THỦ TƯỚNG PHÁT LỆNH KHỞI CÔNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ LONG THÀNH 9/8/2023 2:59:33 PM

Chiều ngày 31/8, tại TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát lệnh khởi công Gói thầu 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, nhà thầu trong nước, quốc tế. Về phía liên danh nhà thầu Vietur có Lãnh đạo của các Công ty thành viên Liên danh, trong đó Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings ông Cao Tùng Lâm - Chủ tịch Hội đồng Quản trị tham dự.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương bấm nút khởi công dự án

Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, công trình cấp đặc biệt do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Gói thầu 5.10 do Liên danh nhà thầu Vietur đảm nhiệm thi công là gói thầu quan trọng nhất của Dự án, có tổng vốn đầu tư hơn 35.800 tỷ đồng.

Thủ tướng trao đổi với đại diện các nhà thầu, thi công, thiết kế, tư vấn giám sát công trình sân bay Long Thành 

Gói thầu 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” có giá trị lớn và có tính chất kỹ thuật phức tạp nhất hiện nay, được xem là "trái tim" của sân bay Long Thành với hình ảnh hoa sen làm ý tưởng chính và được sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế áp dụng vào mái, phối cảnh từ góc nhìn mặt chính nhà ga, nội thất khu vực sảnh làm thủ tục, được bố trí theo dạng tập trung gồm khu vực trung tâm và 3 cánh.

Tổng thể nhà ga hành khách sân bay Long Thành được thiết kế cách điệu hình hoa sen

Công trình nhà ga hành khách được thiết kế xây dựng và áp dụng các công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực hàng không, lựa chọn chủng loại vật liệu theo xu hướng áp dụng cho các nhà ga hàng không hiện đại trên thế giới, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ và đặc tính của nhà ga hàng không. Áp dụng các loại vật liệu bao che đảm bảo tiết kiệm năng lượng cho nhà ga, thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, việc lựa chọn đơn vị thi công có năng lực kinh nghiệm đã từng thi công các công trình sân bay lớn trên thế giới là vô cùng quan trọng, được Chủ đầu tư đặt lên hàng đầu.

Nhà thầu là liên danh VIETUR huy động trang thiết bị, xe máy chuẩn bị thi công

Được Chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn để thi công gói thầu quan trọng này, Phục Hưng Holdings và các thành viên Liên danh nhà thầu VIETUR tập trung mọi nguồn lực từ con người, tài chính, máy móc, thiết bị và các điều kiện có liên quan để tổ chức thi công quyết liệt, khoa học, đúng quy trình kỹ thuật, quyết tâm hoàn thành gói thầu đúng tiến độ, đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất. Dự kiến giai đoạn 1 đi vào khai thác quý IV/2026.

Nhà thầu là liên danh VIETUR huy động trang thiết bị, xe máy chuẩn bị thi công

Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm. Đây không chỉ là sân bay lớn nhất Việt Nam, mà hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực, được kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hàng không quốc tế, không chỉ "chắp cánh" cho sự phát triển của ngành hàng không, mà còn đem lại những lợi ích tích cực tới sự phát triển kinh tế-xã hội của vùng và của cả quốc gia.

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 682
   Truy cập trong ngày : 6011
   Tổng số truy cập : 28021905
Logo thương hiệu Việt