Giới trẻ mê mẩn cảnh hoa mận nở trắng trời Mộc Châu 1/30/2015 3:04:36 PM
Tuần qua, hoa mận nở bung như một tấm thảm trắng ở Mộc Châu khiến rất nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước đổ xô đến nơi đây khám phá, chụp ảnh.

Giới trẻ háo hức ngắm cảnh hoa mận nở

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc với các điểm du lịch nổi tiếng như: Hang Dơi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng, thác Dải Yếm...

hoa mận, Mộc Châu, trải nghiệm, ngắm cảnh, thưởng ngoạn, vẻ đẹp, giới trẻ, mê mẩn

Hoa mận nở bung trắng trên các triền núi Mộc Châu 

Gần một tuần nay hàng trăm bức ảnh về hoa mận nở ở Mộc Châu liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội. Đây là thời gian hoa mận bung nở trắng trên núi tô điểm cả một góc trời khiến cho rất nhiều người tụ hội về đây để giao lưu, du lịch, khám phá và chụp ảnh.

Theo bạn Hồ Phương một phượt thủ vừa từ Mộc Châu về chia sẻ: “Ngay từ đầu tuần, nhiều bạn trẻ khắp cả nước đã đến Mộc Châu để du lịch. Ngoài thăm các đồi chè, thác Dải Yếm thì họ còn về đây để ngắm hoa mận nở. Đặc điểm của hoa mận chỉ nở trong khoảng thời gian không dài, kéo dài từ 2 đến 3 tuần lễ nên muốn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của loài hoa này mọi người đã lên kế hoạch tới Mộc Châu từ những tuần trước”.

hoa mận, Mộc Châu, trải nghiệm, ngắm cảnh, thưởng ngoạn, vẻ đẹp, giới trẻ, mê mẩn

Hàng trăm du khách, người bản làng cùng tham gia trò chơi và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng này. (Ảnh Zing.vn)

“Hoa mận ở Mộc Châu không giống như ở những nơi khác là chỉ có lác đác. Ở đây, hoa mận trải rộng trên những sườn đồi, kéo từ thung lũng này đến thung lũng khác nên khi nở chúng làm trắng và sáng rực cả một khoảng trời. Đợt vừa rồi nhóm 6 người của mình vừa đi về. Đẹp mê hồn!”, bạn Trường Lê - một bạn trẻ vừa đi du lịch Mộc Châu cho biết.

Theo anh Lê Cao Hải, một nhiếp ảnh gia ở Hà Nội chia sẻ: “Mộc Châu đang bước vào mùa hoa mận nở rộ đẹp nhất trong năm, mận sẽ nở và kéo dài trong vòng 2 - 3 tuần. Vào dịp này các bạn có thể lên Mộc Châu để được hoà mình vào cánh rừng bạt ngàn hoa mận trắng, cũng vừa đúng vào dịp đầu năm dịp tết người Mông sẽ có thêm nhiều không gian lễ hội văn hoá phong phú”.

hoa mận, Mộc Châu, trải nghiệm, ngắm cảnh, thưởng ngoạn, vẻ đẹp, giới trẻ, mê mẩn

Một số bạn trẻ lên Mộc Châu để chụp ảnh cưới (Ảnh Hailecao)

Anh Hải cũng cho biết thêm: “Nơi có nhiều hoa mận nhất ở Mộc Châu là trong khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 30 km. Nếu mọi người lên đúng địa điểm đó thì rất tuyệt. Hiện mình cũng đã chụp ảnh cưới cho một số cặp đôi ở địa điểm này và ai cũng đều hài lòng”.

“Đẹp mê li”, “đẹp mê hồn”, “ngất ngây” hay “ thơ mộng”…là những mỹ từ mà rất nhiều bạn trẻ dùng để miêu tả cho vẻ đẹp của Mộc Châu thời điểm hoa mận nở dịp này. “Nếu ai chưa đến Mộc Châu thì nên đến một lần, ngắm hoa mận nở trắng bung cả một vùng trong thời tiết gió se se lạnh”, bạn Nguyễn Hạnh, (Thanh Hóa) chia sẻ.

Du lịch cũng ồ ạt tăng tuyến lên Mộc Châu

Dưới “sức nóng” vẻ đẹp của hoa mận Mộc Chậu dịp cận tết,  rất nhiều công ty lữ hành, du lịch cũng ồ ạt triển khai những tour, tuyến điểm lên Mộc Châu với giá cực kỳ hấp dẫn.

Theo công ty du lịch Vietrantour, hiện tại đang có tour du lịch 2 ngày lên Mộc Châu ngắm hoa mơ, hoa mận, hoa đào với giá 169 nghìn/người lớn và 845 nghìn cho trẻ từ 4 - 11 tuổi.

hoa mận, Mộc Châu, trải nghiệm, ngắm cảnh, thưởng ngoạn, vẻ đẹp, giới trẻ, mê mẩn

Một bạn trẻ mê mẩn chụp ảnh với hoa mận (Ảnh Du lịch Mộc Châu)

Còn theo công ty du lịch PYS Travel thì hiện ở công ty này đang đẩy mạnh các tuyến tour lên Mộc Châu dịp cận tết. Cụ thể sẽ ra các tour lên Mộc Châu 2 ngày 1 đêm hàng ngày với giá ngày thường là 158 nghìn/người và ngày thứ 7, chủ nhật chỉ còn 138 nghìn/người.

Đẩy mạnh giảm giá khủng là chính sách mà một số công ty du lịch cũng áp dụng vào dịp này. Theo Chị Thủy công ty du lịch Mix Tourist thì từ ngày 7/2 - 8/2 sẽ có tour du lịch 2 ngày 1 đêm lên Mộc Châu để ngắm hoa mận nở với mức giá hấp dẫn từ hớn 1,5 triệu giảm xuống chỉ còn 650 nghìn đồng/người tham gia.

hoa mận, Mộc Châu, trải nghiệm, ngắm cảnh, thưởng ngoạn, vẻ đẹp, giới trẻ, mê mẩn

Hoa mận Mộc Châu chỉ kéo dài 2 - 3 tuần nên đây là thời điểm thích hợp để nhiều công ty du lịch thiết kế tour hấp dẫn cho du khách

Bên cạnh giới thiệu các tour du lịch ngắm phong cảnh thiên nhiên thì đại diện công ty du lịch Hanoi Redtour, chị Vũ Thị Bích Huệ cũng cho biết công ty này ngoài triển khai khá nhiều tour du lịch lên Tây Bắc thì còn tổ chức chương trình du lịch kết hợp thiện nguyện tới điểm trường tiểu học Chiềng Hắc, Mai Châu, (Mộc Châu, Sơn La). Tour 2 ngày 1 đem Mộc Châu (1.390 nghìn), tour Mộc Châu - Mai Châu 3 ngày 2 đêm (2.190 nghìn).

Du khách tham quan Mộc Châu nên mang theo áo ấm, mũ, khăn và dày thể thao theo là khuyến cáo mà hầu hết các công ty du lịch chia sẻ.

Hạnh Thúy

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 357
   Truy cập trong ngày : 2112
   Tổng số truy cập : 27999818
Logo thương hiệu Việt