Cty Dệt may Thắng Lợi sẽ xây khu dân cư hỗn hợp 8/3/2015 10:49:28 AM
Công ty cổ phần Dệt may Thắng Lợi (Vigatexco) sẽ đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng để xây dựng một khu dân cư hỗn hợp, thương mại tại khu đất số 2 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.

 

Khu đất hơn 150.000 m2 tại số 2 Trường Chinh, Tân Phú sẽ biến thành khu dân cư, thương mại - Ảnh: Văn Nam

Khu đất rộng hơn 150.000 mét vuông có vị trí đắc địa gần cầu Tham Lương này được Vigatexco làm cơ sở cho hoạt động sản xuất hàng dệt may trong nhiều năm qua.

Hiện khu đất này đang có một số công ty thuê lại đất của Vigatexco làm cơ sở sản xuất như Công ty Cổ phần Sợi quốc tế Thắng Lợi, Công ty Cổ phần Dệt quốc tế Thắng Lợi, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển quốc tế Thắng Lợi, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nam Phú và Công ty Cổ phần May quốc tế Thắng Lợi.

Nhưng theo bà Nguyễn Thị Diệu Phương, Tổng giám đốc Vigatexco, đầu năm nay Công ty Dệt may Thắng Lợi đã được chính quyền thành phố chấp thuận chủ trương phát triển một khu dân cư, thương mại tại khu đất này. Hiện Vigatexco đang tiến hành hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để được cấp phép cho dự án.

Để có diện tích đất trống triển khai dự án nói trên, Vigatexco đã thông báo cho các công ty có cơ sở sản xuất dệt may tại số 2 Trường Chính di dời thiết bị sản xuất ra khỏi mặt bằng của khu đất số 2 Trường Chinh. Tuy nhiên, sau nhiều năm thông báo nhưng các công ty dệt may tại đây vẫn chưa chịu di dời khiến mới đây nhất, Vigatexco phải thông báo sẽ ngưng cung cấp điện, nước nếu chậm di dời khiến các công ty dệt may gởi “đơn kêu cứu” đến UBND TPHCM và các sở ngành thành phố muốn được chính quyền can thiệp để các công ty này được kéo dài hoạt động đến hết ngày 31-12-2016.

Theo tìm hiểu của TBKTSG Online, khu đất 157.000 mét vuông tại số 2 đường Trường Chinh, quận Tân Phú được Công ty Cổ phần Dệt may Thắng Lợi ký hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM.


Theo TBKTSG Online

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 163
   Truy cập trong ngày : 1795
   Tổng số truy cập : 28009832
Logo thương hiệu Việt