Vinamilk chính thức “tạm biệt” 7 ngành nghề kinh doanh để nới room 4/7/2016 2:58:32 PM
Thông tin từ CTCP Sữa Việt Nam (mã VNM) cho biết, ĐHĐCĐ công ty vừa thông qua việc rút khỏi/điều chỉnh đăng ký kinh doanh tại một số ngành nghề.
Vinamilk chính thức “tạm biệt” 7 ngành nghề kinh doanh để nới room

Theo đó, cổ đông thông qua việc rút khỏi 7 ngành nghề bao gồm bốc xếp hàng hoá, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch, dịch vụ trồng trọt, xử lý hạt giống, in ấn và ngành tư vấn môi giới, đấu giá bất động sản, quyền sử dụng đất.
Ngoài ra công ty còn điều chỉnh nội dung hai mã ngành nghề là vận tải hàng hoá bằng đường bộ và ngành kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Đây là những ngành, nghề kinh doanh có điều kiện áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài và/hoặc công ty không có hoạt động kinh doanh sinh lời trên thực tiễn do đó công ty cần điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn hoạt động và đáp ứng điều kiện không bị giới hạn sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.
Trong một văn bản gửi Thủ tướng và 2 ủy ban Kinh tế và Tài chính & Ngân sách của Quốc hội vào tháng 11/2015, Vinamilk đã đưa ra 4 đề xuất liên quan đến quá trình thoái vốn Nhà nước khỏi doanh nghiệp. Trong đó, ông lớn ngành sữa đề xuất nâng giới hạn sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100% (thay vì 49% hiện nay) do sữa không phải là ngành nghề kinh doanh nhạy cảm.


Theo Nhịp sống Kinh doanh

Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 253
   Truy cập trong ngày : 4587
   Tổng số truy cập : 28125306
Logo thương hiệu Việt