Điện Quang tiếp tục đạt chứng nhận “Nhãn xanh Việt Nam” 12/10/2014 11:05:18 AM
Theo Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường, đến thời điểm cuối năm 2014, đã có 53 sản phẩm đạt được chứng nhận “Nhãn xanh Việt Nam”, trong đó Công ty CP Bóng đèn Điện Quang là đơn vị có đến 43 sản phẩm đạt được chứng nhận này đối với một số sản phẩm đèn compact, đèn huỳnh quang...

Đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường (giữa) trao giải Nhãn xanh Việt Nam cho Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (phải) trong năm thí điểm 2011

Công ty còn lại có nhiều sản phẩm được gắn nhãn là Công ty TNHH Sơn Jotun Việt Nam. Giống như nhãn sinh thái của các nước, nhãn xanh Việt Nam được gắn cho các sản phẩm có mức độ ưu tiên chung về môi trường cao hơn so với những loại sản phẩm khác trong cùng một nhóm sản phẩm trên cơ sở đánh giá những tác động và ảnh hưởng lên môi trường của toàn bộ vòng đời sản phẩm. Các doanh nghiệp đạt chứng nhận này phải thường xuyên thực hiện các biện pháp để đạt các tiêu chí khắt khe theo quy định.

Từ năm 2000 đến nay, Điện Quang đã hoàn toàn sử dụng thủy tinh không chì trong sản phẩm, đồng thời loại trừ dần chì ra khỏi các công đoạn sản xuất có dùng chì hay sử dụng bao bì tái chế được...

Điện Quang đầu tư 30 tỷ đồng đổi mới công nghệ

Trước nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm đèn LED của thị trường, trong tuần cuối tháng 11-2014, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang sẽ đưa vào vận hành một dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ của hãng Panasonic (Nhật Bản) trị giá đến 30 tỷ đồng (ảnh).

 Dây chuyền này sẽ giúp công ty nâng gấp đôi năng suất dán chip LED, đạt con số 20 triệu sản phẩm/năm.

Việc đầu tư sản xuất các sản phẩm đèn LED theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản đã được Điện Quang thực hiện từ năm 2007 nhằm đáp ứng xu thế chiếu sáng hiện đại và khuynh hướng tiêu dùng mới. Đến nay, tuy công nghệ sản xuất của Điện Quang thuộc vào hàng tiên tiến ngang với các nước trong khu vực, nhưng Điện Quang vẫn tiếp tục đầu tư, đổi mới công nghệ.

Nguồn Điện Quang

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 177
   Truy cập trong ngày : 2333
   Tổng số truy cập : 28010370
Logo thương hiệu Việt