Công ty CP Tập đoàn Xuất – Nhập Khẩu Trái Cây Chánh Thu (tỉnh Bến Tre) thành công xuất khẩu chính ngạch lô bưởi Việt Nam đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ 12/1/2022 9:54:44 AM

Sáng 28/11, tại TP Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô bưởi Việt Nam đầu tiên vào thị trường Hoa Kỳ.

Bến Tre xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên sang Hoa Kỳ - Ảnh 5.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN; bà Sarah Gilleski, Đại diện Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ; lãnh đạo các bộ ngành Trung ương; lãnh đạo UBND, Sở NN&PTNT các tỉnh, thành.

11ct.jpg

Bà Nguyễn Thị Hồng Thu (áo tím) tham dự buổi lễ và chụp ảnh kỉ niệm tại sự kiện

Tại buổi lễ, Cục Bảo vệ thực vật – Bộ NN&PTNT đã trao giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (tỉnh Bến Tre); các đại biểu cắt băng công bố xuất khẩu lô bưởi Việt Nam đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất – Nhập Khẩu Trái Cây Chánh Thu tiền thân là Công ty TNHH Chánh Thu (tại tỉnh Bến Tre) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây tươi, trái cây đông lạnh đã có hơn 20 năm kinh nghiệm. Với các nhà máy tại các tỉnh Bến Tre, Khánh Hòa và ĐăkLăk, Công ty Cổ phần Chánh Thu có khả năng cung cấp hơn 300.000 tấn trái cây các loại trong năm xuất sang thị trường Mỹ, Nhật, Úc, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc… Nhà đóng gói đã được chứng nhận ATTP theo tiêu chuẩn FSSC 22000 và “mã nhà đóng gói” do Chính phủ Việt Nam cấp. đủ điều kiện xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường Mỹ, Australia và New Zealand.

Việc xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang Hoa Kỳ thể hiện uy tín, chất lượng và tính chuyên nghiệp của người sản xuất, doanh nghiệp xuất khẩu và cơ quan quản lý trong việc đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật của một trong những thị trường khó tính nhất.

Xuất khẩu lô bưởi Việt Nam đầu tiên vào thị trường Hoa Kỳ -0

Cũng thông qua lễ công bố, Bộ NN - PTNT mong muốn các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp xuất khẩu bưởi sang Hoa Kỳ nhanh chóng triển khai, tuân thủ đầy đủ các quy định của Việt Nam và các yêu cầu nhập khẩu của Hoa Kỳ, cùng phối hợp, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu bưởi của Việt Nam nói chung và xuất khẩu sang Hoa Kỳ nói riêng nhằm mang lại giá trị kinh tế cao cho tất cả các bên tham gia chuỗi sản xuất - xuất khẩu.

Hoa Kỳ được đánh giá là thị trường lớn đầy tiềm năng đối với các loại hoa quả tươi xuất khẩu của Việt Nam. Mỗi năm, nhu cầu tiêu thụ trái cây của thị trường này lên tới 12 triệu tấn. Trong khi đó, sản xuất trái cây tươi nội địa của Hoa Kỳ hiện chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu, 30% còn lại (tương đương với khoảng 3,6 triệu tấn) phải nhập khẩu.

Trong khi đó, Việt Nam có nhiều hoa quả đặc sản nổi tiếng. Riêng về trái bưởi, Cục Bảo vệ thực vật cho biết, cả nước hiện có 105,4 nghìn hecta trồng bưởi, sản lượng gần 905 nghìn tấn, với các giống bưởi đa dạng, đặc trưng cho từng vùng miền. Riêng đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 32 nghìn hecta với sản lượng khoảng 369 nghìn tấn... Như vậy, dư địa và cơ hội để trái cây Việt Nam nói chung và bưởi tươi nói riêng để tiếp cận thị trường Hoa Kỳ là rất lớn.


Cập nhật tin tức VACOD

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 163
   Truy cập trong ngày : 946
   Tổng số truy cập : 28008983
Logo thương hiệu Việt