Văn hóa doanh nghiệp chưa được quan tâm 12/30/2013 3:01:35 PM
Trước những thách thức trong hoạt động kinh doanh và áp lực phải tuyển người làm được việc, nhà tuyển dụng thường bỏ qua các yếu tố phù hợp văn hóa.

Khảo sát 2013 về “Xu hướng tuyển dụng Nhân tài - Phù hợp công việc hay phù hợp văn hóa” do Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam và Công ty Giải pháp Vốn nhân lực L&A thực hiện trên toàn quốc, với sự tham gia của 326 nhà quản lý doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Việt Nam. 

Theo đó, phần lớn doanh nghiệp coi trọng mức độ phù hợp văn hóa nhưng chưa thật sự thực hiện. 79% cho rằng việc đánh giá phù hợp văn hóa quan trọng nhưng chỉ 30% có thực hiện thường xuyên trong quá trình tuyển dụng. 9% doanh nghiệp chưa bao giờ đánh giá.

laodong-7487-1387940044-6088-1388373322.

Văn hóa doanh nghiệp giúp người lao động gắn kết với công ty. Ảnh: PV

Ngoài ra, 30% đơn vị thừa nhận không có định nghĩa rõ ràng về văn hóa doanh nghiệp, nhưng thi thoảng có đánh giá mức độ phù hợp trong quá trình tuyển dụng.

Hơn 60% người tham gia khảo sát cho rằng bộ phận tuyển dụng không đánh giá mức độ phù hợp văn hóa của ứng viên vì không biết cách. Bên cạnh đó, sự phức tạp và tốc độ phát triển môi trường kinh doanh đặt những nhà quản lý dưới áp lực cao dẫn đến họ phải có những quyết định nhanh và bỏ qua việc xem xét các yếu tố như phù hợp văn hóa.

Phần lớn ý kiến tin rằng những nhà tuyển dụng quá vội vàng khi xem xét phù hợp văn hóa và do đối diện với áp lực phải tuyển dụng nên thường xuyên bỏ qua các yếu tố này.

Mặc dù có nhiều công cụ và quy trình đánh giá nhưng gần 80% những người tham gia khảo sát tin rằng hầu hết các nhà tuyển dụng dựa nhiều vào “cảm tính” để xem ứng viên có phù hợp văn hóa.

“Theo xu hướng thế giới, việc tuyển dụng dựa trên các yếu tố phù hợp văn hóa là điều vô cùng quan trọng với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần những nhân viên chất lượng, người có thể làm việc trong các môi trường có nhiều biến động liên tục và phức tạp. Mỗi người kinh doanh cần có cái nhìn khách quan về xu hướng tuyển dụng nhân sự, giúp họ có những quyết định đúng đắn trong việc thu hút, tuyển dụng và đãi ngộ nhân tài hợp lý”, ông Ngô Đình Đức, Tổng giám đốc công ty L&A nhận định.

Đoàn Loan


Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 122
   Truy cập trong ngày : 371
   Tổng số truy cập : 28116744
Logo thương hiệu Việt