“Đại gia” dược phẩm Nhật Bản đổ bao tiền vào Dược Hậu Giang? 7/5/2016 3:50:56 PM
Taisho đã ra giá cao hơn khoảng 17-21% giá thị trường cho hơn 21 triệu cổ phần Dược Hậu Giang.
[BizINSIDER] “Đại gia” dược phẩm Nhật Bản đổ bao tiền vào Dược Hậu Giang?
Một sản phẩm của Taisho.

Tài sản chuyển nhượng: Ngày 1/7, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thông báo đã thực hiện chuyển quyền sở hữu hơn 21,3 triệu cổ phiếu DHG, tương đương 24,4% vốn CTCP Dược Hậu Giang từ 34 cổ đông ngoại.
Bên bán: 34 cổ đông ngoại của DHG
Trong đó, Portal Global Limited, cổ đông ngoại lớn nhất thời điểm hiện tại của DHG cũng đồng ý chuyển nhượng toàn bộ gần 6,3 triệu cổ phiếu, tương đương 7,22% vốn Dược Hậu Giang.
Bên cạnh đó, một số tên tuổi đáng chú ý khác cũng quyết định nhượng vốn tại đây bao gồm Dragon Capital, Vietnam Enterprise Investments Limited, Norges Bank, Kwe Beteiligungen AG,…
Bên mua: CTCP Chế tạo thuốc Taisho trực thuộc tập đoàn Dược phẩm Taisho Pharmaceutical Holdings, có trụ sở tạiTokyo, là một trong số các công ty dược phẩm hàng đầu Nhật Bản.
Taisho chuyên sản xuất các sản phẩm dược không kê toa và thực phẩm chức năng với các thương hiệu nổi tiếng. Tại Đông Nam Á, Lipovitan-D (nước uống tăng lực bổ sung vitamin) là thương hiệu nổi tiếng nhất của Taisho. VCSC cho biết, trong năm 2015, công ty mẹ ghi nhận mức doanh thu 2,7 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế 210 triệu USD.
Các bên chuyển quyền sở hữu chứng khoán DHG  
Thời gian chuyển nhượng có hiệu lực: 30/06/2016
Giá trị chuyển nhượng:  >2.500 tỷ đồng
Mặc dù mức giá thâu tóm không được tiết lộ, nhưng theo VCSC, có những tin đồn cho biết mức giá dao động từ 120.000 – 125.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 17-21% so với giá thị trường vào ngày giao dịch. 
Mức giá này tương ứng với PER 2016 17-18 lần, được đánh giá là phù hợp với nhà đầu tư chiến lược nhưng khá cao đối với các nhà đầu tư tài chính.
Như vậy, khoản tiền mà Taiso chi cho gần 25% vốn DHG khoảng 2.556 tỷ đồng – 2.662 tỷ đồng.
Taisho làm gì tại Dược Hậu Giang?
Theo Dược Hậu Giang, công ty và Taisho đang có hợp tác trong một số dự án. Theo đánh gia của VCSC, Taisho có thể hỗ trợ DHG để  DHG phân phối sản phẩm của Taisho, bổ sung cho danh mục hiện hữu của DHG và thành lập liên doanh với DHG để sản xuất sản phẩm mới với sự hỗ trợ từ Taisho. 



Theo Nhịp sống Kinh doanh

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 296
   Truy cập trong ngày : 1764
   Tổng số truy cập : 28009801
Logo thương hiệu Việt