VACOD-HBA sẽ lập đoàn xúc tiến thương mại tại hai quốc gia Trung Á Kazakhstan và Kyrgyzstan 8/16/2023 3:09:00 PM

Sáng 12/8, TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội - HBA chủ trì chương trình Bữa sáng Doanh nhân hàng tuần.

2.jpg
Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn chủ trì chương trình.

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; PGS.TS Trương Ngọc Kiểm - Phó Trưởng ban Xúc tiến đầu tư, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp (ĐHQG Hà Nội)... cùng đông đảo các doanh nhân và thành viên của hai Hiệp hội.

7.jpg
Toàn cảnh chương trình Bữa sáng Doanh nhân sáng ngày 12/8.

Phát biểu tại chương trình Bữa sáng Doanh nhân, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn nêu rõ trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp hội viên hai Hiệp hội cần nỗ lực vượt khó duy trì sản xuất, kinh doanh. VACOD-HBA luôn sát cánh, hỗ trợ, đồng thời tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư thiết thực, hiệu quả.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội cho biết, từ ngày 24/9 đến ngày 30/9 tới, đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định dẫn đầu sẽ có chuyến thăm và làm việc tại hai quốc gia ở khu vực Trung Á là Kazakhstan và Kyrgyzstan.

4.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội thông báo bên cạnh các hoạt động chính trị, ngoại giao, đoàn sẽ có các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với hai quốc gia Kazakhstan và Kyrgyzstan. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về tiềm năng và cơ hội hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại giữa Việt Nam với hai quốc gia Trung Á nói trên.

Theo Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, Kazakhstan và Kyrgyzstan là hai nước cộng hoà thuộc Liên Xô trước đây. Hiện nay hai nước Trung Á này đã trở thành các quốc gia độc lập nhưng vẫn có quan hệ truyền thống rất tốt đẹp với Việt Nam. Kazakhstan là quốc gia có diện tích lớn nhất khu vực Trung Á với trên 2,7 triệu km2, dân số khoảng 20 triệu người, kinh tế khá phát triển, thu nhập bình quân đầu người/năm khoảng 30.000 USD. Nước này rất giàu tài nguyên khoáng sản như dầu mỏ, khí đốt... và cũng là một thị trường rất tiềm năng với hàng tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt là các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thủy sản, hàng dệt may, đồ gỗ...

Ông Nguyễn Mạnh Tiến cho biết thêm: “Qua quá trình làm việc trước đó, Kazakhstan mong muốn phía doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác chia sẻ kinh nghiệm về thị trường tài chính minh bạch. Kazakhstan mong muốn xây dựng và phát triển thủ đô Nur-Sultan (tên trước đây là Astana) thành một trung tâm tài chính mới của khu vực”. Trong khi đó, Kyrgyzstan được biết đến như một chặng quan trọng trên Con đường Tơ lụa cổ xưa. Dù là một quốc gia không có biển, nhưng lại được thiên nhiên ưu ái để phát triển du lịch khi có phong cảnh tuyệt đẹp và nhiều điểm tham quan thú vị điển hình như thủ đô Bishkek.

Ngay tại Bữa sáng Doanh nhân, thông qua Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn đã kết nối và trực tiếp trao đổi với bà Phạm Thái Như Mai - Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hoà Kazakhstan về chương trình xúc tiến thương mại sắp tới của đoàn doanh nghiệp Việt Nam.

1.jpg
Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại chương trình.

TS. Nguyễn Hồng Sơn cảm ơn ông Nguyễn Mạnh Tiến và Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đã dành sự quan tâm đến các doanh nghiệp thuộc hai Hiệp hội, đồng thời xác nhận VACOD-HBA sẽ lập đoàn doanh nghiệp tham gia chương trình xúc tiến thương mại. Bởi lẽ, theo kế hoạch thì hai Hiệp hội VACOD và HBA cũng đã dự kiến tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại ở nước ngoài nên nhân dịp này hai Hiệp hội sẽ tổ chức đoàn bên cạnh đoàn công tác của Phó Chủ tịch Quốc hội. Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn tin tưởng chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tới Kazakhstan và Kyrgyzstan sẽ thành công tốt đẹp.

