Canon công bố chiến dịch thương hiệu toàn diện tại Việt Nam 9/11/2014 8:41:10 AM
Canon tại Việt Nam vừa công bố chiến dịch toàn diện lớn nhất trong lịch sử sau thành tích kinh doanh ấn tượng nửa đầu năm 2014. Đây cũng là lần đầu tiên, một chiến dịch truyền thông tích hợp được Canon tổ chức dành riêng cho thị trường Việt Nam. Phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi trò chuyện cùng ông Nick Yoshida - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam xung quanh sự kiện này.

Ông Nick Yoshida cho biết, thay vì ra mắt chiến dịch này từ đầu năm, chúng tôi quyết định tập trung vào quý IV để công bố chiến dịch bởi đây là thời điểm thuận lợi khi có nhiều mùa lễ hội như Noel, tết Dương lịch, tết Âmlịch…

Ông Nick Yoshida phát biểu tại buổi họp báo ra mắt chiến dịch “Canon – Nói thay bạn”

- Ông có thể cho biết kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2014 của Canon Marketing Việt Nam?

Năm 2014 là một chặng đường đáng nhớ của Canon tại Việt Nam, với kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử cùng với sự ra đời của hàng loạt sản phẩm mới ấn tượng. Trong nửa đầu năm 2014, doanh số của Canon đã tăng gần 127% so với cùng kì năm ngoái. Trong một môi trường canh tranh gay gắt và một nền kinh tế chưa thật ổn định, đây là kết quả của nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc khẳng định vị trí nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp hình ảnh toàn diện.

Từ khi có mặt tại Việt Nam, Canon đã luôn nỗ lực đưa văn hóa nhiếp ảnh đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. Tôi tin rằng kết quả kinh doanh tốt của nửa đầu năm nay là những minh chứng rõ ràng thể hiện nỗ lực đó đã đạt được thành tựu nhất định. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ dừng lại tại đây.Chúng tôi cũng tự tin có thể tiếp tục duy trì kết quả kinh doanh tốt trong những tháng còn lại của năm nay cũng như những năm tới.

- Điều gì là cốt lõi khiến Canon lại có sự tăng trưởng cao như vậy tại Việt Nam, thưa ông?

Có rất nhiều lý do để chúng tôi có được sự tăng trưởng cao hơn năm ngoái.

Thứ nhất, trong thời gian qua, chúng tôi đã có những cố gắng nhất định để giảm giá hàng chính hãng so với hàng ngoài. Giá hàng chính hãng của Canon đã thu hẹp rất nhiều so với hàng ngoài luồng kể từ khi thuế nhập khẩu trở về 0, chỉ còn lại 10% VAT. Điều này cũng góp phần thúc đẩy người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm Canon chính hãng tại Việt Nam thay vì mua hàng trôi nổi bên ngoài.

Thứ hai, bên cạnh việc thu hẹp khoảng cách về giá, chế độ bảo hành 2 năm, Canon luôn có nhiều chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng như mua sản phẩm chính hãng được tặng quà đi kèm gồm túi, balo, phụ kiện… Ngoài ra, Canon còn cung cấp miễn phí cho khách hàng của mình nhiều khóa đào tạo nhiếp ảnh cơ bản, nâng cao hoặc chuyên đề.

Thứ ba, thị trường smartphone trong thời gian qua phát triển rất nhanh. Rất nhiều người đã dùng chiếc điện thoại thông minh của mình để ghi lại những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ trong cuộc sống. Chính điều đó đã làm cho niềm đam mê nhiếp ảnh của người tiêu dùng tăng lên và tất nhiên ai cũng mong muốn có một thiết bị tốt hơn, chất lượng hơn, chuyên nghiệp hơn để ghi lại những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống. 

Ông Yoshida trao máy cho nhiếp ảnh gia Hoàng Giang Hải đánh dấu mở đầu chiến dịch

-  Nếu tính về “tuổi đời”, Canon Marketing Việt Nam mới thành lập được hơn 2 năm tại Việt Nam, những kết quả trên có thể được cho là đáng tự hào. Ông có thể chia sẻ về bí quyết làm nên thành công đó?

