Công ty cổ phần dược phẩm Yên Bái - Vững bước đi lên 5/27/2015 3:23:22 PM


Công ty Dược phẩm Yên Bái là một doanh nghiệp nhà nước được thành lập năm 1996 trên cơ sở hợp nhất hai Công ty và Xí nghiệp Dược phẩm của Tỉnh. Với hơn 200 công nhân, vừa kinh doanh, vừa sản xuất thuốc chữa bệnh, doanh thu trong 6 nãm (Từ 1997 đến 2002) trung bình chỉ đạt 18 – 20 tỷ đồng/năm. Tháng 01 năm 2003 thực hiện chủ trương của Nhà nước, Công ty đã cổ phần hoá chuyển thành Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (YPHARCO) với vốn điều lệ là 4 tỉ đồng. Khi cổ phần hoá, Công ty đã giải quyết cho hơn 40 lao động dôi dư nghỉ chế độ theo Nghị định số 41/CP của Chính phủ, 170 lao động còn lại đã trở thành cổ đông của Công ty. Đây là bước chuyển mình quan trọng trên con đường phát triển của Công ty.

Vững....

Công ty có đội ngũ lãnh đạo giàu tâm huyết, giàu năng lực, có kinh nghiệm và tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn. Tuy số lượng cán bộ được đào tạo, chính qui còn ít (tính đến hết năm 2008 toàn Công ty có 12 cán bộ trình độ ĐH và 80 lao động có trình độ trung học), nhưng vẫn đảm trách và xây dựng được một thương hiệu có uy tín trên thị trường.

Ðội ngũ công nhân đang dần được trẻ hoá, giàu nhiệt huyết, có khả năng tiếp thu và đáp ứng được yêu cầu của quá trình đổi mới công nghệ. Người lao động được sống và làm việc trong môi trường văn hoá, hiện đại, được học hành, được bình đẳng và tôn trọng.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho tương lai. Ðây là chiến lược quan trọng trong định hướng phát triển lâu dài của Công ty. Hiện nay Công ty đã lựa chọn và cử 05 Dược sĩ Trung học đi học chuyên tu Ðại học Dược; Công ty cũng có các chế độ đãi ngộ đặc biệt nhằm thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao tới làm việc tại Công ty (như: Phụ cấp khuyến khích học tập ngoài lương của các cán bộ là Dược sĩ Ðại học là 3 triệu đồng/tháng, Ðại học khác là 1 triệu đồng/tháng, của Dược sĩ Trung học là 2 trăm nghìn đồng/tháng và đặc biệt cộng thêm 1 triệu đồng/1 tháng cho người có trình độ tiếng Anh giao tiếp tốt với người nước ngoài…).

Mục tiêu hướng tới của YPHARCO là chất lượng, hiệu quả và an toàn. Ðể phấn đấu đạt được mục tiêu này, Công ty đã mời các chuyên gia đầu ngành về Y, Dược học cổ truyền hợp tác nghiên cứu chế thử, sản xuất và phân phối, lưu thông. Vì vậy các sản phẩm của công ty đã thể hiện sự kết hợp hài hoà giữa bản sắc cổ truyền và công nghệ hiện đại, luôn luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, hiệu quả trong điều trị và an toàn cho người sử dụng.

Các sản phẩm của Công ty đã và đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao như Cảm xuyên hương, An thảo, Trita - YBA, Phu Gia… Ngoài các đơn đặt hàng, Công ty cũng đã nhận được rất nhiều thư cảm ơn, chia sẻ niềm vui khỏi bệnh của khách hàng. Điều đó vừa là sự động viên lớn lao cho toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty vừa khẳng định sự bền vững về chất lượng, sản phẩm và thương hiệu của YPHARCO.

Bước ...

Sau khi cổ phần hoá, xác định rõ hướng đi của ngành Dược Yên Bái, Công ty đã mạnh dạn đầu tư thêm nhiều máy móc, thiết bị sản xuất mới, nâng cấp nhà xưởng, tập trung vào nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đổi mới dây chuyền công nghệ, nâng cấp các cơ sở kinh doanh, dịch vụ bước đi đầu tiên này đã mở ra cho Công ty một chặng đường phát triển mạnh mẽ, số lượng mặt hàng sản xuất dần tăng lên, chất lượng thuốc từ đó cũng phát huy được hết ưu điểm, sản lýợng sản xuất cũng tăng nhanh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn của khách hàng.

