“Mẹo” kiểm tra mức sử dụng điện của nhà bạn 6/30/2014 3:01:33 PM
Sau khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng 5 cao “ngất ngưởng”, nhiều gia đình mới giật mình tìm lại những hóa đơn cũ kiểm tra mức tiêu thụ điện năng. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn để biết nhà bạn đã dùng bao nhiêu điện trong thời gian qua.
“Mẹo” kiểm tra mức sử dụng điện của nhà bạn

Ảnh minh họa.

Mặc dù trang web của EVN Hà Nội có tính năng tra cứu hóa đơn tiền điện trực tuyến, tuy nhiên rất ít khách hàng biết đến tiện ích này. Một số khách hàng khác lại gặp khó khăn trong việc tạo tài khoản đăng nhập khá “phức tạp” theo hướng dẫn của EVN Hà Nội.

Phóng viên BizLIVE đã liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội và được biết, kể từ đầu tháng 7, khách hàng tại 8 quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Từ Liêm, Sóc Sơn, Tây Hồ, Thanh Xuân, Long Biên có thể tra cứu hóa đơn tiền điện một cách dễ dàng.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ: http://cskh.evnhanoi.vn/cc/, không cần đăng ký mà chỉ cần điền mã khách hàng (trên hóa đơn tiền điện gần nhất) vào cả hai ô Tên đăng nhập và Mật khẩu.

Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng có thể kiểm tra thông tin về giá điện và kiểm tra lượng điện năng tiêu thụ trong gia đình tại cột menu Tra cứu. Khách hàng cũng có thể tra cứu lịch sử thanh toán tiền điện, thông tin lịch ghi chỉ số của nhân viên điện lực.

Thống kê mức tiêu thụ điện của một hộ khách hàng tại quận Hai Bà Trưng. Hóa đơn tiền điện thu đầu tháng 6 lên tới gần 2,5 triệu đồng, với mức sử dụng điện tới gần 1000 số. Trong khi cùng kỳ tháng 6/2013 con số này chỉ là gần 700 số. Như vậy, mức tiêu thụ điện đã tăng tới 42,8% mà không ai có thể lý giải nổi!

Tuy nhiên, việc thống kê và kiểm tra này chỉ cho khách hàng thấy mức tiêu thụ điện năng tháng qua tăng một cách chóng mặt so với cùng kỳ năm trước mà không thể lý giải nổi tại sao!

Tháng 6 thường là tháng cao điểm nhất của tiêu thụ điện.

Theo dữ liệu của EVN Hà Nội, bạn có thể tra cứu mức tiêu thụ điện kể từ năm 2012 trở lại đây.

Còn chờ gì nữa mà bạn không thử kiểm tra giá điện nhà bạn? Nếu thấy bất thường, hãy gửi ngay thông tin cho BizLIVE để phản ánh với điện lực Hà Nội.

Sáng 30/6, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã phát đi thông cáo về việc nhiều hộ dân phản ánh về việc hóa đơn tiền điện tháng qua tăng bất thường. 
 
Trong thông cáo, EVN Hà Nội cho biết, trước thông tin liên quan đến việc hóa đơn tiền điện tháng Sáu của một số hộ gia đình bất ngờ tăng đột biến, thậm chí tăng gấp 10 lần so với tháng trước, EVN Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra lại hệ thống đo đếm, quá trình tính toán hoá đơn cũng như rà soát lại tất cả các nguyên nhân dẫn đến việc tăng sản lượng điện dẫn đến việc tăng tiền điện trên hoá đơn của khách hàng.

Sau khi kiểm tra và phân tích, EVN Hà Nội khẳng định quá trình ghi chỉ số công tơ không có sai sót, quá trình tính toán hóa đơn tiền điện cũng không có sai sót.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, khách hàng cũng có thể truy cập địa chỉ sau http://www.hcmpc.com.vn/customer/tiendien.aspx để tra cứu hóa đơn tiền điện.

Theo BizLive

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 268
   Truy cập trong ngày : 1762
   Tổng số truy cập : 28135445
Logo thương hiệu Việt