Thảo dược – Quà tặng vô giá của thiên nhiên 10/14/2016 9:40:13 AM
Đất nước ta trải qua hàng nghìn năm văn hiến, cũng là hàng nghìn năm nhân dân ta đã biết và tìm ra những cây thuốc những thảo dược quý hiếm. Dân tộc ta luôn luôn tự hào về những loại thảo dược, những sản vật do thiên nhiên ban tặng và tự hào về cả y học cổ truyền của ta. Không những thế, người Việt Nam còn coi đó như là một phần, một nét đẹp của văn hóa dân tộc.

Cũng không phải tự nhiên mà có câu “RỪNG VÀNG BIỂN BẠC” mà do từ ngàn xưa, ông cha ta đã tìm tòi, khám phá và phải mất cả ngàn năm để phát hiện ra những bí mật, những công dụng tuyệt vời ẩn chứa trong từng chiếc lá, từng nụ hoa, từng thân cây hay từng mảnh rễ. Nhưng vẫn là chưa đủ, khi mà khoa học ngày càng phát triển và con người lại càng có nhiều cơ hội để khám phá tự nhiên hơn trước.

Con người  bắt đầu hướng về thảo dược thiên nhiên

Cuộc sống ngày càng hiện đại, chi phí y tế cũng ngày càng trở nên đắt đỏ, có vô vàn những căn bệnh sinh ra trong thời hiện đại như béo phì, bệnh gan, tiểu đường, tim mạch hay ung thư ngày càng gia tăng về số lượng cũng như mức độ nguy hiểm thì con người lại cần tìm đến những loại thuốc từ thảo dược tự nhiên.


Mỗi loại thảo dược lại có một công dụng nhất định, nhưng điều kì diệu là ta có thể kết hợp một vài loại thảo dược với nhau để tạo nên những công dụng vượt trội và tính đặc trị hữu hiệu trong việc duy trì sức khỏe, phòng ngừa những bênh nguy hiểm. Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là hệ lụy sức khỏe con người chịu ảnh hưởng lớn từ những tác động tiêu cực của cuộc sống hiện đại, của những hóa chất, những ô nhiễm,… Do đó, con người lại bắt đầu có xu hướng tìm về với những loại thảo dược thiên nhiên.

Cuộc sống hiện đại, y học hiện đại, công nghệ hiện đại, con người quá lạm dụng vào các loại thuốc hóa học theo y học tây phương, những loại thuốc này có tác dụng nhanh và nhạy hơn các loại thảo dược, tuy nhiên hệ lụy của nó mang lại là cực kỳ đáng lo. Chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh của nền y học phương tây cũng như tác dụng của thuốc tây dược nhưng sự phá hủy hệ miễn dịch, biến đổi gen và kích thích nhiều loại virus biến thể không ngừng và không thể kiểm soát được. Gần đây, nhiều đại dịch sảy ra trên toàn thế giới và Y học cũng gần như phải bỏ cuộc, chỉ có thể chịu trận chứ không thể kiểm soát, nhìn vào đó mới thấy hệ lụy cực kỳ kinh khủng của nhiều nghiên cứu hoa học và thành tựu khoa học về dược phẩm phương tây đã gây ra với loài người. Không những thể, sử dụng hóa dược của phương tây để trị bệnh luôn kèm theo những tác dụng phụ, từ nhẹ đến cả nguy hiểm, có khi ảnh hưởng tới những cơ quan quan trọng trong cơ thể hoặc nguy hiểm tới tính mạng. Có lẽ vì vậy, mà nhiều nhà khoa học phương tây đã bắt đầu chuyển hướng tìm hiểu và nghiên cứu các loại thảo dược thay thế cho những loại thuốc hóa học.

Tại sao lại là thảo dược?
Dân gian ta từ xưa đã có vô vàn những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ những thảo dược vườn nhà đến những thảo dược quý. Thảo dược khi dùng đúng bài, đúng loại, đúng liều lượng luôn cho công dụng trị bệnh cực tốt nhưng lại hoàn toàn không có tác dụng phụ. Con người được sinh ra như một lẽ tự nhiên và thảo dược cũng vậy, cũng là những cây những hoa, những cành lá, những rễ, những thân, những sản vật của thiên nhiên. Có lẽ vì vậy mà sự dung hòa giữa con người và những thảo dược lại dễ dàng hơn với hóa dược, mà hoàn toàn không có những phản ứng phụ những biến hóa khôn lường và nguy hiểm. Vì vậy luôn có hơn 1 lý do để con người lựa chọn thảo dược cho cuộc sống khỏe mạnh mỗi ngày.




Cập nhật tin tức từ Hanel Trading

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 299
   Truy cập trong ngày : 5287
   Tổng số truy cập : 28021181
Logo thương hiệu Việt