Coca Cola và Bia Hà Nội là thương hiệu gắn kết với tết Nguyên Đán nhất 3/7/2014 8:44:38 AM
Coca Cola được người tiêu dùng TP HCM bình chọn là thương hiệu gắn kết với Tết Nguyên Đán nhất. Riêng thị trường Hà Nội, vị trí này thuộc về nhãn hiệu Bia Hà Nội.



Đó là công bố mới nhất của Millward Brown - công ty nghiên cứu thị trường chuyên về thương hiệu và truyền thông trong cuộc khảo sát “Thương hiệu Tết 2014 – Các nhãn hiệu tận dụng không khí Tết để xây dựng thương hiệu như thế nào”.

Khảo sát “Thương hiệu Tết 2014” được tiến hành từ ngày 8 đến ngày 16/1/2014 tại TP HCM và Hà Nội dưới hình thức phỏng vấn trực tiếp. Cuộc khảo sát nhằm giải thích vì sao một số nhãn hiệu lại đạt được thành công trong việc tạo ra mối liên kết với người tiêu dùng vào dịp Tết trong khi các nhãn hiệu khác thì không, từ đó rút ra bài học mà các nhãn hiệu có thể áp dụng trong tương lai. Đây cũng là năm thứ 3, Millward Brow tiến hành cuộc khảo sát này tại Việt Nam, kể từ năm 2012.

Theo Millward Brow, điều kiện tiên quyết để gắn kết thương hiệu với Tết là việc cần có một thông điệp truyền thông giàu cảm xúc để khai thác tâm lý người tiêu dùng. Những quảng cáo TV thường chỉ mới đưa ra những hình ảnh gắn với Tết, nhưng yếu tố cảm xúc lại bị lãng quên. Vì vậy, khi thực hiện quảng cáo Tết, nhãn hiệu cần tập trung xây dựng các yếu tố tình cảm liên quan đến Tết như tình cảm gia đình, bạn bè họp mặt và thể hiện lòng kính trọng đối với ông bà/ tổ tiên; nhưng đồng thời cần thể hiện phong cách hiện đại để có thể chuyển tải và thu hút được nhiều đối tượng khán giả hơn. Nếu nhãn hiệu thể hiện tất cả những điểm này và có sức hấp dẫn với giới trẻ, chắc chắn đó là công thức để tạo ra một quảng cáo thành công.

Ông Phil Worthington - Giám đốc điều hành Millward Brown Việt Nam chia sẻ “Không hề dễ dàng để các nhãn hiệu có thể truyền tải những giá trị truyền thống thông qua phong cách hiện đại, tuy nhiên nếu thông điệp được truyền đi theo cách này, chắc chắn thương hiệu sẽ thành công. Cần thời gian để có thể gắn kết được nhãn hiệu với Tết. Điều cốt lõi là phải tạo được sự nhất quán trong các thông điệp qua từng năm”.

N.Phước

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 108
   Truy cập trong ngày : 44
   Tổng số truy cập : 28116417
Logo thương hiệu Việt