Nga không có ý định “cấm cửa” McDonald's 8/25/2014 2:52:08 PM
BizLIVE - Nga không có kế hoạch đóng cửa nhà hàng McDonald's tại quốc gia này, Itar-Tass dẫn lời Phó thủ tướng Nga cho biết.
Nga không có ý định “cấm cửa” McDonald's

Một cửa hàng McDonald's tại Nga. Ảnh: Reuters.

Nga không có kế hoạch đóng cửa chuỗi nhà hàng McDonald's tại quốc gia này, Phó thủ tướng Arkady Dvorkovich phát biểu ngày 23/8, sau khi nhiều nhà điều tra tới xem xét một vài nhà hàng thuộc chuỗi thương hiệu đồ ăn nhanh Mỹ.
“Hiện chưa hề có ai đề cập tới việc cấm McDonald's tại Nga”, ông khẳng định.
Đây được coi là một tin mừng đối với McDonald's, khi Nga là một trong những thị trường được đánh giá tiềm năng vào bậc nhất.
Cuối tuần trước, Nga đã đóng cửa 4 cửa hàng McDonald's tại Moscow do các vi phạm liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm, một động thái mới nhất trong vụ trả đũa các lệnh trừng phạt qua lại giữa Nga và phương Tây. 
Theo Cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quốc gia, trong các cửa hàng vi phạm có cả nhà hàng tại Quảng trường Pushkin - mở cửa ngay sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ. 
Đơn khiếu nại được gửi vào cuối tháng Bảy, khi chi nhánh của cơ quan tại Novgorod đâm đơn kiện nhằm vào McDonald's, yêu cầu cấm một số sản phẩm bánh mỳ burgers và sữa lắc tại Nga do lượng chất béo, protein, carbohydrates và calories cấu thành “khác xa so với quy chuẩn”. 
Các cửa hàng McDonald's tại Nga nói chung khá đông khách. Khi cửa hàng đầu tiên được mở tại Quảng trường Pushkin năm 1990, hàng ngàn người đã đứng xếp hàng để mua bánh kẹp McDonald's, sự kiện đánh dấu một thời kỳ cải cách về chính trị và kinh tế tại Nga. 
Mạng lưới của McDonald's sở hữu 430 cửa hàng trải rộng tại 70 thành phố ở Nga, tuyển dụng hơn 35.000 nhân viên, phục vụ hơn 1 triệu thực khách mỗi ngày. Đây là thị trường được McDonald's liệt vào hạng quan trọng vì tiềm năng tăng trưởng. 
Trước đó trong tháng Tư, McDonald's đã đóng cửa 3 cửa hàng tại Crimea – bán đảo đã được Nga sáp nhập một tháng trước đó. 

Theo BizLive
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 137
   Truy cập trong ngày : 4459
   Tổng số truy cập : 28064233
Logo thương hiệu Việt