|
Từ trái qua: Giáo sư Chu Hảo, dịch giả Phạm Nguyên Trường, Phó giáo sư Trần Đình Thiên tại buổi ra mắt cuốn sách.
|
Cụm từ "các nhà vô địch ẩn danh" nghe có vẻ nghịch lý, nhưng đó lại là
sự thật. Bởi đối tượng cuốn sách đề cập chính là những công ty, những
doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng lại là số một trong lĩnh vực kinh doanh
của mình.
Trong phần dành riêng cho độc giả Việt Nam, tác giả Simon viết: Mục
tiêu cốt yếu của cuốn sách là giới thiệu với độc giả chiến lược các chủ
doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất sắc áp dụng để trở thành nhà vô địch trong
nền kinh tế hiện đại, trong thế giới toàn cầu hóa vốn có nhiều người
khổng lồ tầm cỡ toàn cầu thống trị. Những doanh nghiệp này vươn lên
không phải bằng cách cố trở thành Microsoft, Toyota hay Samsung, thành
những ông chủ của các tập đoàn xuyên quốc gia, đa quốc gia, có chuỗi sản
xuất ngang dọc đan kết thành mạng lưới bao phủ toàn cầu – mà bằng cách
khẳng định một cách khiêm nhường, lặng lẽ chức năng tạo ra những sản
phẩm đơn lẻ, thậm chí những linh kiện cụ thể dường như độc nhất vô nhị
của mình, những thứ này tuy nhỏ nhưng đóng vai trò không thể thiếu trong
hệ thống kinh tế toàn cầu đang được cấu trúc lại theo từng chuỗi sản
phẩm.
Giáo sư Chu Hảo giới thiệu cuốn sách là được viết để giới thiệu cách
thức chinh phục thế giới hiện đại của những "chú bé hạt tiêu". Còn dịch
giả Phạm Nguyên Trường (người chuyển ngữ cuốn sách) cho biết tác giả
Simon trình bày mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu, nghiên cứu, phân tích hiện
thực các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc, rút ra tóm tắt, bài học ở
cuối mỗi chương.
Phó giáo sư Trần Đình Thiên (Viện trưởng Viện Kinh tế) cho rằng những bài học mưu sinh khởi nghiệp trong Các nhà vô địch ẩn danh của thế kỷ XXI rất hữu ích cho độc giả, đặc biệt là những nhà doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.
Theo Hiền Đỗ
Vnexpress.net