Điện lực Điện Biên đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn năm 2022 11/28/2022 3:38:19 PM

Với quyết tâm cung cấp điện ổn định, an toàn những tháng còn lại trong năm 2022, Ban giám đốc PC Điện Biên đã chủ động triển khai các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện, đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện và tăng trưởng cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Chủ động trong cung cấp điện

Ngay từ đầu năm, PC Điện Biên đã tổ chức triển khai kế hoạch, phương án để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn tỉnh, nhất là trong mùa nắng nóng cũng như mùa mưa bão.

Tại các đơn vị trực thuộc, Điện lực Thành phố, Điện lực các huyện, Đội QLVH lưới điện cao thế, Phân xưởng phát điện nhanh chóng tổ chức thực hiện theo chỉ đạo của Công ty, tổ chức kiểm tra hệ thống nguồn, lưới điện thuộc phạm vi quản lý, tiến hành sửa chữa, nâng cấp, khắc phục các khiếm khuyết phát hiện trong quá trình kiểm tra để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn, liên tục.

Các đơn vị chuẩn bị các phương án, kế hoạch để bảo trì trên lưới điện. Các đơn vị trực thuộc đã tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ và tuyên truyền khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả, thông báo cụ thể lịch cắt điện (nếu có) cho khách hàng nắm bắt. Cùng với đó việc tăng cường thực hiện công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành giảm sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy lưới điện phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Trong đó, việc bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn theo kế hoạch cũng được công ty chú trọng. Nhu cầu phụ tải luôn duy trì tăng trưởng theo từng năm, một số khu vực có phụ tải phát triển đột biến. Để điều hành cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ sinh hoạt, sản xuất, PC Điện Biên thường xuyên đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn. Ngoài giải pháp chuyên môn, Công ty còn tổ chức tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, nhất là trong mùa nắng nóng và mùa mưa, bão.

DSC_9658 (960 x 640) 

Tập trung nhiều giải pháp

PC Điện Biên triển khai các nội dung, giải pháp bảo đảm vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng, mùa mưa, bão năm 2022 và công tác tuyên truyền trong nhân dân. Công ty tổ chức lập và triển khai, thực hiện phương án cấp điện cho các khách hàng quan trọng trên địa bàn tỉnh khi có sự cố mất điện do thiên tai, lụt, bão gây ra.

Cùng với đó, Công ty đã yêu cầu các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc tập trung rà soát, kiểm tra các trạm biến áp, đường dây đang vận hành có nguy cơ quá tải, hoàn thành thực hiện các giải pháp san tải, nâng công suất để đảm bảo các thông số vận hành theo quy định cho phép, kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị đóng cắt, bảo vệ, xử lý tiếp xúc các đầu cốt, aptomat của những trạm biến áp…

Cụ thể, Toàn Công ty đã sử dụng camera nhiệt kiểm tra 1.237 phiên, đạt 126,87% kế hoạch năm; Rửa sứ hotline 456 Phiên (791 vị trí cột, 251 TBA). Đạt 95% kế hoạch NPC giao năm 2022; Đến 31/10 hiện 8/8 đơn vị đã thực hiện song việc nhập số liệu CBM cấp độ 1, 2 của 443 thiết bị đã được thực hiện, và đang tiếp tục duy trì tần suất theo tình trạng vận hành thiết bị; Kiểm tra lưới điện bằng Flycam riêng tháng 10 thực hiện được 35 phiên...

 Công ty cũng đôn đốc các đơn vị tăng cường kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, kiểm tra định kỳ ngày, đêm và có biện pháp xử lý tránh gây ra sự cố chủ quan, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, thông tin thông suốt trong mọi tình huống, lưới điện vận hành ổn định ở mức cao nhất trong các ngày diễn ra sự kiện văn hóa, xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chú ý không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong ngày diễn ra các sự kiện, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc có sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty hoặc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đồng thời, công tác chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh cũng được các đơn vị điện lực trực thuộc chú trọng. Tổ chức trực vận hành phục vụ điều hành cung cấp điện và các nhiệm vụ liên quan bảo đảm vận hành hệ thống SCADA tại Trung tâm điều khiển xa ổn định, liên tục 24/24 giờ. Đối với lực lượng trực vận hành tại các trạm 110kV, trực vận hành Điện lực các huyện, thành phố bố trí ca trực hợp lý điều hành đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục.

Trong công tác tuyên truyền, PC Điện Biên phối hợp với các cơ quan Báo chí, Đài phát thanh và Truyền hình Điện Biên tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung liên quan đến cấp điện ổn định, an toàn; các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong những ngày nắng nóng, trong mùa mưa, bão, tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Ngoài ra, các Điện lực trực thuộc còn tổ chức hình thức tuyên truyền trực tiếp như: Cán bộ tuyên truyền viên của Điện lực, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là phòng chống cháy nổ do chập điện, phát tờ rơi tuyên truyền, cẩm nang gia đình tiết kiệm điện và tuyên truyền số Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 và các dịch vụ ngành điện.

Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc đa dạng hóa các nội dung tuyên truyền, nên công tác tiết kiệm điện trên địa bàn đã nhận được sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp, từng bước lan tỏa thông điệp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng.

Bằng các giải pháp đồng bộ, PC Điện Biên sẽ đảm bảo duy trì nguồn, lưới điện ổn định, liên tục, vận hành an toàn cấp điện có hiệu quả, đáp ứng kỳ vọng, sự hài lòng của khách hàng và nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống dân sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên những tháng cuối năm 2022.


Cập nhật tin tức từ PC Điện Biên

 

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 625
   Truy cập trong ngày : 1176
   Tổng số truy cập : 28017070
Logo thương hiệu Việt