Việt Nam tăng cường kiểm soát y tế tại sân bay chống Ebola 8/12/2014 9:01:23 AM
(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh ngoại gia đa phương trở thành xu thế tất yếu và ngày càng có vai trò quan trọng trong quan hệ quốc tế trong cục diện thế giới đa trung tâm đang được hình thành, Việt Nam sẽ chủ trì Hội nghị đầu tiên bàn về chính sách đối ngoại đa phương, khai mạc sáng nay (12/8) tại Hà Nội.

Một phương thức kiểm tra thân nhiệt các khách du lịch tại cửa khẩu (minh họa).

Trong lãnh vực y tế. ông Lê Đức Thọ giám đốc trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Hà nội cho biết Việt nam tổ chức giám sát 100% các hành khách vào Việt nam bằng sân bay Nội bài để xem họ có mang mầm bện Ebola hay không.

Riêng các hành khách xuất phát từ những quốc gia đang có dịch sẽ được theo dõi liên tục trong 21 ngày sau đó.

Cũng sáng nay Văn phòng đáp ứng khẩn cấp các loại dịch bệnh trong đó có Ebola tại hà nội chính thức đi vào hoạt động. Giáo sư Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ trung ương thì nói rằng nếu phát hiện các ca bệnh sẽ gửi mẩu bệnh phẩm sang Mỹ để xét nghiệm vì Việt nam chưa có điều kiện an toàn sinh học để làm việc này.

Trong khi đó, theo tin từ Bộ ngoại giao Việt nam thì hiện có 15 người Việt đang sống tại Nigeria và 10 người trong số đó ở những vùng đang có dịch Ebola.

Xin được nhắc lại là tổ chức y tế thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch Ebola trên toàn cầu vào ngày 8/8 vừa qua khi số người chết trên toàn thế giới vì bệnh này lên đến 1000 người.


Theo RFA

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 155
   Truy cập trong ngày : 15
   Tổng số truy cập : 28120734
Logo thương hiệu Việt