Với hướng đi đúng, tốc độ, sản xuất kinh doanh của Công ty tăng rõ rệt, các chỉ số tiến lên theo từng bước:

+ Năm 2003: Tổng doanh thu đạt: 23,3 tỷ VND.

+ Năm 2004: Ðầu tý 1 tỷ đồng để sửa chữa nhà xưởng, mua sắm máy móc sản xuất và thiết bị kiểm nghiệm, đổi mới dây chuyền công nghệ; phát hành thêm 12.000 cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 5,2 tỷ đồng. Tổng doanh thu năm đạt: 27,5 tỷ VND, trong đó doanh thu sản xuất đạt 3,5 tỷ VNÐ.

+ Năm 2005: Tổng doanh thu đạt: 34 tỷ VND, trong đó doanh thu sản xuất đạt 5,5 tỷ VNÐ.

+ Năm 2006: Tổng doanh thu đạt: 46 tỷ VND, trong đó doanh thu sản xuất đạt 9 tỷ VNÐ.

+ Năm 2007: Tổng doanh thu đạt 61 tỷ VNÐ, trong đó doanh thu sản xuất đạt 13 tỷ VNÐ.

+ Năm 2008: Tổng doanh thu đạt 81 tỷ VNÐ, trong đó doanh thu sản xuất đạt 21 tỷ VNÐ.

Trong 4 năm liên tiếp từ 2005 đến 2008 tiếp tục đầu tý gần 4 tỷ đồng để nâng cấp các cõ sở kinh doanh, dịch vụ, phương tiện vận tải, quản lý điều hành và mua thêm máy móc, thiết bị sản xuất.

Đời sống của cán bộ công nhân viên được nâng cao đáng kể, hiện tại, toàn Công ty có gần 200 cán bộ công nhân viên với mức lương bình quân 2,2 triệu đồng/tháng.

Khẳng định đầu tư sản xuất là đúng hướng, nhằm tự tin, chủ động hội nhập WTO và nâng cao hơn nữa năng lực phục vụ người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Dược phẩm Yên Bái lập dự án xây dựng xưởng sản xuất theo tiêu chuẩn GMP - WHO; Dự án đã được UBND Tỉnh Yên Bái cấp chứng nhận đầu tư và đang triển khai thực hiện, dự kiến khánh thành và đi vào hoạt động trong quý IV - năm 2009. Sau khi xưởng GMP – WHO hoàn thành, Công ty có bước phát triển vượt bậc trong tương lai.

Ði lên...

Từng bước vượt qua khó khăn, đến nay Công ty đã bước đầu xây dựng được thương hiệu YPHARCO, củng cố được vị trí của mình trên thị trường. Trong suốt quá trình phát triển, Công ty vinh dự nhận được nhiều giải thưởng có giá trị như: Tại hội chợ Medi pharm Expo 2006, Công ty đã được trao Cúp Vàng Thương hiệu Dược phẩm an toàn, sản phẩm Cảm Xuyên Hương được tặng Huy chương vàng, Năm 2007 Công ty được trao 2 giải thưởng: Thương hiệu vàng và Giải thưởng Chất lượng Việt nam 2007. Năm 2008 Công ty vinh dự được nhận Giải thưởng Chất lượng Việt nam 2008, Giải thưởng nhân ái Việt Nam 2008, Cúp vàng hội nhập kinh tế quốc tế 2008 và đặc biệt, nãm 2008 Công ty đã vinh dự đứng vào Tốp 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do tạp chí Thương hiệu Việt bình chọn và trao giải. Với uy tín, sự tin tưởng của khách hàng và đồng nghiệp, với định hướng phát triển đúng của Công ty, quý I - năm 2008, sau Đại hội cổ đông Công ty đã phát hành và bán hết luôn đợt một 70.000 cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu, nâng tổng số vốn điều lệ của Công ty lên 16,2 tỷ đồng. Công ty trân trọng kính mời các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư sản xuất, phân phối sản phẩm độc quyền tại Công ty theo nguyên tắc bình đẳng, hai bên cùng phát triển hoặc tham gia đầu tư vốn vào công ty.


Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 73
   Truy cập trong ngày : 384
   Tổng số truy cập : 28118843
Logo thương hiệu Việt