Bánh Trung thu không chất bảo quản “hút” khách 8/12/2014 2:39:39 PM
(DĐDN) - Càng gần đến rằm tháng Tám, thị trường bánh Trung thu càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhờ chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp nên các loại bánh cao cấp được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt, năm nay loại bánh Trung thu không có chất bảo quản được nhiều người tìm đến và chọn mua.

Trong vòng nửa tháng trở lai đây, các loai bánh Trung thu được nhiều doanh nghiêp tung ra thị trường với chủng loại, mẫu mã, giá cả hết sức đa dạng. Đi đầu và phổ biến nhất phải kể đến những thương hiệu bánh Trung thu trung cao cấp vốn được nhiều người biết đến đó là: Thu Hương, Kinh Đô, Hữu Nghị… được bày bán tràn ngập trên khắp các đường phố.


Đa dạng bánh bánh Trung thu cao cấp

Do bánh Trung thu giờ không đơn thuần chỉ là sản phẩm ẩm thực, mà còn là một món quà biếu không thể thiếu trước và sau dịp rằm Trung thu, nên nhiều loai bánh cao cấp, đắt tiền đã được tung ra thị trường. Hiện nay, các công ty lớn, các khách sạn sang trọng có thương hiệu đã cho ra mắt các sản phẩm bánh Trung thu cao cấp mang hương vị riêng, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Kèm với bánh là trà cao cấp, rượu vang hảo hạng, vật kỷ niệm được đựng trong mẫu hộp sang trọng...

Hộp bánh trung thu của khách sạn Daewoo có giá tới 16 triệu đồng

Cũng giống như mọi năm, đầu tháng 8 vừa qua, khách sạn Metropole Hà Nội tung ra thị trường các mẫu bánh nướng, bánh dẻo với hương vị nhân thập cẩm, và các loại nhân mới từ trứng mặn, mứt, hạt dẻ… Giá mỗi hộp bánh dao động từ 1,4 -8,9 triệu đồng. Nổi tiếng hơn, với dòng bánh "VIP" và đắt tiền, khách sạn Hilton Hanoi Opera cũng tung ra bộ sưu tập bánh Trung thu kèm trà ngon, rượu quý với mức giá từ 725 ngàn đồng đến 6 triệu đồng. Khách sạn Hà Nội cũng không chịu thua kém khi tung ra bộ bánh có giá từ 600 ngàn đồng đến vài triệu đồng/hộp, thậm chí mẫu hộp bánh "Vương kim tri ngộ" có giá tới gần 12 triệu đồng/hộp. 

Vượt mặt tất cả là khách sạn Daewoo năm nay đưa ra mẫu bánh có giá lên tới 16 triệu đồng/hộp. Hộp bánh này được bọc da cao cấp có in kèm tên, logo khách sạn và được bán kèm theo chai rượu ngoại 30 năm. Giá bán lẻ của mỗi chai rượu này tại một cửa hàng nhập khẩu trên đường Thái Hà lên tới 5 - 6 triệu đồng.

Mặc dù rất chuộng các loại bánh cao cấp của các khách sạn nhưng do giá các sản phẩm này quá cao nên khách hàng mua bánh chủ yếu là người có điều kiện, doanh nghiệp, doanh nhân mua làm quà tặng, quà biếu. 

Sản phẩm không chất bảo quản “lên ngôi”

Bên cạnh những loai bánh cao cấp, năm nay loại bánh Trung Thu không có chất bảo quản được nhiều người tìm mua. Một trong số đó là bánh Trung thu mang thương hiệu Givral của Công ty cổ phần bánh Givral. Ra đời từ những năm 50, bánh Trung thu Givral rất được ưa chuộng ở Sài Gòn. Những năm trước, người Hà Nội muốn mua bánh trung thu Givral phải đặt hàng, xách tay chuyển bánh ra. Năm nay, với sự mở rộng của chuỗi cà phê thương hiệu Givral trên toàn quốc, bánh Trung thu Givral đã chính thức có mặt ở thị trường Hà Nội. Nguyên nhân loại bánh này được ưa chuộng bởi ngoài mẫu mã đẹp, chủng loại đa dạng và phong phú, thì điều đặc biệt khiến nhiều khách hàng tin dùng bánh Givral chính là mức giá khá rẻ và đặc biêt nhất chính là bánh  không có chất bảo quản.

Giá bánh Givral giao động từ 350.000 đến 700.000 đồng/hộp

Ông Hồ Sỹ Bắc - Giám đốc phụ trách Khối ẩm thực Givral Cafe cho biết: Năm nay Givral Cafe tiếp tục cho ra mắt các mẫu bánh cao cấp, có hương vị truyền thống như nhân gà quay vi cá, yến sào, hạt sen. Kích thước bánh cũng có 3 loại, phù hợp với lựa chọn của khách hàng. Đặc biệt, mẫu hộp bánh Givral được thiết kế bọc vải gấm sang trọng, hoặc mẫu lồng đèn trẻ thơ. Giá bánh Givral khá "mềm", chỉ từ 350.000 - 700.000 đồng/hộp.
Cũng theo ông Bắc, điều quan trọng nhất khiến khách hàng tìm đến với bánh Givral chính là bánh Trung thu của hãng được làm từ nguyên liệu bột tinh khiết, nhân tươi ngon, không có chất phụ gia. Nhất là phần nhân bánh được làm từ quả trứng muối, các loại hạt, thực phẩm tươi sạch. Quá trình chế biến luôn được kiểm tra, giám sát chặt chẽ để đảm bảo mỗi mẻ bánh ra lò ngon và an toàn nhất. Ngoài hương vị truyền thống, bánh Trung thu Givral cũng có thêm vị mới lạ như nhân quả Blueberry, Gấc, Raspberry, bánh nhân đậu xanh, hạt sen ít đường, bánh dành cho người ăn kiêng…

Chị Nguyễn Thúy Hạnh - một nữ doanh nhân ở phố Hàng Điếu, Hà Nội tâm sự: “Hàng năm cứ vào dịp Trung thu, vợ chồng tôi thường phải mua bánh để biếu đối tác, khách hàng. Thông thường chúng tôi phải chọn loại bánh lịch sự, đắt tiền từ các khách sạn lớn sản xuất. Tuy nhiên, đắt là vậy nhưng ăn bánh vào chưa chắc đã đảm bảo sức khỏe do các loại bánh muốn để lâu vẫn phải dùng thuốc bảo quản. Năm nay do có người mách nên tôi đã mua bánh Trung thu của thương hiệu Givral Cafe. Tôi thấy mua loại bánh này rất hợp lý vì giá bánh khá rẻ, chỉ khoảng trên dưới một triệu động một hộp, mẩu mã đẹp.Và đặc biệt, bánh không có chất bảo quản gia đình tôi rất yên tâm khi sử dụng”.

Một chuyên gia ẩm thực cho biết “Trong bối cảnh hiện nay khi mà hóa chất và chất bảo quản tràn lan, nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực thưc phẩm luôn hiện hữu trong tất cả các loai thực phẩm thì bánh Trung thu không chất bảo quản chắc chắn sẽ là một xu hướng mới được nhiều người tiêu dùng đón nhận”.


Theo D Đ D N
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 805
   Truy cập trong ngày : 11814
   Tổng số truy cập : 28053716
Logo thương hiệu Việt