Ngân hàng cho doanh nghiệp vay lãi suất từ 6-7%/năm 7/24/2014 8:56:06 AM
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa cho biết, một số ngân hàng thương mại tiếp tục áp dụng lãi suất cho doanh nghiệp vay từ 6-7%/năm. Các doanh nghiệp được vay mức lãi suất này khi có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, phương án, dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Doanh nghiệp được vay mức lãi suất này khi có tài chính lành mạnh, minh bạch, phương án, dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả

Lãi suất cho vay phổ biến đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở mức 7-8%/năm, lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường ở mức khoảng 9-10%/năm đối với ngắn hạn; 10,5-12%/năm đối với trung và dài hạn. 

Mức lãi suất cho vay bằng VND như vậy theo NHNN là ổn định so với tuần trước. Một số NHTM cổ phần triển khai chương trình tín dụng hấp dẫn như NHTM cổ phần Tiên Phong triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng với mức lãi suất chỉ từ 8,0%/năm đối với VND hoặc 3,2%/năm đối với USD cho các khoản vay ngắn hạn (lãi suất cố định 6 tháng), trung và dài hạn (lãi suất cố định tối đa 12 tháng); NHTM cổ phần Đại Dương triển khai gói cho vay doanh nghiệp trị giá 2.000 tỷ đồng, lãi suất 7%/năm trong 3 tháng đầu để mua nguyên nhiên vật liệu, hàng hóa dự trữ, thanh toán tiền hàng ứng trước.
Thị trường lãi suất huy động VND cũng ổn định so với tuần trước, các TCTD nghiêm túc chấp hành quy định về lãi suất của NHNN. Hiện nay, lãi suất huy động bằng VND phổ biến ở mức 0,8-1%/năm đối với tiền gửi  không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 5-6%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng và có kỳ hạn dưới 6 tháng; 6-7,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, kỳ hạn trên 12 tháng 7,5-8,3%/năm. 


Theo DĐDN
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 80
   Truy cập trong ngày : 2048
   Tổng số truy cập : 28107800
Logo thương hiệu Việt