Thị trường tuần qua: FPT, Viettel có sợ khi Apple vào Việt Nam? 11/9/2015 9:16:38 AM
Đại diện của một nhà bán lẻ chính thức của Apple cho hay, việc Apple thành lập công ty tại Việt Nam không gây ảnh hưởng tiêu cực nào đến việc kinh doanh của các đại lý như nhiều người lầm tưởng.
Thị trường tuần qua: FPT, Viettel có sợ khi Apple vào Việt Nam?

Apple vào Việt Nam ảnh hưởng thế nào đến các nhà phân phối FPT, Viettel..?

Đã có nhiều câu hỏi được đặt ra đằng sau động thái này của Apple, nó có gây ảnh hưởng tiêu cực cho các nhà bán lẻ chính thức của Apple tại Việt Nam hay không?

Đại diện của một nhà bán lẻ chính thức của Apple cho hay, việc Apple thành lập công ty tại Việt Nam không gây ảnh hưởng tiêu cực nào đến việc kinh doanh của các đại lý như nhiều người lầm tưởng.

Trái lại đây là một tín hiệu tốt, đem đến nhiều lợi ích cả các nhà bán lẻ và người dùng. Đối với người tiêu dùng, chế độ bảo hành các sản phẩm chính thức của Apple tại Việt Nam sẽ nhanh chóng hơn và được đảm bảo hơn. (Xem tiếp)

Người Việt mạnh tay mua hơn 185.000 xe ô tô

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.368 xe, bao gồm 13/109 xe du lịch, 8.213 xe thương mại và 1.046 xe chuyên dụng.

Doanh số xe du lịch tăng 2,5%; xe thương mại tăng 8,2% và xe chuyên dụng tăng 6,4% so với tháng trước.

Theo đó, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến tháng 10/2015 đạt 185.811 xe, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. (Xem tiếp)

Xuất khẩu 3 tỷ USD gạo, uống hết 3 tỷ USD bia

Theo chuyên gia kinh tế, bà Phạm Chi Lan, số lượng xuất khẩu mặt hàng nông lâm thuỷ sản của Việt Nam nhiều nhưng giá trị đạt được không nhiều, đơn cử như con số 3 tỷ USD xuất khẩu gạo chỉ tương đương con số tiêu thụ bia của Việt Nam. Mặt hàng gạo hiện đang ở vị trí bị đe doạ nhiều, gạo chất lượng cao thua Thái Lan và Campuchia.

"Việt Nam mải miết sung sướng với thành tích số lượng mà quên chất lượng. Nếu không thay đổi căn bản đi vào cuộc hội nhập tới thua trong ngành gạo là thấy trước được", bà Lan cảnh báo. (Xem tiếp)

Quảng cáo “truyền miệng” vẫn thắng tại Việt Nam

Báo cáo của Nielsen cho thấy rằng ở Việt Nam 89% người trả lời khảo sát Việt Nam cho biết rằng đa số họ sẽ làm theo những khuyến nghị từ gia đình và bạn bè.

Cũng theo báo cáo, 89% người trả lời khảo sát Việt Nam cho biết rằng đa số họ sẽ làm theo những khuyến nghị từ gia đình và bạn bè, tiếp theo là phương thức quảng cáo trên các web mang thương hiệu và quảng cáo trên truyền hình dễ làm cho người tiêu dùng có hành động, tương ứng với 89% và 82%. (Xem tiếp)

Khảo sát của Nielsen với người Việt về mức độ tin tưởng vào từng loại quảng cáo. 

TPP: Việt Nam xoá bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu dệt may, mỹ phẩm, linh kiện điện tử...

Những mặt hàng Việt Nam cam kết xóa bỏ thuế nhập khẩu ngay khi Hiệp định có hiệu lực bao gồm: động vật sống, thức ăn gia súc, một số sản phẩm sữa, ngũ cốc, gạo, da và sản phẩm da, cao su và sản phẩm cao su, chất dẻo, dược phẩm, thuốc trừ sâu, hóa chất, khoáng sản, một số loại giấy, nguyên liệu dệt may, da giầy, vải bông các loại, sản phẩm dệt may, phân bón, nước hoa, mỹ phẩm, máy móc thiết bị, đồ nội thất, gỗ và sản phẩm gỗ, nhạc cụ, sản phẩm sắt thép, linh kiện điện tử …

Những nhóm có lộ trình xóa bỏ thuế quan vào năm thứ 4 gồm bánh kẹo, chè và cà phê, ngô ngọt, đồng hồ, hàng gia dụng, máy khâu, máy phát điện, đồ trang sức, vật liệu xây dựng, sữa, máy móc thiết bị, nhựa và sản phẩm nhựa, sản phẩm điện tử… (Xem tiếp)

Đại gia bia ngoại đua giành thị phần

Ông Mikio Masawaki, tân Tổng giám đốc Sapporo Việt Nam cho biết, trước đây khi còn liên doanh, mọi quyết định đưa ra phải thông qua nhiều đối tác nên mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, sau khi nắm 100% vốn, trở ngại này đã được giải quyết.

“Chúng tôi sẽ thâm nhập mạnh mẽ hơn ở thị trường Việt Nam. Trước đây, mỗi năm công ty chỉ cung ứng ra thị trường 20 triệu lít bia thì thời gian tới con số này sẽ nâng lên gấp đôi. Đến 2019, hãng sẽ tiến tới mốc 120 -150 triệu lít một năm, đặc biệt từ tháng 11 này chúng tôi sẽ thay đổi bao bì với 2 dòng sản phẩm bia lon và chai loại 330ml từ tông màu vàng sang bạc”, ông Mikio Masawaki nói. (Xem tiếp)

Tin vắn thị trường:

- Từ 3 giờ chiều 3/11 giá xăng chính thức được điều chỉnh giảm 771 đồng/lít, E5 giảm 881 đồng/lít, dầu diesel giảm 432 đồng/lít.

- Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Sản xuất ô tô Nhật Bản, ông Yano mong muốn Thái Lan gia nhập TPP để tạo thuận lợi cho đất nước này trong việc hưởng lợi trực tiếp đối với ngành ô tô.

- Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào ngày 4/11 cho biết, giá trị xuất khẩu nông-lâm sản trong tháng 10 ước đạt 2,55 tỷ USD, tăng 400 triệu USD (+18,6%) so với tháng ​trước và giảm 190 triệu USD (- 6,94%) so với cùng kỳ năm 2014.



Theo Nhịp sống kinh doanh

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 131
   Truy cập trong ngày : 1679
   Tổng số truy cập : 28107431
Logo thương hiệu Việt