Gần 8% các cặp vợ chồng ở Việt Nam bị hiếm muộn 4/9/2013 8:44:35 AM
Theo nghiên cứu dịch tễ mới nhất do Bộ Y tế thực hiện, có 7,7% các cặp vợ chồng ở Việt Nam bị hiếm muộn. Như vậy ước tính hiện nay cả nước có trên 1 triệu cặp vợ chồng bị hiếm muộn cần khám và điều trị.

Thông tin trên được GS.TS. BS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Y Đại học Quốc Gia TPHCM, cho biết tại buổi lễ khánh thành Phòng thực hành đơn vị đào tạo y học sinh sản (CREST). Tuy tỷ lệ hiếm muộn ở mức tương đối cao nhưng y học chậm phát triển khiến nhiều cặp vợ chồng chưa được tiếp cận với các phương pháp hỗ trợ sinh sản.


Sự ra đời của CREST (ngày 4/4) sẽ góp phần đẩy lùi vô sinh hiếm muộn

Sự ra đời của CREST (ngày 4/4) sẽ góp phần đẩy lùi vô sinh hiếm muộn


Việt Nam đang đối mặt với tình trạng hiếm muộn ngày càng tăng. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hạnh phúc của nhiều gia đình và tới dân số của Việt Nam trong tương lai. Khả năng sinh sản của phụ nữ ở Việt Nam trở nên đáng lo ngại hơn bởi thực tế phụ nữ có xu hướng trì hoãn việc sinh con, do đó số người có vấn đề về khả năng sinh sản ngày càng tăng, đặc biệt là tại các trung tâm đô thị. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu khám và điều trị hiếm muộn.

Trước tình hình trên, Trung tâm Nghiên cứu di truyền và Sức khỏe sinh sản thuộc Khoa Y ĐHQG TP.HCM đã quyết định thành lập Phòng thực hành Đơn vị Đào tạo Y học sinh sản CREST. Đây là một trong 4 trung tâm đào tạo về Y học sinh sản lớn nhất khu vực Châu Á. CREST ra đời nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ, chuyên viên phôi học và sinh viên y khoa được tiếp cận và đào tạo các kiến thức cơ bản cũng như các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chuyên sâu mới nhất hiện nay.

Theo ThS.BS Hồ Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm cho biết: “CREST sẽ góp phần thúc đẩy việc chuyển giao các phác đồ, kỹ thuật điều trị mới trên thế giới đến các trung tâm hỗ trợ sinh sản ở Việt nam để phụ nữ tại Việt Nam có thể tiếp cận các phương pháp điều trị hiện đại tương tự như phụ nữ ở các nước phát triển. Dự án này góp phần nâng cao uy tín của Y học Việt nam trong khu vực.

Với sự hình thành phòng thực hành mới, Trung tâm Nghiên cứu di truyền và Sức khỏe sinh sản tiếp tục phối hợp với Khoa Y tổ chức các khóa đào tạo và chuyển giao công nghệ trong nước và khu vực. Đây cũng là một hoạt động quan trọng của Trung tâm nhằm thúc đẩy sự phát triển của lãnh vực Y học sinh sản và xây dựng uy tín về học thuật của Trung tâm Nghiên cứu di truyền và Sức khỏe sinh sản ở Việt Nam và khu vực châu Á, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của người dân.”




Theo Vân Sơn

Dân trí

Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 135
   Truy cập trong ngày : 5379
   Tổng số truy cập : 28076738
Logo thương hiệu Việt