Ông Sơn cũng kỳ vọng đoàn xúc tiến thương mại do VACOD-HBA tổ chức có những hoạt động kết nối, tìm kiếm cơ hội giao thương, hợp tác hiệu quả với các đối tác nước bạn. Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đề nghị văn phòng hai Hiệp hội làm việc chi tiết với Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan. Sau đó, sẽ thông báo cụ thể đến các doanh nghiệp thành viên của hai Hiệp hội để bắt đầu ngay các thủ tục đăng ký thành lập đoàn công tác.

Ngay lập tức đã có 3 doanh nghiệp đăng ký tham dự đoàn xúc tiến thương mại tại Trung Á bao gồm Tập đoàn Hồ Gươm đăng ký 2 đại biểu, Công ty Constrexim đăng ký 2 đại biểu và Công ty Viha Thống Nhất đăng ký 1 đại biểu...

Tại chương trình, ông Nguyễn Đức Cây - Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim chia sẻ: “Chúng tôi là thành viên của VACOD và HBA. Bất chấp những khó khăn trong mấy năm ảnh hưởng đại dịch Covid-19, công ty vẫn nỗ lực đi lên và âm thầm hoàn thành khách sạn hạng sang Grand K Hotel Suites Hà Nội nằm trong Top tòa nhà cao tầng có tên là Golden Park Tower tại số 2 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Golden Park Tower là tổ hợp tòa nhà văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp 45 tầng nổi và 4 tầng hầm. Đây là một trong những toà cao ốc từ bể bơi trên nóc toà nhà có thể quan sát toàn cảnh 4 phía thành phố Hà Nội”.

3.jpg
Ông Nguyễn Đức Cây - Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim.

Ông Nguyễn Đức Cây bộc bạch: “Tôi rất muốn vào nửa cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới sẽ tổ chức một buổi gặp mặt thân mật để đón tiếp các doanh nhân trong Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội – HBA tại Grand K Hotel Suites. Tôi hy vọng đây sẽ là dịp để gặp gỡ và chia sẻ về một chuyên đề nào đó được các doanh nhân và doanh nghiệp quan tâm”. Tiếp lời Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim, TS. Nguyễn Hồng Sơn trân trọng cảm ơn ông Cây đã có lời mời hai Hiệp hội. Ông cho biết VACOD và HBA nhận lời mời của doanh nhân Nguyễn Đức Cây và giao cho văn phòng hai Hiệp hội sắp xếp thời gian và nội dung phù hợp để tổ chức chương trình.

Về phần mình, bà Ninh Thị Ty – Phó Chủ tịch HBA, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hồ Gươm cũng tranh thủ chương trình Bữa sáng Doanh nhân để giới thiệu một số sản phẩm mới của tập đoàn, trong đó có quả bơ Hass. Một giống bơ quý từ Israel lần đầu tiên được Tập đoàn Hồ Gươm trồng thành công tại Việt Nam.

Nhân dịp này, TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng thông báo vào ngày 23/8, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn sẽ tổ chức Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028. Chủ tịch Sơn lưu ý Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn là một trong 12 Hiệp hội Doanh nghiệp địa phương ký kết Thoả thuận hợp tác chung trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch VACOD – HBA – Lạng Sơn 2023. Ông đề nghị hai văn phòng Hiệp hội kết nối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn để tổ chức, điều phối hoạt động đoàn đại biểu VACOD-HBA tham gia chương trình Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn.

Một số hình ảnh tại chương trình:

6.jpg
 
5.jpg
Bà Ninh Thị Ty – Phó Chủ tịch HBA, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hồ Gươm.
 
7.jpg
 
8.jpg
 
9.jpg
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 86
   Truy cập trong ngày : 1971
   Tổng số truy cập : 28010008
Logo thương hiệu Việt