùi thơm dễ chịu: Khác với những sản phẩm túi nylon làm từ nhựa truyền thống, túi sinh học tự hủy có mùi thơm của tinh bột mỳ, không ám mùi nhựa khó chịu vào thực phẩm, giữ được hương vị thơm ngon nguyên bản.

Vậy có nên sử dụng túi nhựa tự hủy sinh học không?

Thay vì túi ni lông như trước đây, người tiêu dùng hiện nay sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn hơn để sử dụng túi tự hủy sinh học với nhiều mục đích khác nhau, trong đó phổ biến nhất là đựng thực phẩm, thức ăn. Bởi đây là dòng túi mang lại 2 lợi ích vượt trội là yếu tố an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

  • An toàn cho sức khỏe: Nguyên liệu chính làm ra túi phân hủy sinh học có nguồn gốc từ tự nhiên nên người dùng có thể hoàn toàn an tâm trước những đe dọa của nhựa đến sức khỏe, nhất là khi đựng thực phẩm. Theo đó được làm từ nguyên liệu tự nhiên giúp con người giảm thiểu được nguy cơ bị phơi nhiễm các chất độc hại như: BPA, phthalates. Ngoài để xử lý túi tự nhiên phân hủy sinh học hoàn toàn sẽ không cần đốt, chỉ cần chôn ủ nên không tạo ra các khí độc hại gây ung thư và dị tật bẩm sinh như dioxin, furan.
  • Thân thiện môi trường: Túi sinh học phân huỷ hoàn toàn có thể phân huỷ hoàn toàn thành các chất vô cơ và sinh khối mà không tồn dư chất độc hại nào trong môi trường. Hơn nữa, lượng sinh khối tạo ra có thể dùng để sản xuất phân sinh học bón cho cây trồng giúp tái tạo lại hệ sinh thái xanh. Đây là lợi ích to lớn mà nhân loại hướng đến nhằm tạo ra một hệ sinh thái bền vững cho thế hệ sau này

Tại sao nên chọn sản phẩm của Bao bì Vafaco? 

  • Sản phẩmthân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy trong điều kiện tự nhiên tự nhiên.
  • Đạt chuẩn toàn diện các qui định của túi ni lông tự hủy sinh học thân thiện môi trường, có giấy chứng nhận của Bộ Tài Nguyên Môi Trường
  • Có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Sản phẩm an toàn sức khỏe cho người dùng.
  • Giá cả phù hợp, linh hoạt theo dòng sản phẩm.
  • Mẫu mã, kích thước sản phẩm đa dạng.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu sử dụng.
  • Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, tạo điểm “nhấn” thương hiệu của Quý khách hàng nâng tầm chất lượng.
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 44
   Truy cập trong ngày : 1631
   Tổng số truy cập : 28079015
Logo thương hiệu Việt