Mặc dù Canon Marketing Việt Nam mới được thành lập và phát triển được hơn 2 năm tại Việt Nam, song sự hiện diện của Canon ở Việt Nam tính đến nay đã được 12 năm kể từ khi văn phòng đại diện Canon tại Việt Nam được thành lập. Ngay từ 12 năm về trước, văn phòng đại diện Canon đã xây dựng được một nền tảng rất vững chắc cùng với hệ thống nhà phân phối và đại lý ổn định tại Việt Nam. Chính nền tảng này đã giúp chúng tôi phát triển tiếp những hoạt động mà Canon đã xây dựng. Với việc thành lập Công ty Canon Marketing Việt Nam, chúng tôi có thể tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để chúng tôi có được thành công như ngày hôm nay.

Ngoài ra, việc Công ty Canon Marketing Việt Nam được thành lập đã giúp chúng tôi có sự điều hành trực tiếp tại Việt Nam, nên gắn kết hơn, hiểu hơn và gần gũi hơn với người Việt Nam. Tôi nghĩ, quyết định của chúng tôi khi đầu tư vào Việt Nam cho Công ty Canon MarketingViệt Nam là hoàn toàn đúng đắn.


Giải pháp hình ảnh toàn diện của Canon

- Nhằm đến gần với nhiều khách hàng hơn, Canon vừa công bố chiến dịch truyền thông tích hợp mang tên “Canon nói thay bạn”. Ông có thể chia sẻ cụ thể về chiến dịch này? Đây có phải chiến lược phát triển của Canon trong thời gian tới, thưa ông?

“Canon nói thay bạn” là một chiến dịch hoàn toàn mới, dành riêng cho thị trường Việt Nam, với mong muốn khách hàng không chỉ đơn thuần nhìn thấy những sản phẩm của thương hiệu Canon, mà xa hơn sẽ hiểu được những lợi ích và ý nghĩa mà sản phẩm đó mang lại.

Chiến dịch xây dựng thương hiệu lần này sử dụng hình ảnh chiếc kính ngắm và biểu tượng lời nói, thể hiện cách mà Canon sẽ “nói thay” khách hàng của mình.

Chiến dịch tích hợp được thực hiện bởi Canon Việt Nam, áp dụng cho tất cả các sản phẩm của hãng. Hướng đi mới này cũng sẽ được thể hiện qua các hoạt động truyền thông quảng bá và sự kiện của Canon trong thời gian tới, như Canon Nhịp Cầu Nhiếp Ảnh, Canon – Vì thế hệ tương lai và Canon PhotoMarathon.

Bên cạnh đó, cũng nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông tích hợp lần này, chúng tôi sẽ tổ chức chuỗi hoạt động khuyến mãi từ nay đến Tết Nguyên Đán 2015, tập trung vào mùa tựu trường và dịp lễ hội cuối năm.

“Canon nói thay bạn” là một chiến dịch truyền thông tập trung vào tương tác và kết nối giữa con người thay vì giới thiệu chức năng sản phẩm. Chiến dịch đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam lần này vì thế cũng hướng đến những đối tượng người dùng khác nhau, bao gồm cả những người mới làm quen với nhiếp ảnh và những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Chiến dịch sẽ được Canon Việt Nam chính thức triển khai từ tháng 9/2014 tới Tết Nguyên Đán 2015.

- Gần đây, có một số nhà sản xuất về công nghệ cao như  LG, Samsung… và mới đây nhất Microsoft được tạo điều kiện chuyển nhà máy Nokia về Việt Nam. Ông có bình luận gì về làn sóng này cũng như về môi trường đầu tư tại Việt Nam?

Cá nhân tôi nhận thấy môi trường đầu tư tại Việt Nam khá ổn dịnh và phù hợp. Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện hơn cho nhà đầu tư nên việc thu hút làn sóng đầu tư vào Việt Nam đang ngày càng tăng lên. Là một thành viên trong Hiệp Hội Doanh nghiệp Nhật bản tại Hà Nội và TP HCM, chúng tôi cũng rất vinh dự đóng góp tiếng nói của mình thông qua Hiệp hội nhằm có thể trao đổi trực tiếp với Chính phủ Việt Nam về những điều khoản để Chính phủ có thể hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam tốt hơn, thuận lợi hơn. Và, chúng tôi rất vui mừng khi thấy thực sự những năm gần đây, chính sách đầu tư tại Việt Nam đối với các doanh nghiệp nước ngoài đã được cải thiện theo chiều hướng tốt hơn.

 - Xin cảm ơn ông!

Doãn Hiền thực hiện

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 116
   Truy cập trong ngày : 1085
   Tổng số truy cập : 28056577
Logo thương hiệu Việt