Bộ Tài chính gỡ khó cho doanh nghiệp Hàn Quốc 8/29/2014 9:05:14 AM
(DĐDN) - Phát biểu tại Hội nghị đối thoại thường niên giữa Bộ Tài chính và các DN Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn khẳng định: Bộ Tài chính sẽ lắng nghe, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc liên quan đến chính sách thuế, hải quan để kịp thời có các giải pháp tháo gỡ.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn và Lãnh đạo các đơn vị liên quan của Bộ tài chính đã giải đáp nhiều câu hỏi của các DN Hàn Quốc

Bộ Tài chính VN vừa phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại VN tổ chức Hội nghị đối thoại thường niên giữa Bộ Tài chính VN và các DN Hàn Quốc tại các tỉnh phía Bắc về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan. Ông Jun Daejoo - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại VN khẳng định hội nghị này sẽ giúp ích rất nhiều cho các DN Hàn Quốc trong quá trình sản xuất kinh doanh, giúp cho các DN hiểu rõ hơn về các chính sách thuế và hải quan tại VN. Cũng thông qua hội nghị này, các DN chia sẻ về những vướng mắc trong quá trình hoạt động của DN và đưa ra nhiều ý tưởng hay để hoàn thiện chính sách trong thời gian tới.

Trong vòng 1 năm, số vốn đầu tư của các DN Hàn Quốc tại VN tăng từ 28 tỷ USD lên gần 33 tỷ USD.

Năm 2013, số lượng các DN Hàn Quốc đầu tư tại VN đứng thứ 2 trong số các nước và vùng lãnh thổ nước ngoài đầu tư tại VN, nhưng sang đến tháng 7 năm 2014, số lượng các DN Hàn Quốc đã tăng lên với số vốn và quy mô đầu tư lớn nhất tại VN. Trong vòng 1 năm, số vốn đầu tư của các DN Hàn Quốc tại VN tăng từ 28 tỷ USD lên gần 33 tỷ USD, số lượng các DN hoạt động kinh doanh thường xuyên tăng từ 2.900 lên hơn 3.200 DN. Các DN Hàn Quốc đã đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của VN, do đó, rất cần thiết có sự phối hợp định kỳ, thường xuyên giữa cơ quan tài chính VN và các DN Hàn Quốc.

Tại hội nghị, nhiều câu hỏi, vướng mắc, kiến nghị của DN nêu ra được Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn giải đáp cụ thể, trong đó có nhiều nội dung đã được Chính phủ VN đề nghị tháo gỡ trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính mà dự kiến thực hiện vào cuối năm nay. Ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết một số nội dung về chính sách thuế mà Bộ Tài chính đang đề nghị sửa đổi như: Tăng đối tượng được áp dụng khai thuế GTGT theo quý (thay vì kê khai theo tháng) bằng việc điều chỉnh mức doanh thu khai thuế GTGT theo quý từ dưới 20 tỷ/năm lên dưới 50 tỷ/năm; Gia hạn nộp thuế GTGT máy móc, thiết bị nhập khẩu tạo tài sản cố định của DN; Bổ sung quy định DN được trừ vào chi phí tính thuế TNDN đối với khoản chi phúc lợi cho người lao động nếu có hóa đơn, chứng từ hợp lệ; Quy định rõ chính sách ưu đãi thuế đối với các dự án đầu tư mà trong Hồ sơ đăng ký đầu tư đã nêu phân kỳ đầu tư kèm lộ trình thực hiện cụ thể; Về bổ sung ưu đãi thuế TNDN đối với công nghiệp hỗ trợ; Về quy định khống chế đối với chi quảng cáo…

Theo đánh giá của các DN, những giải pháp của Bộ Tài chính đưa ra nhằm tháo gỡ khó khăn của DN theo hướng tích cực hơn, góp phần tạo nên thành công cho các DN Hàn Quốc.

Hải Hà
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 425
   Truy cập trong ngày : 1945
   Tổng số truy cập : 27960577
Logo thương hiệu Việt