Người nặng lòng với cây quế Trà My 8/19/2015 10:15:54 AM
Trong thời chiến, anh là một chiến sỹ quả cảm. Khi trở về đời thường, anh là một doanh nhân đầy năng động, biết làm giàu cho mình và đóng góp không nhỏ cho xã hội. Các sản phẩm anh làm ra từ cây quế ở Trà My (Quảng Nam) được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận. Người cựu chiến binh ấy là doanh nhân Nguyễn Xuân Sơn - Công ty TNHH Sản xuất chế biến kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Quế. Nhận thấy tiềm năng từ cây quế
Xuất thân từ miền quê Nghệ An, sau khi xuất ngũ trở về, Nguyễn Xuân Sơn vào làm cho công ty chuyên kinh doanh về ăn uống tại thành phố Vinh. Sau một thời gian, anh vào Đà Nẵng xây dựng Công ty Hương Quế nhằm khôi phục nghề sản xuất dựa vào nguyên liệu quế.
Anh cho rằng, dù tiến bộ khoa học công nghệ có mạnh và nhanh đến đâu thì những sản phẩm sử dụng hàng ngày của con người tốt nhất vẫn là làm từ thiên nhiên. Nhận thấy cây quế có rất nhiều công dụng trong việc nâng cao sức khoẻ con người, Nguyễn Xuân Sơn đã cùng một số anh em thân tín làm ra các sản phẩm như lót giày lưới cao cấp, lót giày tĩnh điện, hàng mỹ nghệ quế, dép hải quế, được khách hàng trên cả nước đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ con người.

Ông Nguyễn Xuân Sơn

Ngày khởi nghiệp, khi sản phẩm mới được khai sinh, Công ty Hương Quế gặp rất nhiều khó khăn về đầu ra. Anh Sơn ngày đêm trăn trở, lo lắng. Bằng ý chí vững vàng của người lính cộng với sự chịu khó, anh không ngại mang các sản phẩm của mình đi quảng bá khắp trong Nam ngoài Bắc.

Rồi cùng với thời gian, các sản phẩm lót giày của anh đã được nhiều người tin tưởng. Đó là một động lực tinh thần quý giá giúp anh đứng vững trên thương trường. Tình cờ, trong một hội chợ triển lãm sản phẩm, Công ty anh đã có được một hợp đồng xuất ngoại đầu tiên sang Đức với số lượng 20.000 đôi lót giày. Đây chính là hợp đồng mở cánh cửa cho sản phẩm Hương Quế tự tin bước chân ra thị trường nước ngoài. Và đây cũng là dấu mốc quan trọng cho sự thành công của thương hiệu Hương Quế.

Chiến đấu trên mặt trận kinh tế

Trong số các sản phẩm của Hương Quế, lót giày là sản phẩm chủ lực và vượt trội. Sản phẩm này có sự kết hợp giữa bột quế Trà My và một số thảo dược thiên nhiên quý, được kiểm nghiệm chất lượng tại Việt Nam và Đức, luôn đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng, thân thiện với môi trường. Trung bình mỗi năm, Công ty xuất xưởng hơn 100.000 sản phẩm, tiêu thụ khoảng 30 tấn quế nguyên liệu, sản phẩm XK chiếm 80%. Hiện nay, sản phẩm Hương Quế đã có mặt tại thị trường châu Âu, ASEAN, Đông Bắc Á và tự tin bước vào các siêu thị nước ngoài như Big C, Metro và các nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam như Maximark, Vinatex, Coop Mart….

Hình ảnh sản phẩm Hương Quế

Để đạt được những thành quả trên, doanh nhân Nguyễn Xuân Sơn đã phải nếm trải biết bao thử thách, chông gai. Không quản ngại xa xôi, những chuyến công tác tìm hiểu thị trường nước ngoài đã cho anh thêm những trải nghiệm thực tế. Những lần tổ chức tham gia hội chợ nước ngoài anh đã đem sản phẩm quảng bá rộng đến người dân bản xứ. Những thành công của anh cũng như của Hương Quế hôm nay được dệt lên bằng chính trí tuệ của mình.

Từ chỗ Công ty với 10 nhân lực, sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty XNK Hương Quế đã có quy mô lên đến hàng trăm lao động trực tiếp, hàng ngàn lao động trồng, khai thác, thu mua và chế biến quế, cùng hàng trăm đại lý trải dài khắp mọi miền đất nước. Doanh nhân Nguyễn Xuân Sơn được nhiều người biết đến trong việc có công khai phá và phát triển vùng nguyên liệu quế Trà My.

Rừng quế - Ảnh minh họa

 Nhìn lại mình với những thành công trên con đường kinh doanh, anh Sơn bộc bạch: Trong thời chiến tranh, nhiệm vụ của chúng tôi là chiến đấu trên mặt trận chống giặc ngoại xâm. Nay về với thời bình, chúng tôi có nhiệm vụ chiến đấu trên mặt trận kinh tế, làm giàu cho mình và đóng góp cho xã hội. Những thành công của Hương Quế hôm nay, nếu chỉ có một mình, tôi không bao giờ làm được. Đồng hành với “vòng nguyệt quế” này là sự sẻ chia của đồng đội, đồng nghiệp và tất cả cán bộ, công nhân viên trong Công ty.

Gần 10 năm “thử lửa” trên thương trường, Hương Quế đã vươn lên trở thành một thương hiệu về sản phẩm lót giày uy tín hàng đầu cả nước. Bằng những nỗ lực của cả một tập thể mà người đứng đầu là anh, Công ty Hương Quế đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng: Sản phẩm Việt Nam được yêu thích, giải thưởng Quả cầu vàng, Huy chương Vàng của Bộ Công Thương và Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam trao tặng.


Theo http://huongque.com.vn/

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 219
   Truy cập trong ngày : 2998
   Tổng số truy cập : 28013847
Logo thương hiệu Việt