Ngân hàng hút khách nhờ cho vay ưu đãi 3/17/2014 10:50:30 AM
Cuối quý 1, bắt đầu quý 2 của năm là thời điểm các đơn vị, doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Đây cũng chính là thời điểm các ngân hàng TMCP tung ra nhiều dòng vốn giá rẻ để các doanh nghiệp có thể hấp thụ dòng vốn này một cách thuận lợi.
Popup_vay.jpg

Lãi suất ưu đãi, giải ngân nhanh

Để đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như đảm bảo mức tăng trưởng tín dụng, nhiều ngân hàng TMCP hiện nay đang có xu hướng tiếp tục giảm lãi suất cho vay. Động thái tích cực này đã giúp DN có thêm cơ hội để tiếp cận với nguồn vốn giá rẻ. Cùng với mức lãi suất hợp lý, các ngân hàng liên tục cải tiến quy trình nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng. Nếu như trước đây, thủ tục vay vốn ở nhiều ngân hàng còn phức tạp, điều kiện vay vốn khó khăn thì hiện nay, nhiều ngân hàng có xu hướng mở rộng điều kiện vay vốn, đơn giản hóa thủ tục và giảm tải thời gian giải quyết hồ sơ. Đây sẽ là cơ sở để các ngân hàng hút khách hàng trong giai đoạn hiện nay.

Theo Ông Nguyễn Văn Hoàn, PTGĐ ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), chiến lược phát triển năm 2014 đối với Khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng là “Lãi suất tối ưu – Tiếp cận đơn giản”. OceanBank chú trọng trên cả hai hạng mục lãi suất và phương thức tiếp cận nguồn vốn nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, OceanBank đã và đang cung cấp nhiều giải pháp tài chính đồng bộ nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển ổn định và bền vững.
Ở góc độ DN, lãnh đạo một DN  hoạt động tại Hải Dương cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, công ty tôi cũng như nhiều DN khác đều mong muốn tìm được một ngân hàng có cho vay với lãi suất hợp lý và thủ tục đơn giản. Ngoài ra, điều mà DN cần ở đối tác ngân hàng là sự thấu hiểu và hỗ trợ toàn diện, nhất là trong thời điểm khó khăn”.

Sản xuất, kinh doanh nhỏ dễ tiếp cận vốn

Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, trong giai đoạn khó khăn vừa qua, không ít DN nhỏ, siêu nhỏ vẫn có thể tồn tại được do dễ dàng thay đổi, thích nghi với hoàn cảnh. Hoạt động tín dụng với những đối tượng khách hàng này tương đối ổn định và có tỷ lệ an toàn cao. Việc cho những DN siêu nhỏ, hộ kinh tế gia đình vay các khoản tiền trên thực tế lại rất hiệu quả với ngân hàng, tổ chức tín dụng, vì giá trị thực thu về cao, khả năng quay vòng vốn nhanh và ít có khoản nợ tồn đọng, khó đòi… Đây chính là lý do vì sao các NHTM hiện nay thường tập trung phát triển các sản phẩm cho vay với nhiều ưu đãi dành cho nhóm khách hàng là các hộ kinh doanh hoặc DN nhỏ, siêu nhỏ.

Chẳng hạn, để hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với khách hàng, ngân hàng BIDV dành 5.000 tỷ đồng cho vay các khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh vay sản xuất kinh doanh lãi suất 9,5%/năm trong 3 tháng đầu tiên. Hay như OceanBank, đại diện Ngân hàng cho biết, năm 2014 OceanBank vẫn tiếp tục chiến lược phát triển trọng tâm hướng tới nhóm khách hàng là Hộ kinh doanh và DN. Điển hình là chương trình “Cho vay ngắn hạn lãi suất ưu đãi lãi suất 8.5%/năm dành cho Hộ kinh doanh và DN” vừa được OceanBank triển khai. Theo đó, các nhóm khách hàng là Hộ kinh doanh, DN có nhu cầu vay vốn nhằm bổ sung nguồn vốn lưu động để mua nguyên, nhiên, vật liệu, hàng hóa dự trữ, thanh toán tiền hàng ứng trước cho người bán, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ được OceanBank còn tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn với nhiều ưu đãi đặc biệt về thời gian vay vốn, hạn mức vay và tốc độ giải ngân. 

Song song với việc thực hiện các gói giải pháp tài chính toàn diện, OceanBank đã mạnh dạn hạ mức lãi suất cho vay xuống mức cạnh tranh nhất – 8,5%/năm để tiếp tục cung ứng tín dụng ổn định nhằm mục đích đưa nguồn vốn vào phục vụ sản xuất kinh doanh. 
Tin tưởng rằng, hoạt động DN tốt sẽ tạo hiệu ứng ngược lại giúp DN tích cực trong quan hệ tín dụng với ngân hàng. Đây chính là sự hợp tác cùng có lợi giữa ngân hàng – DN cùng chung tay đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế.

OceanBank
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 298
   Truy cập trong ngày : 6330
   Tổng số truy cập : 28022224
Logo thương hiệu Việt