Thư chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2022) của Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD 10/13/2022 7:23:38 AM

z3794232398575_cfff26931daa9b2c02fc9eb852ce347a.jpg



Hà Nội, ngày 12 tháng 10 năm 2022

Thư chúc mừng

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2022)

 

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi xin gửi tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của Hiệp Hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt nam - VACOD lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Sau hơn 2 năm gồng mình chống đỡ với những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phục hồi ngoạn mục. GDP Quý III/2022 tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước, GDP 9 tháng đầu năm 2022 cùng tăng 8,8% - mức tăng cao nhất trong 12 năm và cũng là mức tăng trưởng “đáng kinh ngạc” theo nhận định của các tổ chức quốc tế.

Cũng theo nhận định của các tổ chức và chuyên gia kinh tế, nếu không có những biến động lớn thì nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt được mức tăng trưởng cả năm 2022 trên 7%, một mức tăng trưởng được coi là “đáng mơ ước” đối với nhiều quốc gia trong khu vực cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Những con số ấn tượng ấy có được, ngoài những điều hành, chỉ đạo rất nhanh chóng, kịp thời của Đảng và Chính phủ, còn là những đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung, các doanh nhân - doanh nghiệp của VACOD nói riêng.

Chúng ta đã cùng nhau nỗ lực, thể hiện bản lĩnh và tinh thần doanh nhân, “biến nguy thành cơ”, phục hồi và bứt phá mạnh mẽ hơn sau khi dịch bệnh được khống chế. Đại dịch Covid-19, mặc dù tạo nhiều ảnh hưởng xấu tới doanh nghiệp, nhưng cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân đánh giá lại năng lực quản trị, khả năng ứng phó với những biến động thị trường, quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, cơ cấu các nguồn lực theo hướng bền vững hơn để phát triển mạnh mẽ hơn.

Những nỗ lực ấy, đã được minh chứng một cách rõ ràng, với việc VACOD có 11 hội viên được tôn vinh là Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu trên tổng số 60 doanh nhân cả nước được tôn vinh trong dịp ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay. Các doanh nhân của VACOD đã cùng với các doanh nhân khác tạo doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 148 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70 nghìn tỷ đồng và số lao động  trên 251.000 người.

 

Chúng ta có quyền tin tưởng rằng “khó khăn lớn nhất đã nằm lại phía sau… Hành trình phục hồi sau đại dịch COVID-19 cũng như đưa Việt Nam trở thành một nền kinh tế phát triển vào năm 2045 chắc chắn còn nhiều thách thức. Tuy nhiên, với những gì mà chúng ta đã và đang thể hiện cùng với sự hỗ trợ của Đảng, Chính phủ, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào những cơ hội kinh tế đang mở ra, không chỉ bù đắp lại mất mát đã qua, mà còn cơ hội lớn để bứt phá…

Cá nhân tôi cũng như Ban lãnh đạo của VACOD cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên trong hành trình mới mẻ nhưng đầy cấp thiết này. Tôi cũng mong rằng, tất cả các doanh nghiệp hội viên sẽ tiếp tục cố gắng vun đắp cho “mái nhà chung” ngày càng vững chãi, là chỗ dựa tin cậy cho cả cộng đồng doanh nhân của VACOD. Tôi đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà cộng đồng doanh nhân chúng ta đã đạt được trong thời gian qua.

Chúc cộng đồng doanh nhân – doanh nghiệp của VACOD vững vàng nhanh chóng ổn định, chớp lấy thời cơ để bứt phá và phát triển bền vững.

Mong rằng chúng ta sẽ giữ vững niềm tin, đoàn kết bên nhau, sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn cũng như cơ hội tốt nhất để cùng phát triển.

 


Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn

Nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD

 

 

                                     

 


Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 286
   Truy cập trong ngày : 3553
   Tổng số truy cập : 28014402
Logo thương hiệu Việt